Du lịch

Khám phá Hồ Yên Trung - Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Quảng Ninh

Lê Hồng - 22/07/2022 14:00 GMT+7

Được ví như Đà Lạt thu nhỏ bởi hồ Yên Trung Quảng Ninh có mặt nước rộng lớn, phẳng lặng cùng những tán thông giúp không khí trong lành hơn.

1. Hồ Yên Trung ở đâu? Cách di chuyển đến hồ Yên Trung

Ảnh: @m.i.t_22.05
Ảnh: @m.i.t_22.05

Yên Trung là hồ nước ngọt lớn ở tỉnh Quảng Ninh, rộng khoảng 100 ha, thuốc phường Phương Đông (TP Uông Bí). Để đến được đây bạn phải vượt qua những cánh rừng bạch đàn trập trùng và những đồi thông cao vút, cách TP Uông Bí khoảng 7 km. 

Ảnh: @_esperranza
Ảnh: @_esperranza

Nơi đây được người dân ví như một Đà Lạt thu nhỏ nằm ngay lòng Quảng Ninh. Địa danh nằm cách xa thành phố nên khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Quảng cảnh thơ mộng được bao bọc bởi những đồng cỏ xanh và đồi thông xanh mượt tạo nên một background hoàn hảo, giúp bạn có những bức ảnh đẹp.

Ảnh: @btthuy_4th4
Ảnh: @btthuy_4th4

Để di chuyển đến hồ Yên Trung, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau từ xe khách, xe ô tô hoặc xe máy. Đường đi đến hồ khá đơn giản: khi di chuyển đến thành phố Uông Bí Quảng Ninh (cách Yên Từ khoảng 10km về hướng Hạ Long), du khách sẽ thấy biển chỉ dẫn rẽ vào Yên Trung. Từ đây, chỉ cần đi thêm hơn 1km nữa là sẽ tới hồ Yên Trung. 

Ước tính nếu xuất phát từ Hà Nội theo quốc lộ 18A, bạn sẽ mất khoảng 115km, tức là chưa đến 3 giờ đồng hồ là đã có thể có mặt ở hồ Yên Trung Quảng Ninh rồi. 

Càng đi vào sâu bên trong thì cảnh quan càng đẹp mê mẩn, say đắm lòng người.
Càng đi vào sâu bên trong thì cảnh quan càng đẹp mê mẩn, say đắm lòng người.

2. Hồ Yên Trung Quảng Ninh có gì mà được ví như Đà Lạt thu nhỏ?

Sở dĩ được ví như vậy bởi khung cảnh tại đây khá giống hồ Tuyền Lâm. Theo lời đồn thì hồ Yên Trung khác ở hồ Tuyền Lâm ở chỗ nếu ở Đà Lạt với "lời nguyền" chia tay của các cặp đôi, thì hồ Yên Trung còn có tên gọi khác là hồ Tình yêu do tỉ lệ tỏ tình thành công ở đây rất cao. 

Ảnh: @thanhthai.1994
Ảnh: @thanhthai.1994
Ảnh: @__hyp____
Ảnh: @__hyp____

3. Các hoạt động thú vị tại hồ Yên Trung Quảng Ninh

  • Dã ngoại, cắm trại cuối tuần ở hồ Yên Trung

Được thiên nhiên ban cho không gian thoáng mát và thơ mộng, nơi đây phù hợp với những chuyến dã ngoại trong ngày hoặc cuối tuần của các gia đình, nhóm bạn. Bạn có thể cắm trại, picnic dưới những tán thông ven bờ hoặc thuê thuyền của người dân địa phương để ra hai hòn đảo nhỏ giữa hồ với giá thỏa thuận.

chèo thuyền kayak trên hồ Yên Trung
chèo thuyền kayak trên hồ Yên Trung
Ảnh: @dihudo
Ảnh: @dihudo
  • Trải nghiệm quy trình lấy nhựa thông cùng người dân nơi đây

Ngoài ra, khi đến đây bạn có thể xem được quy trình lấy nhựa thông của người dân, chả khác gì bạn đang ở Đà Lạt luôn nhé. Những chiếc bát, chai lọ xuất hiện, bạn cũng có thể xin phép người dân để trải nghiệm thử công việc này nhé. Nhưng phải cẩn thận không dính vào quần áo nha!

Ảnh: @navie.252
Ảnh: @navie.252
  • Check in Vườn địa đàng, Công viên hoa tại hồ Yên Trung

Hồ Yên Trung đã được đưa vào khai thác làm địa điểm du lịch sinh thái nên có những công trình nổi bật như Vườn địa đàng, Cầu tình yêu hay bộ chữ nổi Hồ Yên Trung nằm trên đảo ngay giữa hồ. 

Cầu tình yêu trên hồ Yên Trung là điểm check in quen thuộc của mỗi du khách khi đến đây
Cầu tình yêu trên hồ Yên Trung là điểm check in quen thuộc của mỗi du khách khi đến đây

Hồ Yên Trung Quảng Ninh còn có một địa điểm thu hút du khách, đó chính là Công viên hoa. Tại đây có các tiểu cảnh hoa rực rỡ sắc màu như con đường tình yêu với hoa được kết thành hình trái tim, những bình hoa, suối hoa chảy dài, thảm hoa tạo hình bản đồ chữ S Việt Nam hay lá cờ Tổ quốc.

Công viên hoa Hồ Yên Trung: Điểm “check –in” lý tưởng
Công viên hoa Hồ Yên Trung: Điểm “check –in” lý tưởng

4. Nên đi hồ Yên Trung vào thời điểm nào?

Theo như kinh nghiệm thì sáng sớm là thời điểm thích hợp nhất để ngắm cảnh hồ, do lúc này vẫn còn những giọt sương đọng lại hòa cùng ánh nắng dịu nhẹ giúp bạn có nhưng bức ảnh ưng ý nhất, việc còn lại của bạn chỉ là tìm một người chụp có tâm mà thôi. 

Ảnh: @duyk.tr
Ảnh: @duyk.tr
Ảnh: @_ntmh.102
Ảnh: @_ntmh.102

5. Một số lưu ý khi check in hồ Yên Trung

  • Trước khi đến bạn nhớ cập nhật giờ mở cửa và giá vé nơi này để chủ động hơn nhé.
  • Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đến hồ và gửi xe bên ngoài.
  • Nếu bạn muốn thuê thuyền Kayak hoặc xe đạp, bạn cần mang sẵn chứng minh nhân dân để cọc nhé!
  • Tuy nhiên, hồ nước ở đây khá sâu nên tuyệt đối không tắm hay đứng sát mép hồ.
  • Đặc biệt, nếu có cắm trại hay tổ chức ăn uống tại đây bạn cần phải đảm bảo vệ sinh, dọn rác ngay nhé!
Dã ngoại hồ Yên Trung ngỡ như lạc tới Đà Lạt
Dã ngoại hồ Yên Trung ngỡ như lạc tới Đà Lạt

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không "set" ngay một chiếc kèo đi hồ Trung Yên để thả mình vào khung cảnh thơ mộng, lãng mạn này chứ! Cùng SaoDaily chia sẻ những khoảnh khắc du lịch đáng nhớ ngay thôi nào!

Tin phổ biến