Xã hội

Vụ hiệu trưởng điều giáo viên đi tiếp khách: Các "VIP" được điểm tên là ai?

Nhật Lệ - 18/12/2022 19:35 GMT+7

Qua điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện danh tính của những vị khách "VIP" mà hiệu trưởng bắt các giáo viên đi tiếp rượu.

Ngày 18/12, dư luận xôn xao về vụ việc một nữ giáo viên giấu tên đứng đơn tố cáo vị hiệu trưởng thường xuyên bắt cô và các giáo viên khác đi "tiếp khách VIP" trong giờ hành chính. Được biết, việc trên xảy ra tại trường mầm non Hoa Lan, thuộc xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Người bị tố cáo là bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan.

Trong đơn tố cáo của giáo viên giấu tên, cô cùng các giáo viên khác tỏ ra vô cùng bức xúc khi bà Oanh cứ đưa xe con về trường rôbắt giáo viên rửa xe cho mình. Có cô không biết rửa xe con, khi rửa không đóng cửa xe nên để chập điện thì bị bà Oanh la mắng và cô giáo phải xin lỗi. Tuy nhiên, kết luận chỉ nêu việc rửa xe ở trường là chưa phù hợp trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí về sử dụng điện, nước.

"Với những vi phạm nghiêm trọng về đạo đức nhà giáo thì chúng tôi nghĩ rằng bà Oanh không còn xứng đáng đứng trong hàng ngũ. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng huyện Tuy Đức giải quyết vụ việc một cách công tâm, lấy lại niềm tin cho đội ngũ nhà giáo" - cô giáo này chia sẻ.

img20221217125727-16713297195941120916219
Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc kể trên

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên bà Oanh bắt giáo viên của trường phải đi tiếp khách trong giờ hành chính. Quan điều tra, kết luận nội dung tố cáo đối với bà Đỗ Thị Oanh của UBND huyện Tuy Đức cho thấy bà Oanh đã nhiều lần điều giáo viên trong trường đi tiếp các đoàn khách trong tỉnh.

Cụ thể, qua xác minh thông tin từ một số giáo viên, các giáo viên tại trường mầm non Hoa Lan cho biết, Hiệu trưởng trường học thường xuyên chỉ đạo một số giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong các buổi tiệc. Các đơn vị mà các giáo viên phải đi tiếp gồm có: Công ty TNHH MTV Nam Tây Nguyên; Đồn Biên phòng 11, 12; Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ; Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu P’Răng; Công an tỉnh. 

Những lần đi tiếp đều linh hoạt, có khi trong giờ hành chính, ngoài hoặc cả khi ngày nghỉ, thứ 7, chủ nhật. Tuy vậy, bà Oanh cho biết, việc chỉ đạo các giáo viên đi tiếp khách trong giờ hành chính là có thật nhưng hcir khi có đoàn tới và mời nhà trường tham dự các cô mới phải đi.

thumb4_8b3959882ecf345b756a55d8f78c5114
Hiện tại, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đang điều tra người để lộ thân phận giáo viên đứng đơn tố cáo

UBND huyện Tuy Đức kết luận việc việc bà Oanh đi uống rượu và rủ giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong giờ hành chính là vi phạm Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 17-8-2013 của UBND tỉnh Đắk Nông. Theo đó, vị hiệu trưởng này cũng sẽ bị xử lý, kỷ luật theo quy định của Đảng.