Đời Sống

Bất ngờ trước phản ứng của người mẹ khi biết con bị tạm giam chứ không phải mất tích khi về ăn Tết

Đặng Minh Thảo - 30/01/2023 22:42 GMT+7

Tưởng rằng con trai bị mất tích trên đường về nhà ăn Tết nên người mẹ đã nhờ mọi người chia sẻ thông tin tìm kiếm, nào ngờ sự thật lại không như tưởng tượng...

Mới đây, vụ việc nam thanh niên mất tích trên đường từ TP.HCM về quê Đắk Lắk ăn Tết đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đàm Quốc Việt (SN 1998, quê Đắk Lắk, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Tại trụ sở Công an, Việt thừa nhận ngày ngày 18/1 (tức 28 Tết) có mang theo một con dao và đi bộ ở các tuyến đường trong khu Đại học Quốc gia TP.HCM (phường Đông Hòa, TP Dĩ An) để cướp tài sản do không có tiền tiêu sài.

Đến khoảng  23h cùng ngày, Việt đã dọa cướp xe của một đôi nam nữ đang ngồi ghế đá tại đây. Tuy nhiên do không thể nổ máy nên Việt đã bị đôi nam nữ cùng người đi đường khống chế bắt giữ, bàn giao cho cơ quan công an.

Người mẹ phản ứng ra sao khi biết con bị tạm giam chứ không phải mất tích khi về ăn Tết như tưởng tượng? Ảnh 1
Đàm Quốc Việt đang bị tạm giam vì hành vi trộm cấp tài sản chứ không phải mất tích khi về ăn Tết như tưởng tượng. (Ảnh: Internet)

Dù bị bắt nhưng nam thanh niên này vẫn gọi điện về thông báo với gia đình là sẽ về quê ăn Tết và đã về đến tỉnh Đắk Nông khiến người thân trông chờ. Vì sau đó mãi không thấy lên lạc của con trai, bà Hoàng Thị Hà (44 tuổi, mẹ của Đàm Quốc Việt) vô cùng hoảng hốt, lo lắng và lên MXH nhờ mọi người chia sẻ thông tin tìm kiếm.

Trong quá trình làm việc với lực lượng chức năng, Việt nói không nhớ số điện thoại của người thân gia đình. Do đó, Công an chỉ còn cách gửi công văn về địa phương nơi Việt sinh sống.

Sau khi hay tin Đàm Quốc Việt bị tạm giam chứ không phải mất tích như tưởng tượng, cả gia đình đã lên thẳng trụ sở Công an P.Đông Hòa, TP.Dĩ An, Bình Dương để xác minh thông tin. Theo đó, chị Ngọc Bích (22 tuổi, em gái Việt) chia sẻ: “Ban đầu hay tin, em và mẹ đã rất sốc, không thể tin được. Chưa biết tính chính xác như thế nào nên cả nhà em đi xe xuống để xác minh. Trước khi có kết luận từ phía cơ quan chức năng, em vẫn chưa tin được, chỉ biết an ủi để mẹ giữ tinh thần. Em và mẹ đang chờ để gặp anh”.

Một số ý kiến của khán giả về vụ việc trên:

- Có gì đó không đúng. 12 giờ người nhà được báo đã về tới ĐAk Nông bằng gì mà không biết số đi gia đình...

- Nó đi cướp lần cuối để về ăn tết vì sợ về ko có tiền ăn tết ai dè nhà nước mến tặng nó luôn mấy cuốn lịch và cơm canh toàn quốc nước mắm đại dương húp mái thoải, nó cướp giật nên nhục quá ko dám báo số đt nhà cho công an nên ca gửi thông tin về địa phương mà mấy ông địa phương mải ăn tết éo quan tâm xuống báo gđ nên ko có thông tin, thôi xuân này và xuân sau nó ko về gđ ráng tích cóp tiền mấy năm nó bóc lịch để khi nó ra có tiền xài khỏi cướp giật nữa

- Nhiều người ý kiến là sao CA không báo cho người thân? 24 tuổi là người trưởng thành, không phải người mất năng lực hành vi, có CCCD thì ai làm thì người đó chịu trách nhiệm trước pháp luật chứ? Báo cho người thân là báo cho ai? Báo cho Bố, mẹ, hay anh chị em? Quy định nào của pháp luật quy định?