Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

Giải mã chính xác nhất về ý nghĩa từng giấc mơ mà chúng ta thường xuyên bắt gặp

Lê Hồng - 08/09/2022 09:28 GMT+7

Giấc mơ mà chúng ta thường xuyên bắt gặp phản ánh mong muốn và trải nghiệm thực tế của mỗi người Có những giấc mơ mang đến điều tốt lành nhưng cũng có giấc mơ là điềm báo của những điều xấu có thể xảy ra trong tương lai. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn giải mã chính xác nhất về ý nghĩa những giấc mơ mà chúng ta thường xuyên bắt gặp nhé!

Giấc mơ là gì?

Giấc ngủ của con người được chia thành 2 chu kỳ lớn, đó là NREM và REM. Chu kỳ NREM lại chia làm 4 chu kì nhỏ là ru ngủ, ngủ nông, ngủ sâu và ngủ rất sâu. Xen kẽ giữa các chu kỳ này là giấc ngủ REM, một giai đoạn chuyển động nhanh của mắt.

Giấc ngủ của con người được chia thành 2 chu kỳ lớn, đó là NREM và REM
Giấc ngủ của con người được chia thành 2 chu kỳ lớn, đó là NREM và REM

Giấc mơ khi ngủ của mỗi người sẽ xuất hiện trong chu kỳ ngủ REM. Nó là những trải nghiệm về những hình ảnh, âm thanh tưởng tượng và đi kèm với nhiều cảm xúc như đời thật. Giấc mơ được chia thành 2 dạng: giấc mơ bình thường và giấc mơ sáng suốt (lucid dream).

co-gai-Giấc mơ khi ngủ của mỗi người sẽ xuất hiện trong chu kỳ ngủ REM-mot-giac-mo-tren-co
Giấc mơ khi ngủ của mỗi người sẽ xuất hiện trong chu kỳ ngủ REM

Giấc mơ bình thường: Là khi người ngủ mơ không thể điều khiển được giấc mơ và họ hoàn toàn không nhận thức được bản thân đang mơ. Sau khi tỉnh dậy khoảng 5 phút thì chúng ta sẽ quên đi 95% nội dung giấc mơ.

Giấc mơ sáng suốt: Là khi người ngủ mơ có ý thức là họ đang mơ và họ có thể điều khiển giấc mơ đó. Sau khi tỉnh dậy họ vẫn sẽ nhớ đến 90% nội dung giấc mơ.

giac-mo-1503740414

Vì sao chúng ta thường ngủ mơ?

Mệt mỏi hoặc thiếu ngủ trong một vài đêm có thể dẫn đến việc các bộ phận trong não hoạt động nhiều khi chìm vào giấc ngủ REM. Do đó, những giấc mơ phong phú, sinh động, sáng tạo sẽ xuất hiện và khả năng chúng ta nhớ lại chúng là rất cao.

diembaogiacmoxau

Cơ thể mệt mỏi, lo lắng, stress hay buồn đau cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến xuất hiện giấc mơ khi ngủ. Những điều mà ta thường xuyên nghĩ đến, lo lắng trong ngày sẽ đi vào giấc mơ của bạn.

Ngoài những nguyên nhân trên thì việc ăn uống không khoa học, lười tập thể dục khiến cơ thể mệt mỏi nên giấc ngủ không được sâu dẫn đến hiện tượng thường xuyên ngủ mơ.

giac-ngu-3

Giải mã chính xác nhất về ý nghĩa từng giấc mơ

Nằm mơ không chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường, mà còn mang theo những ẩn ý, điềm báo một điều gì đó sắp đến với bạn. Hãy cùng SaoDaily khám phá sự thật thú vị đằng sau từng giấc mơ chúng ta thường gặp nhé!

Bi-An-Cua-Nhung-Diem-Chiem-Bao

Không tìm thấy nhà vệ sinh

Nhà tâm lý học về giấc mơ Ian Wallace cho rằng khi bạn mơ thấy mình cần “giải quyết nỗi buồn” nhưng không tìm thấy toilet, điều đó có nghĩa là bạn đang muốn loại bỏ những điều tiêu cực trong cuộc sống của mình nhưng lại không biết phải làm cách nào. Bên cạnh đó, giấc mơ này cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang ưu tiên người khác hơn bản thân. Vì vậy, bạn hãy tập nói “không” khi cần thiết để dành thời gian đầu tư cho chính mình.

