Đời Sống

Mẹ 75 tuổi lì xì con trai 2,5 tỷ đồng: Hóa ra năm nào cũng lì xì vậy

Đặng Minh Thảo - 23/01/2023 20:24 GMT+7

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh người mẹ lì xì con trai số tiền 2,5 tỷ đồng nhân dịp tết Quý Mão đang gây chú ý trên mạng xã hội.

Mới đây, nhân dịp đầu xuân Qúy Mão 2023, một người mẹ già 75 tuổi đã lì xì con trai số tiền lên đến 2,5 tỷ đồng kèm lời chúc: “Bước sang năm mới, con làm ăn lớn, làm ông chủ rồi. Mẹ lì xì con số tiền 55.000 đô la, 600 triệu tiền Việt, vàng 10 cây và một bao lì xì để con làm ăn. Chúc con công việc kinh doanh hanh thông, vạn sự như ý”.

Đáp lại lời chúc mừng năm mới của mẹ, người con trai lễ phép: “Chúc mẹ sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi. Chúc gia đình năm mới gặt hái nhiều thành công, trong nhà lúc nào cũng tràn đầy hạnh phúc”.

Cụ thể, người con trai may mắn được nhận lì xì trên là anh Lương Khắc Tâm (45 tuổi, trú tại TP. HCM). Theo lời chia sẻ của anh Tâm, cứ mỗi độ giao thừa, mẹ đều lì xì cho anh để chúc một năm mới an khang, thịnh vượng chứ không riêng gì năm nay. 

Mẹ 75 tuổi lì xì con trai 2,5 tỷ đồng: 'Năm nào tôi cũng được nhận lì xì từ mẹ' Ảnh 1
Anh Lương Khắc Tâm chia sẻ năm nào vào đúng thời khắc giao thừa đều được nhận tiền lì xì từ mẹ. (Ảnh: Internet)

Video trên được anh Tâm đăng lên MXH với mục đích lưu lại kỷ niệm và cũng là làm động lực cho các bạn trẻ, khuyến khích các bạn hãy mạnh dạn đầu tư kinh doanh chứ không phải mục đích để khoe mẽ.

Được biết, mặc dù đã 75 tuổi nhưng bà Ba - mẹ của anh Tâm vẫn quản lý hoạt động kinh doanh của gia đình tại TP.HCM. Dịp Tết vừa rồi, bà cũng là người trả tiền lương và thưởng Tết cho hơn 300 nhân viên. 

Mẹ 75 tuổi lì xì con trai 2,5 tỷ đồng: 'Năm nào tôi cũng được nhận lì xì từ mẹ' Ảnh 2
Được biết, anh Tâm là con trai duy nhất trong nhà nên được mẹ "cưng hơn". (Ảnh: Internet)

Bình luận của khán giả về vụ việc trên:

- Nhận lì xì kiểu này có phải đóng thuế thu nhập đột con mẹ nó xuất như trúng số không ta???

- Cục thuế TP.HCM đâu rồi? Nhảy vào thu thuế thu nhập vụ này ngay và luôn đi cho bỏ cái thói khoe khang. Chủ nhân nhận lì xì mà không chịu nộp thuế thì cứ theo luật mà xử.

- Dân giàu Việt Nam bây giờ tao lao rất nhiều để câu like, rồi có đám đeo vàng...không biết thiệt giả. Sao cướp không cắt cổ giùm cái.

- Thiệt là trùng hợp ngay cái lúc tivi xẹt ngang cái hình búa liềm. Ôm cục tiền lì xì đã thấy lố, thêm cái phông VTV nữa thấy bắt ớn.

- Lì xì, xưa nay tập tục tết đều có. Lì xì không hề là ràng buộc hay quy luật phải có phải thực hiện bằng được. Con cái lì xì cho cha mẹ là tỏ thiện cảm quang tâm, cha mẹ và người lớn cho con trẻ là thể hiện niềm vui, vui mừng cho con cháu, chút quà mừng tết, chút quà không phải "Đống" quà, bởi mỗi năm mỗi tết, năm nào cũng "Một đống" như năm nào thì mụ nội ông cố không ..."ỉa kịp " để người làm mẹ làm cha lì xì cho con nỗi !!! Thằng con cũng phải biết, không ai ... Ỉ. kịp để cho nó. Cả mẹ và con ở đâu sao mà hợm hỉnh quá thế ?