Lifestyle

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là gì? Review chi tiết 6 sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất 2022

Lê Hồng - 10/07/2022 21:00 GMT+7

Dung dịch vệ sinh phụ nữ hay còn được gọi là nước rửa phụ khoa, có tác dụng giúp chị em vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khử mùi hôi, giảm thiểu và ngăn ngừa các bệnh phụ khoa. Hiện nay, nhu cầu sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ ngày càng tăng với số lượng và mẫu mã đa dạng. Để chọn những sản phẩm uy tín thì các bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là gì?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là sản phẩm giúp làm sạch vùng kín của phụ nữ. Việc sử dụng nước rửa phụ khoa giúp cân bằng độ pH âm đạo, từ đó phòng tình trạng ngứa và nhiễm khuẩn cho khu vực nhạy cảm này. Sản phẩm này cũng hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn tốt lactobacillus, một vi khuẩn rất quan trọng cho sức khỏe âm đạo.

la-san-pham-giup-lam-sach-vung-kin-cua-phu-nu
Là sản phẩm giúp làm sạch vùng kín của phụ nữ

Công dụng của dung dịch vệ sinh phụ nữ

Dung dịch vệ sinh phụ nữ ra đời mang nhiều chức năng vượt trội, không chỉ giúp vùng kín của phụ nữ được thơm tho, sạch sẽ mà còn phòng chống được nhiều căn bệnh khác nhau.

Giúp vùng kín thêm sạch sẽ, thơm tho

Trong những ngày đến tháng, trước hay sau QHTD, những ngày quá nắng nóng khiến cơ thể tiết nhiều mô hôi... thì việc chỉ dùng nước sạch sẽ không thể làm sạch hết các chất bẩn cùng ngăn ngừa vi khuẩn có hại xâm nhập nơi vùng kín. Vậy nên chị em vẫn cần 1 loại dung dịch vệ sinh vùng kín nhất định.

Chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm dung dịch khác nhau theo sở thích cá nhân để giúp vùng kín sạch, mà còn thêm thơm tho. Từ đó, chị em phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn, tự tin hơn trong sinh hoạt hàng ngày và giao tiếp vợ chồng.

giup-vung-kin-luon-sach-se-thom-tho
Giúp vùng kín luôn sạch sẽ, thơm tho

Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm vùng kín

Khi cơ quan sinh dục của người phụ nữ có hiện tượng ngứa rát, tiết ra nhiều dịch và mùi khó chịu, chị em nên cẩn trọng. Nhiều khả năng bạn đang gặp phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có thể kể tới tình trạng: viêm âm đạo hoặc viêm cổ tử cung,… Nếu gặp các trường hợp trên thì chị em phụ nữ nên dùng đến dung dịch vệ sinh có chứa đồng sulfat là hoạt chất sát trùng tại chỗ, có tác dụng diệt các loại vi khuẩn gây bệnh trên da và niêm mạc (như staphylococcus, streptococcus), trị vi nấm đặc biệt là nấm men candida và trùng roi trichomonas.

ngan-ngua-viem-nhiem
Ngăn ngừa viêm nhiễm

Nâng cao chất lượng cuộc sống chị em phụ nữ

Sức khoẻ phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục mà đến cả sức khoẻ thể chất và tâm lý. Việc giữ cho vùng kín được khỏe mạnh sẽ giúp cho chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ được nâng cao rất nhiều. Cụ thể:

Sự tự tin, thoải mái về vùng kín sạch sẽ, thơm tho và khỏe mạnh cho chị em phụ nữ thêm yêu đời và tự tin hơn trong mọi sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày, đặc biệt là giao tiếp vợ chồng. 

