Du lịch

Review Nhà Sách Hải An - Tọa độ sống ảo cực “HOT” tại Sài Gòn

Lê Hồng - 20/07/2022 11:29 GMT+7

Với lối thiết kế độc đáo, đến với nhà sách Hải An, bạn cứ ngỡ như đang lạc vào đại dương huyền bí nào đó với 1001 góc “sống ảo”. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm “check-in” cực “hot” cho giới trẻ Sài Thành trong thời gian tới.

THÔNG TIN LIÊN HỆ CỦA NHÀ SÁCH HẢI AN

Nhà sách Hải An, được mệnh danh là "nhà sách Atlantis”, một đại dương tri thức thu nhỏ trong lòng Sài Gòn, với lối thiết kế vô cùng độc đáo. Dưới đây là những thông tin liên hệ chi tiết của nhà sách Hải An để bạn dễ theo dõi và tìm đến nhé:

cho-ngoi-doc-sach-nha-sach-hai-an
Chỗ ngồi đọc sách nhà sách Hải An
  • Địa chỉ: 2B Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 

  • Giờ mở cửa: 07:45 – 22:30

  • Số điện thoại: 028.2229.9261

  • Tik Tok: nhasachhaian

  • Instagram: haian_bookstore

  • Facebook: https://www.facebook.com/NhaSachHaiAn/

  • Website: hiện vẫn chưa triển khai

nha-sach-hai-an
Nhà sách Hải An

Hiện nhà sách vẫn đang trong quá trình tạo dựng website, nên các bạn có thể liên hệ mua hàng, hay yêu cầu giải đáp các thắc mắc qua fanpage, hoặc số hotline của cửa hàng.

THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO KHIẾN NHÀ SÁCH “ATLANTIS” HẢI AN TRỞ THÀNH ĐỊA ĐIỂM CHECK IN CHẤT LỪ

Với kiến trúc độc đáo, nhà sách Hải An mang lại một trải nghiệm vô cùng mới lạ cho khách hàng. Khiến ta cứ ngỡ như đang lạc xuống dưới lòng biển sâu. 

nha-sach-hai-an-diem-chekin-moi-toanh-tai-sai-gon
Nhà sách Hải An - Điểm "check-in" mới toanh tại Sài Gòn

Bên ngoài nhà sách nổi tiếng Sài Gòn này được thiết kế khá đơn giản, thô sơ, trông giống như một khối lập phương khổng lồ. Thế nhưng, không gian bên trong lại hoàn toàn đối lập với những mảng màu sôi động, hiện đại, khiến ai bước vào cũng háo hức muốn khám phá.

ben-ngoai-duoc-thiet-ke-voi-phan-hoi-tho-so
Bên ngoài được thiết kế có phần hơi thô sơ

Nội thất công trình được thiết kế theo phong cách đương đại, với tông màu chủ đạo là sắc xanh của biển cả. Tổng thể hài hòa và logic trong hướng thiết kế với: tầng trệt là không gian dưới đáy biển, càng lên cao hơn, khách hàng sẽ có trải nghiệm như đến gần hơn với mặt nước và bầu trời.

hinh-anh-rong-bien-cuc-ky-thu-vi-ben-trong-nha-sach-hai-an
Hình ảnh rong biển cực kỳ thú vị bên trong nhà sách Hải An

Thậm chí, nhà sách còn có cả khu vực quầy cà phê sang - xịn - mịn, để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

quan-cafe-tai-nha-sach-atlantis
Quán cafe tại nhà sách Atlantis

Ngoài ra, phải dành lời khen cho đội ngũ nhân viên ở đây, khi đã giữ được bầu không gian yên tĩnh tuyệt đối. Dù là vào cuối tuần, khách đến tham quan, mua sách đông đúc, nhưng nhà sách vẫn không hề bị ồn.

khong-gian-doc-dao-tao-cam-giac-nhu-lac-giua-dai-duong-bao-la-tai-nha-sach-hai-an
Không gian độc đáo, tạo cảm giác như lạc giữa đại dương bao la tại nhà sách Hải An

Toàn bộ không gian bên trong Nhà Sách Hải An có tất cả 5 tầng. Từ dưới nhìn lên trên, bạn sẽ thật sự bị choáng ngợp với không gian gần như mở 100%. Đến đây chúng ta sẽ được trải nghiệm cảm giác làm "hạt cát" nhỏ bé giữa đại dương kiến thức bao la.

nha-sach-5-tang
Nhà sách 5 tầng
  • Tầng 1:  Là nơi mô phỏng không gian dưới đáy biển. Với tạo hình cây rong biển khổng lồ, vươn thẳng lên trời, tạo thành một điểm nhấn độc đáo. Các dãy sách được bố trí khoa học, theo từng chủ đề và lĩnh vực khác nhau, rất thuận tiện cho khách hàng tìm đọc

tang-1-nha-sach-hai-an
Tầng 1 nhà sách Hải An

Ngoài ra, nhà sách còn tận dụng không gian cầu thang, thiết kế khu đọc sách có ghế ngồi trên mỗi bậc đầy sáng tạo. Dành cho những khách hàng có nhu cần thưởng thức sách ngay tại cửa hàng.

nha-sach-co-5-tang-cho-ban-trai-nghiem
Nhà sách có 5 tầng cho bạn trải nghiệm
  • Tầng 2: Là không gian lý tưởng dành cho các em nhỏ. Tại đây, nhà sách trưng bày tất tần tật các loại truyện tranh và văn phòng phẩm như: bút, vở, balo, keo dán,.... 

