Đời Sống

Sống không "cháy" đời không nể, thanh niên chi gần 2 triệu đăng ký 122 nguyện vọng cho... "chắc cốp"

Quỳnh Anh - 25/08/2022 11:30 GMT+7

Đại học là con đường dẫn tới thành công nhanh nhất. Có lẽ cũng bởi vì thế mà trong đợt tuyển sinh vừa rồi có cả những bạn đăng ký tới cả trăm nguyện vọng cho... chắc cốp.

Hiện nay ngoài việc chuẩn bị một lượng kiến thức để thi cử thì việc đăng ký nguyện vọng cũng vô cùng cần thiết. Chính vì khả năng cạnh tranh khá cao mà con số đăng ký nguyện vọng của nhiều bạn thí sinh lên tới vài chục cái cái, thậm chí là vài trăm.

Câu chuyện tưởng đùa mà thật này chính xác xuất hiện tại TP Hồ Chí Minh. Nam sinh sinh năm 2004 có tên Nguyễn Chí Hưng đã đăng ký tới 122 nguyện vọng. Chia sẻ với báo Dân Việt về vấn đề này, cậu cho hay: “Lúc đầu, em chưa dám đăng ký như vậy nhưng có một lý do khiến em thay đổi. Khóa 2k4 chúng em có một thiệt thòi là không được về trường cấp 3 để dự buổi lễ khai giảng cuối cùng. Em có hỏi thông tin về việc có thể đến trường dự khai giảng năm tới được không và biết là do trường ít chỗ ngồi cũng như dịch bệnh nên chỉ có những thủ khoa đầu vào các trường đại học mới được mời”.

dam-me-nghe-nha-giao-nam-sinh-choi-lon-dang-ky-han-122-nguyen-vong-21c-6608142
Nguyễn Chí Hưng - nam sinh vì đam mê mà đăng ký tới 122 nguyện vọng.

Cũng vì nguyên nhân này mà chàng trai đã quyết tâm tu chí học hành để có thể trở thành thủ khoa và nằm trong danh sách danh dự được trường mời dự buổi lễ khai giảng cuối cùng.

Theo đó, Chí Hưng đang ký 122 nguyện vọng để xét tuyển cho khối C19 và C00. Cậu đã đạt được 26,5 điểm ở khối C00 và 24 điểm ở khối C19. Như vậy theo nguyện vọng của bản thân, số nguyện vọng cho khối C00 được câu dùng đăng ký nhiều hơn khối C19.

Nguyên nhân sâu xa hơn đó lại bởi vì cậu bạn này rất yêu thích ngành giáo dục. Tất cả các nguyện vọng mà cậu đăng ký hầu hết tập trung vào ngành này.

Và tổng số tiền để cậu đăng kỳ hết số nguyện vọng này là 1,66 triệu đồng. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả nên cậu chỉ đành vay mượn để thanh toán khoản chi này. Thậm chí cô giáo chủ nhiệm khi biết tin cũng nói sẽ cho cậu mượn 500.000 đồng để trả. Tuy cảm thấy có chút ngại ngùng thế nhưng Chí Hưng cho biết đây là quyết định mà cậu chưa từng thấy hối hận.

dam-me-nghe-nha-giao-nam-sinh-choi-lon-dang-ky-han-122-nguyen-vong-10b-6608142
Số tiền đăng ký nguyện vọng khá lớn với khả năng chi trả của bạn.

Tuy nhiên vấn đề chi trả cho việc đăng ký không còn là nỗi lo của Hưng bởi tới ngày 22/8 vừa rồi, Bộ GDĐT thông báo mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng. Cũng bởi vì thế mà cậu đã có thể xóa bớt 47 nguyện vọng. Hơn nữa trong số còn lại chỉ có 7 nguyện vọng cần phải thanh toán, do đó tổng số tiền mà cậu phải chi chỉ có 140.000 đồng.

Mong rằng với những gì bản thân cố gắng, Hưng sẽ đạt được mong muốn của mình.