Dung dịch vệ sinh phụ nữ khi dùng đúng cách sẽ có tác dụng phòng và còn hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Từ đó sức khỏe của chúng ta được đảm bảo, quá trình mang thai cũng dễ dàng, không tốn tiền và sức lực đi chữa trị những bệnh liên quan đến vùng kín.

dung-dich-ve-sinh-pu-nu-giup-chi-em-nang-cao-chat-luong-cuoc-song
Dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp chị em nâng cao chất lượng cuộc sống

Hướng dẫn dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng cách

Dung dịch vệ sinh phụ nữ sinh ra đã có nhiều công dụng cho vùng kín nhưng để phát huy tối đa vai trò của nó thì chị em phải nghiên cứu và thực hiện đúng cách. Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn một số lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp

Dung dịch vệ sinh vùng kín có thể nói là những sản phẩm có tác dụng làm sạch vùng kín. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm lại có công dụng, chức năng chuyên biệt khác nhau nên khi mua phải tìm hiểu xem sản phâm nào phù hợp với mình.

Bạn có thể lựa chọn theo mùi hương, độ pH... Không nên lựa chọn những loại có tính giữ ẩm hoặc sát khuẩn mạnh. Nếu cẩn thận hơn có thể hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn được loại sản phẩm thích hợp với bản thân.

chon-dung-dich-phu-nu-dung-cach
Chọn dung dịch phụ nữ đúng cách

Chỉ sử dụng để vệ sinh bên ngoài vùng kín

Âm đạo phụ nữ có khả năng tự làm sạch khá tốt. Do đó, bạn không cần thụt rửa bên trong vùng kín mà chỉ cần thường xuyên vệ sinh khu vực bên ngoài vùng kín. Chúng ta không dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để thụt rửa sâu âm đạo. Bởi nếu dùng sai cách bạn sẽ vô tình khiến âm đạo bị tổn thương, mất cân bằng. Đồng thời, bạn cũng không nên dùng sản phẩm này để vệ sinh cho những vùng khác trên cơ thể.

chi-ve-sinh-ben -ngoai-vung-kin
Chỉ vệ sinh bên ngoài vùng kín

Ngưng dùng ngay nếu thấy có dấu hiệu bất thường

Khi sử dụng dung dịch vệ sinh nếu thấy vùng kín bị nóng rát, đỏ bất thường và khó chịu, cần ngưng sử dụng ngay và nên đến bác sĩ để khám vì có thể bạn đã bị dị ứng với một thành phần nào đó có trong thuốc rửa.  Sau đó, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ phụ sản bởi có thể bạn đang dị ứng với thành phần của sản phẩm.

20190415_124545_372363_kham-phu-khoa-truoc.max-1800x1800

Dùng với tần suất vừa phải

Bản chất là chất tẩy rửa nên nếu bạn sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày và thường xuyên. Tốt nhất là dùng vào những “ngày dâu”, trước hoặc sau khi quan hệ tình dục, ngày ra nhiều huyết trắng hoặc có những triệu chứng viêm nhiễm khó chịu (ngứa, có mùi hôi hay huyết trắng bệnh lý...). Nếu bạn muốn dùng nhiều hơn thì nhớ pha loãng với nước khi sử dụng rồi rửa lại bằng nước sạch.

Đặc biệt lưu ý rằng khi sử dụng chúng ta không nên thay đổi nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ khác nhau. Bởi việc này có thể khiến âm hộ bị kích ứng.

nen-dung-voi-so-luong-vua-phai
Nên dùng với số lượng vừa phải

Review chi tiết 6 sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất 2022

Dung dịch vệ sinh phụ nữ cao cấp Dr. Eva

Loại sản phẩm: Sức khỏe - Sinh lý nữ

Dạng bào chế: Dạng Gel

Hàm lượng: Nhiều thành phần

Thương hiệu: Công ty CP thương mại, dịch vụ BBN – Việt Nam

Giá tham khảo: 95.000 VNĐ/lọ x 100ml; 175.000 VNĐ/lọ x 200ml

san-pham-co-gia-thanh-hop-ly
Sản phẩm có giá thành hợp lý

Dung dịch vệ sinh phụ nữ cao cấp Dr. Eva là nước rửa phụ khoa đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng Công nghệ đột phá Nano Berberin trong việc phòng chống nhiễm khuẩn và tiêu viêm nấm ngứa.

