Du lịch

Sống ảo cháy máy tại top 9 homestay Tà Xùa săn mây siêu xinh

Lê Hồng - 11/11/2022 10:28 GMT+7

Tà Xùa - Sơn La là một trong những điểm du lịch săn mây rất được yêu thích ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Nếu bạn đang có ý định đến săn mây tại Tà Xùa thì đừng quên ghé qua 9 homestay view đẹp, giá tốt, góc sống ảo cực chất dưới đây nhé.

1. Tiêu chí lựa chọn homestay

Dựa theo những đánh giá và cảm nhận của du khách trên những trang đặt phòng uy tín và các page, Yeah Travel tổng hợp giúp bạn danh sách những homestay tại Tà Xùa (Sơn La) được nhiều du khách ưa thích với những điều kiện như view đẹp, giá cả phải chăng, đầy đủ tiện nghi, chất lượng phục vụ tốt, xứng đáng với những gì bạn bỏ ra. Dưới đây là 9 homestay Tà Xùa săn mây view đẹp du khách không nên bỏ qua được sắp xếp theo giá phòng tăng dần cho bạn dễ tham khảo.

2. Top những homestay Tà Xùa săn mây

2.1. Homestay & Coffee Đỉnh Tà Xùa

Địa chỉ: Bản Tà Xùa, xã Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Giá phòng tham khảo: từ 100.000 VNĐ/đêm

Homestay & Coffee Đỉnh Tà Xùa là nơi bạn có thể ngắm nhìn “biển mây” đẹp mắt từ trong phòng ngủ. View ngắm mây tầng thấp và thung lũng núi non, hơn nữa còn chuyển cảnh liên tục, đang nắng thì chuyển sang mây bay, mây bay xong lại sang sương mù rồi lại nắng.

Homestay & Coffee Đỉnh Tà Xùa là nơi bạn có thể ngắm nhìn “biển mây” đẹp mắt từ trong phòng ngủ
Homestay & Coffee Đỉnh Tà Xùa là nơi bạn có thể ngắm nhìn “biển mây” đẹp mắt từ trong phòng ngủ

Mặt trước căn nhà sẽ được dựng bằng những tấm gỗ với tông màu nâu đậm, mái được phủ bằng lá gianh nên nhìn vô cùng dân dã và bình dị. Mặt sau của căn nhà toàn bộ được lắp kính nên có thể ngắm được toàn cảnh vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng nơi đây.

Homestay & Coffee Đỉnh Tà Xùa

Trong nhà sẽ được đặt chiếc giường siêu rộng, thêm chiếc bàn nhỏ để đặt chậu hoa xinh xắn. Trước cửa kính sẽ được lắp rèm để che chắn vào những lúc ánh nắng mặt trời chiếu rọi vào phòng.

travel-blogger-iamkoo-hoang-anh-kinh-nghiem-ta-xua-12

Như tên gọi của homestay thì khu nghỉ dưỡng còn kết hợp cả quán cà phê. Bạn sẽ được thưởng thức những thức uống ngon tuyệt khi đến đây. Vừa nhâm nhi tách cà phê nóng hổi vừa ngắm nhìn cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây thì thật tuyệt biết bao.

Như tên gọi của homestay thì khu nghỉ dưỡng còn kết hợp cả quán cà phê
Như tên gọi của homestay thì khu nghỉ dưỡng còn kết hợp cả quán cà phê

Đánh giá về Homestay & Coffee Đỉnh Tà Xùa:

2.2. Tà Xùa Hills Homestay

Địa chỉ: Xã Tà Xùa, Huyện Bắc Yên, Sơn La

Giá phòng tham khảo: 150.000 – 500.000 VNĐ/đêm

Đến Tà Xùa Hills, bạn sẽ có dịp được tận hưởng một không gian bao la của chốn rừng thiêng bát ngát, dạo quanh biển mây trắng xóa, kỳ ảo và nghỉ dưỡng trong homestay nằm giữa đất trời để xua đi cái bộn bề của cuộc sống thường nhật.

Tà Xùa Hills Homestay

Với diện tích rộng lớn, Tà Xùa Hills sở hữu hệ thống các phòng nghỉ với thiết kế độc đáo, phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng, từ những lữ khách vãng lai đơn lẻ, khách đôi, khách gia đình hay những đoàn tập thể nhiều người.

