Đời Sống

Nữ du khách nguy kịch sau khi bị rơi khỏi vách đá cao 10 mét do đang cố "tự sướng"

Quỳnh Anh - 14/11/2022 19:54 GMT+7

Ngoài việc ngã chấn thương thì nữ du khách này còn có những trải nghiệm vô cùng tệ khi điều trị ở bệnh viện địa phương.

Mới đây theo như tờ The Sun, một nữ du khách có tên Jenny Birch-Morgan (61 tuổi) đã rơi xuống từ độ cao hơn 10mét chỉ vì đang cố gắng... "tự sướng".

Được biết, vì mong muốn lưu giữ được kỷ niệm bằng một bức ảnh đẹp và độc đáo gần bờ biển của Montenegro nên bà đã không chú ý nguy hiểm nên bị ngã về sau. Những tảng đá lởm chởm phía dưới đã khiến bà Morgan bị gãy cột sống, sương xương và mắt cá chân.

Bà Morgan đã bị rơi xuống vách đá cao 10 mét.
Bà Morgan đã bị rơi xuống vách đá cao 10 mét.

Những cũng rất may mắn khi bà Jenny ngay sau đó đã được một du khách người Bỉ khác cứu và đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên vì bà ngã ở khoảng cách khá cao nên bà Morgan bị thương khá nặng. Các bác sĩ đã rất khó khăn trong quá trình điều trị cho bà.

Tuy nhiên bên cạnh việc điều trị thì bà có vẻ như không hài lòng về cách làm việc của bệnh viện.

"Toàn thân của tôi không thể cử động nhưng việc chữa trị của các bác sĩ hết sức chậm chạp và thờ ơ", Birch-Morgan chia sẻ.

 "Tôi gọi nhờ mang nước tới nhưng và họ giả vờ không nghe thấy tôi hoặc không hiểu tôi đang nói gì", bà còn kể thêm một số chi tiết khác rằng thức ăn trong bệnh viện dường như không đảm bảo. Bữa sáng cho bệnh nhân chỉ là chiếc bánh mì và nó có mùi thiu. Còn y tá thì dường như không hỗ trợ bệnh nhân mà chỉ để mặc bà loay hoay với cơ thể đang vô cùng đau đớn.

Ngoài ra trước đó các nhân viên y tế cũng không tiến hành những bước kiểm tra cơ thể như cắt chụp,... Do đó mà bệnh viện không hề biết bà bị gãy đốt sống. Thậm chí tệ hơn là quá trình ở trong bệnh viện bà dường như không được sử dụng bất kỳ loại thuốc giảm đau nào.

Bà đã phải chịu đựng đau đớn trong một khoảng thời gian mà không có thuốc giảm đau.
Bà đã phải chịu đựng đau đớn trong một khoảng thời gian mà không có thuốc giảm đau.

Mọi chuyện chỉ có thể được giải quyết khi mà con gái của bà tới và làm việc với phía công ty bảo hiểm. Lúc đó bà Morgan mới được đưa về nước để điều trị.

Bà cho biết nếu tiếp tục chần chờ thì có thể bà sẽ bị liệt toàn thân. 

“Tôi gần như được cứu sống sau khi được các bác sĩ tiêm thuốc giảm đau”, bà Morgan thở một hơi nhẹ nhõm khi được tiếp nhận sự điều trị thực thụ.

Được biết Montenegro được nhiều người đánh giá là một trong những quốc gia có nền y tế rất kém phát triển. Cũng chính vì không chú trọng về y tế mà theo như báo cáo của tổ chức chính phủ Thụy Điển Health Consumer Powerhouse năm 2016 đã cho nơi đây là “hệ thống y tế lạc hậu nhất ở châu Âu”.