Dr.Eva là sản phẩm cao cấp được kết hợp bởi nhiều thành phần như: Nano berberin, Nano curcumin, Acid lactic, tinh chất dịch chiết lô hội, carbomer, glycerin, natri clorid,natri benzoat, vitamin E,…. Đặc biệt hai thành phần chính là berberin và curcumin được xử lý với công nghệ nano vô cùng hiện đại có công dụng tiêu viêm, diệt nấm ngứa, làm sạch, khử mùi hôi, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh phụ khoa, dùng vệ sinh vùng kín hàng ngày, duy trì độ ẩm tự nhiên và sự mềm mại cho bề mặt da vùng kín.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Soft and Silky

Thương hiệu: Lactacyd - Pháp

Mùi hương: Dịu nhẹ

Độ pH: 5.2

Thành phần: Purified Water, Sodium Laureth sulfate, Cocamidopropyl Betaine, Glycol Distearate,

Giá tham khảo: 50.000VNĐ/lọ x 150ml; 65.000VNĐ/lọ x  250ml

san-pham-co-xuat-xu-tu-phap
Sản phẩm có xuất xứ từ Pháp

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Soft & Silky xuất xứ từ Pháp, được nghiên cứu và xây dựng công thức bởi những bác sĩ chuyên khoa Phụ sản và các Dược sỹ chuyên ngành bào chế sản phẩm ngăn ngừa bệnh phụ khoa.

Hơn cả làm sạch là được dưỡng ẩm. Bên cạnh thành phần tự nhiên và dịu nhẹ chiết xuất từ sữa-Lactoserum-& Acid Lactic, giúp làm sạch và bảo vệ tốt, Lactacyd Soft & Silky còn bổ sung chất dưỡng ẩm tự nhiên từ sữa giúp nuôi dưỡng và mang đến sự mềm mại và mịn màng cho vùng kín của bạn.

Mức độ an toàn của Lactacyd Soft & Silky đã được chứng minh sau quá trình thử nghiệm da liễu cũng như qua nghiên cứu lâm sàng trên hơn 1000 phụ nữ châu Á, đạt kết quả trên 99% người dùng không xuất hiện kích ứng hoặc bất cứ các tác dụng không mong muốn nào khác.

Dung dịch vệ sinh Saforelle Gentle Cleansing Care

Thương hiệu: Saforelle – Pháp

Thành phần: Aqua, Cocamidopropyl betaine, Sodium Chloride, Perfume

Giá tham khảo:110.000 VNĐ/lọ x 100ml; 250.000 VNĐ/lọ x 250ml

san-pham-co-xuat-xu-tu-phap-mang-lai-hieu-qua-cao
Sản phẩm có xuất xứ từ Pháp, mang lại hiểu quả cao

Saforelle Gentle Cleansing Care là một trong những dung dịch vệ sinh phụ nữ được tin dùng số 1 tại thị trường Pháp, bảo vệ vùng kín nhờ loại bỏ vi khuẩn, nấm ngứa hiệu quả với độ pH = 8. Sản phẩm được giới Y khoa Pháp khuyên các chị em sử dụng hằng ngày, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da kích ứng.

Cũng như các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ khác, sản phẩm này dùng ngoài da và dùng hàng ngày. Cho dung dịch nước rửa vào tay xoa đều và nhẹ lên da hoặc niêm mạc rồi xả lại bằng nước sạch, sau đó thấm khô.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Summer’s Eve

Xuất xứ: Mỹ

 Dung tích: 266ml - 444ml

Kết cấu: Dạng gel

Giá bán: 280k/266ml – 350k/444ml

gia-thanh-san-pham-hoi-cao-nhung-ket-qua-mang-lai-vo-cung-tuyet-voi
Gía thành sản phẩm hơi cao nhưng kết quả mang lại vô cùng tuyệt vời

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Summer's Eve nổi tiếng tại thị trường Mỹ và được 85% các cô nàng trên thế giới yêu thích tin dùng, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với công dụng hiệu quả và sự đa dạng về mùi hương, Summer's Eve tự hào là sản phẩm vệ sinh phụ nữ mang lại cho phái đẹp sự tự tin, cuốn hút và một thể trạng mạnh khoẻ.