Tà Xùa Hills sở hữu hệ thống các phòng nghỉ với thiết kế độc đáo
Tà Xùa Hills sở hữu hệ thống các phòng nghỉ với thiết kế độc đáo

Hiện nay, Tà Xùa Hills có nhiều loại phòng khác nhau với kiến trúc độc đáo bằng gỗ. Tất cả các phòng đều được bố trí các trang thiết bị tiện nghi hiện đại như điều hòa, máy sấy,... cùng nhà vệ sinh khép kín có đầy đủ bình nóng lạnh, vòi sen,...

Tất cả các phòng đều được bố trí các trang thiết bị tiện nghi hiện đại
Tất cả các phòng đều được bố trí các trang thiết bị tiện nghi hiện đại

Đặc biệt hơn hết, từ homestay phóng tầm mắt rộng ra xung quanh là hình ảnh kỳ vĩ, tráng lệ của những dải núi xanh mướt nối đuôi nhau chạy dài, trùng trùng điệp điệp. Hơn thế nữa là sống lưng khủng long sẵn sàng quyến rũ bất cứ tâm hồn ham khám phá nào.

Từ homestay phóng tầm mắt rộng ra xung quanh là hình ảnh kỳ vĩ, tráng lệ của những dải núi xanh mướt
Từ homestay phóng tầm mắt rộng ra xung quanh là hình ảnh kỳ vĩ, tráng lệ của những dải núi xanh mướt

Đánh giá về Tà Xùa Hills Homestay:

2.3. Homestay Trịnh Gia Tà Xùa

Địa chỉ: Bắc Yên, Sơn La

Giá phòng tham khảo: 250.000 – 500.000 VNĐ/đêm

Trịnh Gia Homestay gần với “sống xương khủng long” trứ danh Tà Xùa nên rất được dân phượt nhiệt tình review. Từ vị trí của homestay, bạn có thể ngắm nhìn được những bản làng nhỏ, những con đường mòn dẫn lên núi cao.

Homestay Trịnh Gia Tà Xùa
Homestay Trịnh Gia Tà Xùa

Homestay gồm có ba phòng ngủ, mỗi phòng sẽ được đặt 4 chiếc giường đôi theo dạng giường tầng và mỗi giường ngủ được 4 người/ 2 tầng. Trong phòng khá đơn giản và mộc mạc, đúng chất chỉ là nơi để bạn đặt lưng xuống nghỉ ngơi sau ngày dài vui chơi, nô đùa đã thấm mệt.

10-homestay-ta-xua-gia-re-view-dep-de-san-may-an-chua-canh-sac-vua-huu-tinh-202202171317027185

Trịnh Gia Quán có phục vụ các món ăn đặc sản của vùng núi Tây Bắc. Các món ăn hấp dẫn từ thị giác đến vị giác, lôi cuốn nhiều du khách đến với homestay. Lợn bản, gà đồi, cá suối,... tất cả đều làm nên mỹ thực tại Tà Xùa biển mây bát ngát. Hương vị làm xao xuyến hàng triệu trái tim hướng về với rừng núi nơi đây.

Trịnh Gia Quán có phục vụ các món ăn đặc sản của vùng núi Tây Bắc
Trịnh Gia Quán có phục vụ các món ăn đặc sản của vùng núi Tây Bắc

Ngay phía trước homestay là một khoảng đất vô cùng rộng rãi, rất thích hợp để tổ chức các hoạt động ngoài trời. Bạn có thể tổ chức những trò chơi giải trí thích hợp cho nhóm đông để gắn kết tình cảm thêm khăng khít, bền chặt. Hoặc cũng có thể mở tiệc nướng BBQ ngoài trời, cùng nhau đốt lửa trại, ca hát nhảy múa hay sưởi ấm bên đống lửa bập bùng.

