Du lịch

Lưu ngay 4 bí kíp chụp hình “tình bể bình” với “gấu 37 độ” tại Hội An, cứ post lên là thu về cả triệu like

Lê Hồng - 16/08/2022 15:09 GMT+7

Vẻ đẹp bình dị và thơ mộng của phố cổ Hội An chính là background lý tưởng để các cặp đôi ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ và cùng nhau viết lên câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn. Hãy để SaoDaily mách bạn vài bí kíp chụp hình couple “nghìn like” cho bạn áp dụng ngay dưới đây.

Thời gian lý tưởng để chụp hình

Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, phố cổ Hội An đều mang một vẻ đẹp riêng. Nếu như ban ngày, Hội An mang vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn và bình yên thì buổi tối tại nơi đây lại trở nên lung linh và rực rỡ hơn bởi những ánh đèn lồng bao phủ khắp không gian.

(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Thông thường, thời điểm buổi chiều sẽ tập trung đông khách du lịch, do đó, bạn nên dành thời gian buổi sáng cho đến đầu giờ chiều để chụp hình để bức hình không bị vướng quá nhiều người.

(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn chụp hình vào buổi tối. Lúc này, khắp các con đường, ngõ phố nơi đâu cũng rợp ánh đèn lồng vô cùng đẹp mắt.

Những ngọn đèn hoa đăng trên sông, ngọn nến hay ánh đèn lồng sẽ giúp bạn có một bộ ảnh lãng mạn và đậm chất bình dị nơi phố cổ. 

(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Đặc biệt, một tips quan trọng dành cho các cặp đôi muốn chụp ảnh ở Hội An ban đêm đó là hãy đến đây vào thời điểm ngày rằm 14, 15 hằng tháng. Vào ngày rằm Hội An sẽ tắt điện và thắp đèn lồng, hoa đăng tạo nên không gian đẹp tựa như miền cổ tích. 

Cách chọn trang phục

Với khung cảnh cổ kính với tông màu vàng là chủ đạo tại Hội An, bạn nên lựa chọn những bộ trang phục có màu sắc trắng, cam đất, vàng, nâu... để bức hình nổi bật hơn.

(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Với những bạn nữa có thể lựa chọn mặc váy liền, váy maxi hoặc áo phông kết hợp với chân váy. Còn đối với nam thì đơn giản hơn, mặc áo phông, sơ mi phối cùng quần shorts, giày sneaker…

Khi diện đồ đôi, bạn không nhất thiết phải chọn trang phục có màu giống nhau hoàn toàn mà có thể chọn trang phục tương đồng về màu sắc, hoặc một chi tiết nào đó khiến người ta có thể nhận diện bạn và người ấy là một đôi. 

tips chup hinh doi tai Hoi An (10)
(Nguồn ảnh: Internet)

Nếu chọn chụp giữa lòng đường hay bên các giàn hoa giấy, bạn nên chọn trang phục gọn gàng, càng đơn giản càng tốt.

Với cặp đôi chọn chụp hình với đèn lồng thì nên chọn trang phục truyền thống để phù hợp với không gian nơi đây. Ngoài ra, rất nhiều cặp đôi cũng chọn phong cách vintage cho bộ ảnh mới lạ hơn, ấn tượng đẹp mãi với thời gian.

(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Những góc chụp đẹp cho cặp đôi 

Hội An góc nào cũng đẹp. Chỉ cần giơ máy lên thôi là bạn đã có ngay bức hình để đời rồi. Đầu tiên, phải kể đến hững bức tường vàng đặc trưng của phố cổ, bạn có thể tới các con đường nhỏ với hai bên là tường vàng cổ kính hay những con hẻm nhỏ ở đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học để check-in. 

(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Sau đó, bạn có thể tìm đến những địa điểm nổi tiếng như Chùa Cầu, cổng chùa Bà Mụ, chợ Hội An, hội quán Phúc Kiến, bờ sông Hoài, các ngôi nhà cổ như Tân Ký, Quân Thắng, Phùng Hưng…

tips chup hinh doi tai Hoi An (11)
(Nguồn ảnh: Internet)

Đặc biệt, bạn đừng quên check-in những giàn hoa giấy tuyệt đẹp trên các con phố hay những gánh hàng rong bên đường. Quán Mót chính là nơi hoàn hảo cho bạn “sống ảo” đấy.

chup hinh doi tai Hoi An
(Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé một số quán cà phê đậm chất cổ xưa, view đẹp tại Hội An để chụp hình như The Chef (166 Trần Phú), Faifo Coffee (130 Trần Phú), 92 Station (92 Trần Phú)…

(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Đừng quên hỏi trước chủ quán để vừa có không gian chụp ảnh đẹp lại không làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của họ nhé.

Cách tạo dáng chụp hình

Với khung cảnh thơ mộng của phố cổ Hội An, bạn chẳng cần tạo dáng cầu kỳ, chỉ cần thể hiện đúng cảm xúc là bạn đã có được những tấm hình “tình bể bình” cùng với người thương rồi.

Tuy nhiên, để bộ ảnh thêm chill và ấn tượng thì bạn có thể tham khảo vài kiểu tạo dáng thông dụng như sau: 

  • Cùng nắm tay nhau dạo bước trên đường.
(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Nắm tay kiểu khiêu vũ.

chup anh doi Hoi An (2)
(Nguồn ảnh: Internet)

- Cùng nhau nhìn về 1 hướng.

2
(Nguồn ảnh: Internet)

- Nhìn nhau cười hoặc trò chuyện hay đứng bên hiên nhà cổ hoặc vừa đi vừa chuyện trò. 

6976151024238572210377177785864659185172480n-15669964433971256649248
(Nguồn ảnh: Internet)

- Ôm người ấy từ phía sau hay nhìn nhau trao nụ hôn yêu thương…

tips chup hinh doi tai Hoi An (9)-min
(Nguồn ảnh: Internet)

- Ngồi bên bờ sông Hoài tận hưởng những phút giây bình yên bên nhau hoặc cùng chụp ảnh với đèn lồng trên thuyền, thả hoa đăng cùng nhau, dạo phố buổi tối giữa không gian cổ tích của thành phố.

tips chup hinh doi tai Hoi An (13)
(Nguồn ảnh: Internet)

- Cùng đạp xe dạo quanh một vòng phố cổ.

tips chup hinh doi tai Ho
(Nguồn ảnh: Internet)

Khung cảnh "tình" đến vậy, chẳng tội gì mà không làm vài bức hình kỉ niệm phải không nào! Hy vọng với những tips trên sẽ giúp bạn có được bức hình thật ưng ý tại phố cổ Hội An

>> 11 địa điểm check-in thần thánh ở Hội An “hót hòn họt”

Tin phổ biến