Không tìm thấy nhà vệ sinh
Không tìm thấy nhà vệ sinh

Giấc mơ về rụng răng

Nhiều người không chỉ mơ thấy rụng răng mà còn kèm theo máu và theo quan niệm xưa thì mơ thấy máu là rất độc. Việc này có thể làm cho bạn cảm thấy lo lắng, bất an. Về cơ bản mơ thấy rụng nhiều răng là một điềm xấu, bạn cần phải cẩn thận về công việc, tình duyên và sức khỏe của mình và người thân trong gia đình trong thời gian tới. Ngoài ra, giấc mơ này còn báo hiệu cho bạn biết, sắp tới bạn có thể bị vạ miệng, vậy nên nhất định phải cẩn thận với lời ăn tiếng nói của mình.

Giấc mơ về rụng răng
Giấc mơ về rụng răng

Giấc mơ bay lên trời

Theo các chuyên gia giải mã giấc mơ, nếu bạn nằm mơ thấy mình biết bay thì chứng tỏ bạn đang gặp nhiều áp lực trong cuộc sống và bạn muốn tự do, muốn giải thoát. Tuy nhiên, nếu trong mơ, bạn biết bay nhưng lại không thể bay được, điều đó cho thấy có những người đang cố tình chèn ép, gây khó dễ cho bạn trong cuộc sống và công việc.

Giấc mơ bay lên trời
Giấc mơ bay lên trời

Giấc mơ không mặc quần áo nơi công cộng

Mặc dù giấc mơ "gây xấu hổ" này có thể làm bạn bật cười hay ngượng ngùng khi thức dậy, nhưng theo hai bác sĩ tâm lý của Pháp là Gérard Bonnet thì đây là một xung lực thầm kín từ não bộ. Nó nhằm chuyển tải thông điệp bằng hình ảnh giúp chủ thể có được thái độ tự tin trước đám đông trong trường hợp bạn đang gặp khó khăn tâm lý trong cuộc sống.

Ngoài ra, nếu mơ thấy không mặc quần áo nơi công cộng thì cũng có thể sắp tới bạn sẽ được thăng chức hoặc là có được một công việc mới, đồng thời bạn sẽ xuất hiện năng nổ hơn trước mọi người nhiều hơn.

Giấc mơ không mặc quần áo nơi công cộng
Giấc mơ không mặc quần áo nơi công cộng

Giấc mơ gặp lại người yêu cũ

Trong quan niệm tâm linh và cách nghiên cứu giải mã giấc mơ, các nhà khoa học cho rằng nếu trong giấc mơ bạn mơ thấy người yêu cũ thì chứng tỏ bạn còn đang lưu giữ những tình cảm đẹp của quá khứ đó. Đồng thời, với giấc mơ thấy người yêu cũ còn có hàm ý rằng bạn chưa đủ phấn khích với tình cảm hiện tại của bạn.

Giấc mơ gặp lại người yêu cũ
Giấc mơ gặp lại người yêu cũ

Cuối cùng, những đặc điểm của người tình cũ trong giấc mơ cũng phản ánh con người hiện tại của bạn. Nếu người ấy từng lừa dối bạn, có lẽ bạn cũng đang không thành thật. Nếu họ là người tử tế, hào phóng, có lẽ bạn cũng dần nhận ra những phẩm chất tốt đẹp ấy bên trong mình.

Giấc mơ gặp lại người yêu cũ
Giấc mơ gặp lại người yêu cũ

Giấc mơ kết hôn với người lạ

Giấc mơ kết hôn với người lạ chắc thường xuyên xảy ra với chúng ta. Theo nhà nghiên cứu Alri Menerski, giấc mơ này cũng có thể xuất hiện khi bạn cảm thấy hoang mang, không biết bản thân muốn gì trong cuộc sống.