Ngay phía trước homestay là một khoảng đất vô cùng rộng rãi, rất thích hợp để tổ chức các hoạt động ngoài trời
Ngay phía trước homestay là một khoảng đất vô cùng rộng rãi, rất thích hợp để tổ chức các hoạt động ngoài trời

Đánh giá về Homestay Trịnh Gia Tà Xùa:

2.4. Pơ Mu Homestay

Địa chỉ: Đường tỉnh 112 Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Giá phòng tham khảo: 400.000 – 500.000 VNĐ/đêm

Pơ Mu Homestay tọa lạc ngay giữa ngã ba Tà Xùa, một điểm “best view” hiếm có khó tìm dành cho dân mê phượt và thích phiêu lưu. Ở vị trí trên cao, bạn có thể đứng từ sân vườn để ngắm nhìn núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

Pơ Mu Homestay
Pơ Mu Homestay

Homestay có đa dạng các phòng đơn, phòng đôi, phòng tập thể nhà sàn được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ. Đi kèm với các dịch vụ wifi, khu nhà tắm riêng, chỗ đỗ xe miễn phí, homestay còn phục vụ bữa sáng hằng ngày. Ngoài ra, homestay cũng có dịch vụ lều trại cho bạn muốn cắm trại qua đêm, cùng các dịch vụ dẫn tour, thuê trang phục dân tộc, bán đặc sản dân tộc cho bạn lựa chọn.

106260847

Homestay còn phục vụ ăn uống với những món ăn truyền thống của người dân bản địa như thịt gà bản, thịt lợn treo gác bếp, thịt dê núi,... Tất cả đều ngon cả về thị giác lẫn vị giác, sẽ khiến bạn phải xao xuyến mỗi khi nhớ về.

Homestay còn phục vụ ăn uống với những món ăn truyền thống của người dân bản địa
Homestay còn phục vụ ăn uống với những món ăn truyền thống của người dân bản địa

Từ Pơ Mu bạn còn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh sống lưng khủng long và những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tà Xùa Bắc Yên. Bạn sẽ không thấy nhàm chán vì có thể đi vi vu những nơi mới, những điều mới lạ, trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của người dân bản địa, những khung cảnh tráng lệ mà bạn chưa từng được ngắm qua.

cafe-2

Đánh giá về Pơ Mu Homestay:

2.5. Mùa Homestay Tà Xùa

Địa chỉ: Đường Tà Xùa . X.Tà Xùa – Huyện Bắc Yên – Sơn La

Giá phòng tham khảo: 250.000 – 600.000 VNĐ/đêm

Đến với Homestay Mùa Tà Xùa, bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên bình và không khí trong lành, thanh mát của núi rừng Tây Bắc. Đây xứng đáng là một nơi để trải nghiệm, thư giãn và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ về mảnh đất Bắc Yên – Sơn La rộng lớn.

Mùa Homestay Tà Xùa
Mùa Homestay Tà Xùa

Với hệ thống phòng nghỉ đa dạng, từ phòng dorm tập thể cho 15-18 người bao gồm khu sinh hoạt, vệ sinh riêng, sạch sẽ cho bạn sử dụng. Homestay còn có Luxhouse là phòng nghỉ cho 4-6 người hoặc đối với nhóm 2 người thì có thể chọn phòng riêng với đầy đủ tiện ích dịch vụ phòng, nhà tắm khép kín.

image-mua-homestay-ta-xua-thien-duong-cua-nhung-nguoi-yeu-may-165337761828079

Tại đây, bạn còn được thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon nức mũi. Cái mùi thơm từ những loại gia vị rừng núi hòa quyện với nhau tạo nên nét đặc trưng cho món ăn của người dân Tây Bắc.

image-top-9-homestay-ta-xua-san-may-cuc-chill-cho-team-me-song-ao-164856423731212

Đánh giá về Mùa Homestay Tà Xùa:

2.6. May Home Tà Xùa

Địa chỉ: Trung tâm Tà Xùa – Bắc Yên – Sơn La

Giá phòng tham khảo: 400.000 – 600.000 VNĐ/đêm

May Home Tà Xùa là tên mới của nhà nghỉ A Tài cũ. Đây là một trong những homestay lâu đời nhất ở Tà Xùa. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, trung tâm của Tà Xùa, khu đông vui nhộn nhịp nhất tại thiên đường mây.