nha-sach-tang-2
Nhà sách tầng 2
  • Tầng 3: Khu vực chuyên dành cho những ai đam mê vẽ vời, tranh ảnh. Khu vực này bày biện đủ tất cả những gì liên quan đến kiến trúc - mỹ thuật.

tang-3-nha-sach-dai-duong
Tầng 3 nhà sách "Đại Dương"
  • Tầng 4: Là khu triển lãm ở nhà sách Hải An. Đây sẽ là nơi trưng bày các dự án nghệ thuật. Với nhiều những chủ đề không cố định, mà thay đổi liên tục, nhằm tạo sự mới mẻ. Đặc biệt, khách hàng sẽ được thưởng thức, tham quan hoàn toàn miễn phí.

trien-lam-tai-tang-4-nha-sach-hai-an
Triển lãm tại tầng 4 nhà sách Hải An
  • Tầng 5: Nhà sách Hải An đã thiết kế một nhà hàng "mở" cao cấp, với chỗ ngồi được sắp xếp xung quanh giếng trời. Biến “nhà sách Atlantic” vừa là nơi kiếm tìm tri thức, thưởng lãm nghệ thuật vừa đáp ứng nhu cầu thư giãn và sống ảo của khách tham quan.
gam-mau-chu-dao-cung-bieu-tuong-ca-map-duoi-long-dai-duong
Gam màu xanh chủ đạo cùng biểu tượng cá mập dưới lòng đại dương

 

REVIEW VỀ NHÀ SÁCH 5 TẦNG HẢI AN VÀ MỘT SỐ LƯU Ý NHỎ

Dưới đây là một số lưu ý nhỏ khi các bạn đến tham quan, đọc sách, hay mua sắm tại Hải An:

  • Wifi ở nhà sách Hải An chỉ cho phép truy cập free trong 1 tiếng. Các bạn lưu ý căn giờ để truy cập vào lúc cần thiết.

  • Các bạn khi vào đây nên giữ gìn trật tự, tránh gây ồn ào, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động đọc sách của mọi người. 

khong-gian-doc-sach-yen-tinh-va-rong-rai
Không gian đọc sách yên tĩnh và rộng rãi
  • Hải An bookstore có hai bãi đỗ xe, một đằng trước, một ở phía sau. Và bãi đằng trước thường chỉ ưu tiên cho người già và em nhỏ. Chúng ta nếu không thuộc diện ưu tiên trên, sẽ bị yêu cầu vòng ra đằng sau gửi.

  • Đang dịch nên nhà sách yêu cầu khách hàng tới đây phải thực hiện nghiêm ngặt thông điệp 5K,  xuất trình mã QR khai báo y tế (thẻ xanh/thẻ vàng) trước khi vào nhà sách để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

nha-sach-hai-an
Nhà sách Hải An

Bên dưới là những review của các khách hàng đã từng trải nghiệm và tham quan nhà sách Hải An, được Yeah Travel tham khảo và tổng hợp từ nhiều nguồn:

  • Bạn Ngọc Nguyễn đánh giá trải nghiệm đạt 8.8/10 điểm với nhận xét rằng: Sách ở đây rất hay, còn không gian thiết kế thì vô cùng sáng tạo và độc đáo. Bạn đặc biệt hài lòng với dịch vụ và thích nhất món kem ở đây. Ngọc Nguyễn còn cho biết, hôm bạn đến mua sách, đã không may gặp phải sự cố nhỏ. Nhưng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của nhà sách mà vấn đề đã ngay lập tức được giải quyết. 

review-nha-sach-hai-an
Review nhà sách Hải An
  • Bạn Thao Tran dành cho quán thang điểm là 8.6/10 với review: Nhà sách mới mở cực kỳ to và đẹp. Khi tới nhà sách, khách hàng còn có thể tha hồ check in với vô vàn background ấn tượng. Không những thế, Thao Tran còn cho biết, sách ở đây rất đa dạng và có nhiều lĩnh vực khác nhau, tha hồ cho các bạn chọn lựa.

review-nh-sach-hai-an
Review nhà sách Hải An
  • Bạn Vie Vie có một trải nghiệm khá tốt và chấm cho nhà sách thang điểm 9/10 với nhận xét: Nhìn bên ngoài với thiết kế đồ sộ, thoạt đầu bạn bị choáng ngợp và không nghĩ đây là nhà sách. Với không gian thiết kế kiểu đại dương xanh mát mắt, có mấy bậc thang siêu đẹp, tha hồ cho các bạn tác nghiệp sống ảo.

review-nh-sach-hai-an
Review nhà sách Hải An
  • Chị Huỳnh Trang đến để tham quan triển lãm: “Cách bày trí rất đẹp. Mình đi khi nhà sách có triển lãm của Thầy Thích Nhất Hạnh. Không gian yên tĩnh”

review-nh-sach-hai-an
Review nhà sách Hải An
  • Chị Diễm Quỳnh chia sẻ về trải nghiệm rằng: “Vì không thích ebook nên mình hay mua sách giấy, và vô tình mình biết đến nhà sách Hải An. Ở đây có nhiều thể loại sách, không gian nhà sách thoáng mát, nhân viên nhiệt tình, dễ chịu. Đối với những người yêu thích sách thì Hải An chính là một nơi đáng để cân nhắc nha.”

review-nh-sach-hai-an
Review nhà sách Hải An

Nếu bạn là một người yêu đọc sách, lại có tinh thần “check-in” thì hãy đến ngay nhà sách Hải An để trải nghiệm không gian độc đáo nơi đây nhé. Đừng quên chia sẻ cảm nhận và những bức hình xinh đẹp của bạn cho SaoDaily cùng biết nha!