Những người đang còn độc thân mà mơ thấy mình kết hôn với người lạ thì đó thì cũng có thể là điềm báo nếu bạn sắp kết hôn thì sẽ bị hoãn lại vì trong nhà có tang. Nếu không thì đây cũng là giấc mơ chứng tỏ rằng bạn một mình nỗ lực cho quan hệ hiện tại còn đối phương hời hợt và vô tâm với bạn, bạn nên xem xét lại tình cảm của cả hai để có được hạnh phúc viên mãn.

Giấc mơ kết hôn với người lạ
Giấc mơ kết hôn với người lạ

Giấc mơ thấy nước

Giấc mơ thấy nước ám chỉ nỗi cô đơn, mệt mỏi, vô vọng trong lòng bạn khi đối diện với hiện thực cuộc sống. Mơ thấy mình đang nằm trên mặt nước cho thấy bạn đang không kiểm soát được cảm xúc và lý trí, mơ thấy nước bị vẩn đục cho thấy bạn đang chịu áp lực và dồn nén nhiều cảm xúc tiêu cực. Mơ nhìn thấy nước sôi có nghĩa là cảm xúc của bạn đang dâng trào đến đỉnh điểm và bạn cần phải xả stress ngay lập tức để cân bằng lại cuộc sống.

Giấc mơ thấy nước
Giấc mơ thấy nước

Giấc mơ thấy con rắn

Giấc mơ thấy con rắn được mọi người xem là giấc mơ phong thủy vì nó là một loại động vật linh thiêng, tuy rắn trông rất đáng sợ nhưng nó lại có ý nghĩa là tượng trưng một sức mạnh của sự sống. Và cũng là biểu tượng cho sự bất tử, sự uy nghi và quyền lực.

a13_AZPU

Theo chuyên gia phân tích giấc mơ Lauri Loewenberg, giấc mơ về rắn có nhiều ý nghĩa khác nhau tùy vào cảm xúc trong mơ của bạn khi nhìn thấy sinh vật này. Nếu bạn sợ hãi, điều này chứng tỏ bạn đang gặp một người xấu hoặc một mối đe dọa. Nếu bạn cười khi nhìn thấy rắn, có thể bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe hoặc bạn cảm thấy một ai đó không phải là mối nguy hại lớn đối với bạn. Mơ thấy rắn tấn công cắn bạn hay người khác điều này có nghĩa là tài lộc lớn sắp tới với bạn, bạn chuẩn bị đón nhận một tài lộc lớn,…

Theo chuyên gia phân tích giấc mơ Lauri Loewenberg, giấc mơ về rắn có nhiều ý nghĩa khác nhau tùy vào cảm xúc trong mơ của bạn
Theo chuyên gia phân tích giấc mơ Lauri Loewenberg, giấc mơ về rắn có nhiều ý nghĩa khác nhau tùy vào cảm xúc trong mơ của bạn

Giấc mơ thấy người chết

Theo quan niệm phương Đông, người chết đi chỉ là rời bỏ cõi tạm, trở về miền cực lạc. Tuy nhiên, đôi khi trong giấc mơ, chúng ta gặp lại những người đã không còn trên thế giới này, những người đã không còn hiện diện trong cuộc sống của chúng ta.

Giấc mơ thấy cái chết không có nghĩa là bạn hoặc một người nào đó sẽ chết. Nó liên quan đến rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, có thể là sự kết thúc của một giai đoạn quan trọng, sự khởi đầu cho một giai đoạn mới, từ bỏ một thói quen xấu hoặc thay đổi bản thân toàn diện,…Ví dụ nếu một người già qua đời thì có nghĩa là bạn nên từ bỏ một thói quen xấu, nếu một đứa bé chết thì có thể bạn nên sống có trách nhiệm và suy nghĩ chín chắn hơn, mơ thấy dùng cơm với người đã chết thì điềm báo bạn sẽ trường thọ,…

Giấc mơ thấy người chết
Giấc mơ thấy người chết

Mỗi một giấc mơ sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Mong rằng, bài viết trên của SaoDaily đã giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của từng giấc mơ.

>> Xem thêm: Tại sao chúng ta có những giấc mơ lặp đi lặp lại khi ngủ và ý nghĩa của chúng