Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

Giác quan thứ 6 là gì? Dấu hiệu nhận biết người có giác quan thứ 6 chính xác nhất?

Lê Hồng - 12/09/2022 09:44 GMT+7

Giác quan thứ 6 không phải ai cũng có được. Theo một số nghiên cứu, nó được hình thành do quá trình trải nghiệm được tích luỹ trong tâm thức. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những điều bí mật ít ai biết đến về giác quan thứ 6 này nhé!

Giác quan thứ 6 là gì?

Con người thường có 5 giác quan, bao gồm: Thị giác, Thính giác, Vị giác, Khứu giác và Xúc giác. Vậy còn cái mà ta cảm thấy, cảm giác, hình như…đó là giác quan thứ 6. Giác quan thứ 6 có được do quá trình trải nghiệm được tích lũy trong tâm thức.

Giác quan thứ 6 hay còn gọi là trực giác
Giác quan thứ 6 hay còn gọi là trực giác

Giác quan thứ sáu hay còn được gọi là trực giác, hay linh tính, cho phép ta thấy được những gì mà năm giác quan khác không thể thấy được cụ thể như linh cảm, cảm nhận,tưởng tượng…hay tất cả những gì thuộc về thế giới vô hình mà năm giác quan còn lại chỉ thấy được ở thế giới hữu hình, tức là những gì đang tồn tại. Hiện nay, giác quan này vẫn là một điều bí ẩn cần tìm hiểu và khám phá của nhân loại.

Hiện nay, giác quan này vẫn là một điều bí ẩn cần tìm hiểu và khám phá của nhân loại.
Hiện nay, giác quan này vẫn là một điều bí ẩn cần tìm hiểu và khám phá của nhân loại.

Giác quan thứ 6 có thật không?

Mặc dù khoa học vẫn chưa thể đưa ra lời giải thích chính xác nhất về giác quan thứ 6 là gì nhưng nhiều nhà tâm linh học vẫn tin rằng trên thế giới thật sự có người có giác quan thứ 6. Tuy nhiên, giác quan thứ 6 không phải ai cũng có và không phải lúc nào cũng cố định. Giác quan này lúc ẩn, lúc hiện và luôn xuất hiện đúng lúc con người cần đến. Người ta thường hay nói rằng nhiều lần nhờ trực giác mà chúng ta nhiều lần thoát được hiểm nguy.

Giác quan thứ 6 có thật
Giác quan thứ 6 có thật

Giác quan thứ 6 ở phụ nữ

Theo nghiên cứu, trong xã hội ngày nay đối tượng có khả năng co xuất hiện giác quan thứ 6 đó chính là hội con gái. Nhờ giác quan thứ 6, họ có những pha dự đoán chính xác đến mức đáng kinh ngạc. Bởi vậy mà các anh con trai có tinh quái đến mấy cũng khó mà qua mắt được.

Phụ nữ có giác quan thứ 6 rất chuẩn
Phụ nữ có giác quan thứ 6 rất chuẩn

Nói chung, đàn ông tốt nhất đừng xem thường giác quan thứ 6 của phụ nữ. Đặc biệt là 3 con giáp này, giở trò sau lưng họ chắc chắn phải trả giá đắt đó nhé!

Phụ nữ tuổi Mùi: Theo tử vi con giáp, phụ nữ tuổi Mùi có giác quan thứ 6 cực mạnh. Họ có sự tinh tế, thấu hiểu lòng người, làm gì cũng suy nghĩ thấu đáo. Nhưng họ cũng có trực giác cực chuẩn, khi đã có nghi ngờ thì không thể sai.

Phụ nữ tuổi Mùi
Phụ nữ tuổi Mùi

Phụ nữ tuổi Hợi: Phụ nữ tuổi Hợi luôn cho người khác cảm giác an toàn. Họ luôn giữ cái đầu sáng suốt và tỉnh táo, đã làm gì thì phải làm đến cùng. Bên cạnh đó họ cũng có giác quan thứ 6 cực đỉnh, luôn là người nhận ra vấn đề đầu tiên. Trong chuyện tình cảm, họ có thể đọc được lòng dạ đối phương dù chưa hề nói ra.

Phụ nữ tuổi Hợi
Phụ nữ tuổi Hợi

Phụ nữ tuổi Tỵ: Theo tử vi 12 con giáp, tuổi Tỵ là con giáp có giác quan thứ 6 của phụ nữ cực nhạy. Dự cảm của họ ít khi sai. Họ luôn suy nghĩ thấu đáo, tinh tế và khéo léo. Tốt nhất những anh đàn ông đừng xằng bậy sau lưng họ, bởi họ chắc chắn sẽ nhận ra.