May Home Tà Xùa là một trong những homestay lâu đời nhất ở Tà Xùa
May Home Tà Xùa là một trong những homestay lâu đời nhất ở Tà Xùa

Homestay có 2 nhà sàn được xây dựng hoàn toàn theo phương pháp truyền thống của người Mông bản địa với Nội thất sạch sẽ và tiện nghi. Đối với các bạn yêu thích sự riêng tư, May Home có 5 căn bungalow xây theo bài trí màu sắc bắt mắt và hệ thống điều hòa hai chiều đủ để khách sợ lạnh nhất cũng có giấc ngủ ngon. Đối với các bạn yêu thích tự nhiên, có thể ở 3 căn bungalow gỗ siêu xinh và làm 100% gỗ tự nhiên.

May Home có 5 căn bungalow xây theo bài trí màu sắc bắt mắt
May Home có 5 căn bungalow xây theo bài trí màu sắc bắt mắt
image-top-9-homestay-ta-xua-san-may-cuc-chill-cho-team-me-song-ao-164856424044824

Ngoài dịch vụ lưu trú, các bạn có thể sử dụng thêm các dịch vụ tiện ích và điểm cộng lớn cho May Home là dịch vụ ăn uống, dịch vụ cho thuê xe máy. Ngoài ra, May Home được nhiều du khách biết đến với anh chủ dễ thương, luôn nhiệt tình hướng dẫn chỉ địa điểm đẹp tại Tà Xùa và chụp ảnh rất ảo cho cả team.

image-top-9-homestay-ta-xua-san-may-cuc-chill-cho-team-me-song-ao-164856424154356

Đánh giá về May Home Tà Xùa:

2.7. Homestay Tà Xùa Nhà của Táo

Địa chỉ: Bản Mây, Trung tâm Tà Xùa, huyện Bắc Yên, Sơn La

Giá phòng tham khảo: 200.000 – 800.000 VNĐ/đêm

Nhà của Táo nằm ngay tại vị trí trung tâm của thị trấn Tà Xùa nên du khách tới đây có thể dễ dàng tìm kiếm địa chỉ cũng như khi dừng chân nghỉ lại nơi đây rất thuận tiện cho việc đi lại và mua bán những mặt hàng đặc trưng của vùng núi Tây Bắc về làm quà. Không những vậy, Nhà của Táo còn rất gần với thiên đường Mây, du khách sẽ được tản bộ và ngắm những gợn mây bao quanh tựa như chân trời.

Homestay Tà Xùa Nhà của Táo
Homestay Tà Xùa Nhà của Táo

Phòng ở đây được thiết kế với tone màu chủ đạo là vàng kết hợp cũng vật liệu sàn gỗ, tường gỗ bao quanh tạo nên một cảm giác ấm cúng cho du khách nếu đến vào mùa đông còn mùa hè với chất liệu gỗ du khách sẽ cảm nhận được sự mát mẻ thoải mái.

Phòng ở đây được thiết kế với tone màu chủ đạo là vàng kết hợp cũng vật liệu sàn gỗ, tường gỗ
Phòng ở đây được thiết kế với tone màu chủ đạo là vàng kết hợp cũng vật liệu sàn gỗ, tường gỗ

Điểm khác của Táo là buổi sáng chìm trong sương mây, bạn sẽ rất khó để săn. Nhưng từ tầm trưa đến chiều là có thể tự do tự tại ngồi nhìn mây lững lờ giữa các ngọn núi. Nếu thích, bạn có thể nán lại lúc chập tối để ngắm hoàng hôn muộn và “tắm sương” đêm. Gần nhà Táo có Thảo Coffee, hãy ghé qua đây nếu như bạn muốn tìm được vị trí săn mây lý tưởng nhất Tà Xùa. 

homestay-ta-xua-18

Đánh giá về Homestay Tà Xùa Nhà của Táo:

Previous

2.8. Tà Xùa Lu Trế Homestay

Địa chỉ: Bắc Yên, Sơn La

Giá phòng tham khảo: 800.000 – 1.000.000 VNĐ/đêm

Tà Xùa Lu Trế tọa lạc tại một vị trí đặc biệt, cách xa tuyến đường phượt thông thường. Chính vì vậy mà homestay vẫn giữ vững được vẻ hoang sơ của thiên nhiên, bầu không gian luôn thanh tịnh và yên tĩnh. Thêm vào đó, Tà Xùa Lu Trế cũng là một trong số những homestay nằm ở địa thế cao nhất của đỉnh Tà Xùa nên mây mù bao phủ quanh năm.