Sản phẩm chăm sóc cơ thể tích hợp công dụng 5in1: làm sạch, khử mùi hôi, dưỡng ẩm, kháng khuẩn và ngăn ngừa viêm giúp cải thiện sức khoẻ nội tiết của phái đẹp một cách hiệu quả. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Summer's Eve có nồng độ pH lý tưởng chuẩn 5.0 giúp cân bằng độ ẩm cho "cô bé" luôn được mềm mại, thoáng mịn.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương

Thương hiệu: Công ty TNHH dược phẩm Hoa Linh

Xuất xứ: Việt Nam

Quy cách: Chai

Giá tham khảo: 31.000 VNĐ/lọ x 100ml

san-pham-quen-thuoc-voi-phu-nu-viet-nam
Sản phẩm quen thuộc với phụ nữ Việt Nam

Dạ Hương là dung dịch vệ sinh phụ nữ đã vô cùng quen thuộc với chị em phụ nữ Việt Nam và chắc hẳn là với cả những ông chồng biết quan tâm đến vợ, sản phẩm chuyên dùng để chăm sóc và vệ sinh vùng kín hằng ngày.

Sản phẩm là  sưc kết hợp của các thành phần tự nhiên, thân thiện và quen thuộc như muối, cúc La Mã, tinh chất bạc hà, các thảo dược tạo hương thơm mát, bổ sung thêm acid lactic và vitamin E, dâu tằm giúp làm sạch dịu nhẹ, dưỡng da, khử mùi và đặc biệt an toàn cho sức khỏe. 

Dạ Hương đã phát triển đa dạng hóa về chủng loại, mẫu mã, thích hợp với phái nữ ở mọi lứa tuổi và sở thích. Hiện nay, dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương đang có 3 dòng sản phẩm chính là: Dạ Hương xanh, Dạ Hương tím và Dạ Hương bạn gái.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Crevil Intim Waschlotion

Thương hiệu: Crevil – Đức

Quy cách: Chai

Loại da: Da nhạy cảm

Giá tham khảo: 120.000 VNĐ/lọ x 100ml; 250.000 VNĐ/lọ x 300ml

san-pham-nay-danh-cho-da-nhay-cam
Sản phẩm này dành cho da nhạy cảm

Dung dịch Crevil Intim Waschlotion kết hợp hài hòa giữa tinh chất cúc La Mã cùng các thành phần từ thiên nhiên khác như chiết xuất từ cây xô thơm, protein thủy phân từ sữa, nhẹ nhàng và tinh tế để vệ sinh khu vực vùng kín; giúp loại bỏ vi khuẩn - nấm men, giảm khô ngứa nhưng vẫn đảm bảo sự nhẹ dịu và cân bằng da vùng nhạy cảm.

Tuy nhiên, một điểm trừ cho sản phẩm này đó là mặc dù các thành phần chính đều có nguồn gốc từ tự nhiên, nhưng dung dịch lại khá nặng mùi, hơi nồng, nhiều chị em, nhất là các chị em dễ bị dị ứng, có thể sẽ không thích Crevil Intim Waschlotion.

mong-rang-cac-ban-se-chon-duoc-san-pham-dung-dich-ve-sinh-pu-nu-hop-voi-vung-kin
Mong rằng các bạn sẽ chọn được sản phẩm dung dịch vệ sinh phù hợp với vùng kín

Qua bài viết trên mong rằng các chị em phụ nữ sẽ tìm cho mình được một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp với mình. Trước khi sử dụng sản phẩm các bạn chú ý đọc cách sử dụng kỹ càng, nếu không hiểu thì phải nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ để mang lại sự an toàn tuyệt đối.