Phụ nữ tuổi Tỵ
Phụ nữ tuổi Tỵ

Dấu hiệu nhận biết người có giác quan thứ 6

Nhớ được từng chi tiết của các giấc mơ

Nhờ sự nhạy cảm đặc biệt, những người có giác quan thứ 6 tốt thường có khả năng nhớ và mô tả tỉ mỉ các giấc mơ của mình như thể chúng là chuyện xảy ra trong thực tế. Ngoài ra, những nhân vật xuất hiện trong giấc mơ của họ cũng thường là những người có thật trong cuộc sống và là những người ở ngay xung quanh họ. Họ cũng có tài phân tích và đưa ra kết luận dựa trên những điều đã có.

Nhớ được từng chi tiết của các giấc mơ
Nhớ được từng chi tiết của các giấc mơ

Có khả năng đoán được nội dung câu chuyện

Người có trực giác tốt có thể đoán được ý đồ của người khác kể cả khi đối phương chưa nói hết câu. Bên cạnh đó, họ còn có thể suy đoán về người đối diện mình, ngay khi mới gặp lần đầu tiên. Ngoài việc dựa vào biểu hiện bên ngoài của người đối diện, họ chỉ cần dựa vào linh cảm hay trực giác cũng có thể đoán được đặc điểm của đối phương.

Có khả năng đoán được nội dung câu chuyện
Có khả năng đoán được nội dung câu chuyện

Hiểu rõ tính cách của người xung quanh

Giác quan thứ 6 tốt thường có khả năng nắm bắt tính cách của người khác ngay từ lần đầu tiếp xúc thông qua việc nhìn mặt hoặc nhìn tướng người đó và có những kết luận vô cùng chính xác.

Có khả năng đoán trước được tương lai

Nhiều người có giác quan thứ 6 tốt chưa hẳn đã có khả năng tiên tri, nhưng những người có khả năng tiên tri thì hầu hết đều là người có giác quan thứ 6. Những người này thường đoán trước được diễn biến của các sự việc trong tương lai. Họ thường có sự nhạy cảm đặc biệt với mọi thứ diễn ra hằng ngày và xâu chuỗi chúng thành kết quả trong thời gian tới.

Vấn đề này thì thường gắn với sự tâm linh nên cũng khó để giải thích được vì sao lại như thế. Tuy nhiên trên thực tế đã có rất nhiều người có khả năng tiên tri đúng nhờ vào giác quan thứ 6.

Có khả năng đoán trước được tương lai
Có khả năng đoán trước được tương lai

Luôn giữ vững tinh thần lạc quan

Giác quan thứ 6 giúp người sở hữu được nó thường rất lạc quan về cuộc sống. Dù có chuyện gì xảy ra, họ vẫn luôn tin vào một kết cục tốt đẹp không xa. Thậm chí, họ còn có thể truyền thêm động lực và ý chí lạc quan cho người khác. Chính vì tinh thần lạc quan đó mà những người có giác quan thứ 6 thường rất thành công trong công việc lẫn x cuộc sống hằng ngày.

Cảm thấy quen thuộc với một nơi mình chưa từng đến

Đây là hiện tượng xảy ra với 60% dân số thế giới nhưng hầu hết người ta chỉ nhớ được một cách mập mờ, không chi tiết, rõ ràng.

Luôn giữ vững tinh thần lạc quan
Luôn giữ vững tinh thần lạc quan

Dễ dàng thích nghi với hoàn cảnh, hòa nhập với mọi người

Giác quan thứ 6 giúp chúng ta thu hút và hòa nhập rất mạnh. Họ dễ dàng làm thân với người lạ, thấu hiểu bản thân, có thể chấp nhận người khác bước vào cánh cửa tâm hồn, sống tự do tự tại, không rụt rè hay câu lệ những chuyện nhỏ nhặt.  Bất kể gặp phải tình huống gì thì họ vẫn luôn bình tĩnh, tự tin vào chính bản thân mình, tin chắc bản thân có thể khắc phục mọi chuyện. Đây cũng chính là đức tính tốt cần được phát huy nếu muốn làm nên chuyện lớn trong xã hội bây giờ.

Giác quan thứ 6 giúp chúng ta thu hút và hòa nhập rất mạnh
Giác quan thứ 6 giúp chúng ta thu hút và hòa nhập rất mạnh

Giác quan thứ 6 hay còn gọi là trực giác nó không hề có hại gì cả. Ngược lại nhờ có nó mà con người chúng ta tránh được những hiểm nguy trong tương lai, gặp được nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

>> Xem thêm: Giác quan thứ 6 của chòm sao nào mạnh nhất?