Tà Xùa Lu Trế cũng là một trong số những homestay nằm ở địa thế cao nhất của đỉnh Tà Xùa nên mây mù bao phủ quanh năm
Tà Xùa Lu Trế cũng là một trong số những homestay nằm ở địa thế cao nhất của đỉnh Tà Xùa nên mây mù bao phủ quanh năm

Tà Xùa Lu Trế cũng sở hữu hệ thống các căn phòng nghỉ đa dạng để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Các căn phòng nghỉ đều được trang bị đủ mọi vật phẩm cần thiết. Đồng thời, thiết kế đan xen giữa những yếu tố truyền thống và hiện đại mang lại cảm giác thư thái sau những chuyến đi. Các phòng có cửa sổ mở hướng tầm mắt ra biển mây phía ngoài làm không gian như mở ra mênh mang, hư ảo.

Các phòng có cửa sổ mở hướng tầm mắt ra biển mây phía ngoài làm không gian như mở ra mênh mang, hư ảo
Các phòng có cửa sổ mở hướng tầm mắt ra biển mây phía ngoài làm không gian như mở ra mênh mang, hư ảo
image-top-9-homestay-ta-xua-san-may-cuc-chill-cho-team-me-song-ao-164856424777448

Một trong những hoạt động bạn không thể bỏ qua khi tìm đến Tà Xùa Lu Trế là tận hưởng không khí và thư giãn trong bầu không gian thoáng đạt, tráng lệ của thiên nhiên trên đỉnh Tà Xùa. Ngồi trên ban công của Tà Xùa Lu Trế, bên tách trà thơm phức là một cảnh sắc tuyệt đẹp tràn ngập trong mây gió.

image-top-9-homestay-ta-xua-san-may-cuc-chill-cho-team-me-song-ao-164856424810753

Đánh giá về Tà Xùa Lu Trế Homestay:

2.9. Tà Xùa Clouds Homestay

Địa chỉ: Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Giá phòng tham khảo: 300.000 – 1.200.000 VNĐ/đêm

Tà Xùa Clouds Homestay được đánh giá là một trong những điểm ngắm mây đẹp nhất tại “sống lưng khủng long” này. Nổi bật hẳn với thiết kế kính cửa rộng lớn mở ra không gian trắng xóa của mây trời, du khách đến Tà Xùa Clouds Homestay có cơ hội chiêm ngưỡng một trong những cảnh quan tuyệt đẹp của thiên nhiên.

Tà Xùa Clouds Homestay được đánh giá là một trong những điểm ngắm mây đẹp nhất tại “sống lưng khủng long”
Tà Xùa Clouds Homestay được đánh giá là một trong những điểm ngắm mây đẹp nhất tại “sống lưng khủng long”

Với hệ thống phòng nghỉ đa dạng cùng thiết kế kiến trúc bắt mắt, phóng tầm nhìn ra trung tâm biển mây trắng xóa, Tà Xùa Clouds Homestay cũng giống như cái tên của mình, như một ngôi nhà thấp thoáng ẩn hiện trong mây trời hư ảo.

fa85e75d4b1bd3e33676617f823bd8c5

Chắc hẳn hoạt động bạn không thể không trải nghiệm là nằm dài trên chiếc giường ấm áp, thoải mái của homestay và tĩnh tâm thả hồn mình vào biển mây đang cuồn cuộn phía ngoài, hay ngồi bên ban công nhấm nháp chút đồ uống và chìm vào cảm giác vô cùng sảng khoái như đang được chạm vào, hào vào cái ẩm ướt, se lạnh và kỳ ảo của những luồng mây cuốn.

FB_IMG_1639800468254

Bên cạnh đó, homestay cũng phục vụ đồ uống tại quầy bar hay những bữa ăn, những không gian vui chơi trong nhà thoáng mát để phục vụ mọi yêu cầu giải trí của lữ khách.

FB_IMG_1639800410043

Đánh giá về Tà Xùa Clouds Homestay:

Trên đây là những homestay Tà Xùa săn mây cực chill mà SaoDaily muốn giới thiệu cho bạn. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn chọn được một điểm lưu trú vừa ý khi đến săn mây tại Tà Xùa.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa - chiêm ngưỡng biển mây đẹp mê hồn

Tin phổ biến