Horoscope

Cung Mặt Trăng là gì? Ý nghĩa 12 cung Mặt Trăng trong vòng tròn hoàng đạo

Lê Hồng - 12/08/2022 09:50 GMT+7

Cung Mặt Trăng (Moon Sign) cho biết vị trí của Mặt Trăng trong khoảnh khắc chúng ta được sinh ra, nó là đại diện cho con người ẩn sâu bên trong bạn. Vậy cung Mặt trăng là gì? Ý nghĩa 12 cung Mặt Trăng trong vòng tròn hoàng đạo ra sao? Muốn biết được đáp án thì các bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Cung Mặt Trăng là gì?

Cung Mặt Trăng (Moon Sign) được xem là cung hoàng đạo thứ 2 của một người. Nếu như cung Mặt Trời (Sun Sign) thể hiện lý trí, cái tôi, cá tính, tức những điều bộc lộ ra bên ngoài thì cung Mặt Trăng lại là những cảm xúc, những hành động vô thức và những bí ẩn nội tâm của con người. Dấu hiệu Mặt trời của bạn rất dễ xác định thông qua ngày, tháng sinh. Dấu hiệu Mặt trăng lại được xác định bằng cách tính ngày, địa điểm và thời gian sinh đầy đủ của bạn.

Cung Mặt Trăng (Moon Sign) được xem là cung hoàng đạo thứ 2 của một người
Cung Mặt Trăng (Moon Sign) được xem là cung hoàng đạo thứ 2 của một người

Nó giúp chúng ta xác định được xu hướng cảm xúc của chính mình hoặc hiểu được phần nào lý do chúng ta hành động vô thức. Nó lý giải tại sao chúng ta lại suy nghĩ như thế, hành động như thế trong những tình huống khác nhau.

Dấu hiệu Mặt trăng lại được xác định bằng cách tính ngày, địa điểm và thời gian sinh đầy đủ của bạn
Dấu hiệu Mặt trăng lại được xác định bằng cách tính ngày, địa điểm và thời gian sinh đầy đủ của bạn

Đặc điểm nổi bật của 12 cung Mặt Trăng

Cung Mặt Trăng thường có màu vàng và được ký hiệu bằng biểu tượng Mặt Trăng.

Bạch Dương – Độc lập và thiếu kiên nhẫn

Kim Ngưu – Có tổ chức và bảo thủ

Song Tử – Quyến rũ và quảng giao

Cự Giải – Điềm tĩnh và bình yên

Sư Tử – Tự cao và duy tâm

Xử Nữ – Tham vọng và tận tâm

Thiên Bình – Công bằng và đào hoa

Bọ Cạp – Trung thành và cá tính

Nhân Mã – Vui vẻ và hào hiệp

Ma Kết – Táo bạo và quyết đoán

Bảo Bình – Ghen tuông và chu đáo

Song Ngư – Yêu thương và giàu lòng trắc ẩn

image-chuyen-chua-ke-ve-bi-mat-ve-12-cung-hoang-dao-nu-164817409168797

Ý nghĩa 12 cung Mặt Trăng trong vòng tròn hoàng đạo

Cung Mặt Trăng Bạch Dương

Bạn là người có tính cách bốc đồng, hay hành động nóng vội, dễ dàng nổi nóng với mọi người xung quanh. Bạn thích biểu đạt suy nghĩ của mình một cách thẳng thắn và thành thật.

Người có cung Mặt Trăng Bạch Dương không thích thể hiện điểm yếu của mình, bạn cũng sẽ không mong muốn nhận được sự an ủi, thông cảm từ người khác, không muốn mở miệng xin sự giúp đỡ của bất cứ ai,  bạn rất ghét phải nghe theo sự sắp xếp, điều hành của người khác. Bản tính hiếu thắng khiến bạn không bao giờ muốn là người đi sau.

 Khi yêu, bạn sẵn sàng làm mọi việc vì người ấy, thậm chí hi sinh cả chính bản thân mình. Càng gặp phải nhiều trở ngại, càng là những người khó theo đuổi, bạn lại càng cảm thấy hăng hái và quyết tâm giành được hơn. 

Cung Mặt Trăng Bạch Dương
Cung Mặt Trăng Bạch Dương

Cung Mặt Trăng Kim Ngưu 

Người có cung Mặt Trăng là Kim Ngưu thường có tính cách ôn hòa, không thích cạnh tranh, ít khi nổi nóng với mọi người xung quanh. Cá nhân Kim Ngưu thích những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống nhưng không hời hợt hay vô trách nhiệm.

Năng lượng của cung mặt trăng Kim Ngưu có hai tốc độ: thư giãn và hài long. Họ sẽ kiên nhẫn đánh giá xem một cái gì đó có đáng đầu tư thời gian và nguồn lực của họ hay không. Sau đó, nếu đèn xanh nhập nháy, tất cả các hệ thống sẽ hoạt động.

Trong công việc, bạn yêu thích sự ổn định, coi trọng truyền thống và quy tắc. Tuy bạn vẫn lắng nghe góp ý của mọi người nhưng một khi bạn đã quyết định việc gì thì không muốn có người khác can thiệp.

Bạn mong muốn mình có một mối tình lâu bền và chung thủy. Một khi đã hứa hẹn với người ấy điều gì, bạn sẽ cố gắng thực hiện đến cùng.

Cung Mặt Trăng Kim Ngưu 
Cung Mặt Trăng Kim Ngưu 

Cung Mặt Trăng Song Tử

Bạn là người đa sầu đa cảm và có những cảm xúc mãnh liệt. Những người sinh ra với cung mặt trăng của Song Tử có xu hướng thích trò chuyện và liên quan đến sự sáng tạo.

Cung Mặt Trăng của Song Tử có thể được hưởng lợi rất nhiều từ việc có những người bạn than, người bạn tâm giao để giúp làm sâu sắc hơn trải nghiệm cảm xúc của cuộc sống.

Cung Mặt Trăng của Song Tử  do có khuynh hướng “có mới nới cũ” nên bạn thường thiếu sự kiên trì, khó duy trì được mối quan hệ bền chặt với người khác.

Trong tình yêu, bạn vốn không phải là một người chung tình, bạn thường theo đuổi những cảm xúc mới mẻ nên dễ bỏ rơi người này để đến với người khác.

Cung Mặt Trăng Song Tử
Cung Mặt Trăng Song Tử

Cung Mặt Trăng Cự Giải

Nếu cung Mặt Trăng của bạn là Cự Giải, bạn là người sống rất cảm tính, thường xuyên cảm thấy lo lắng, bất an, mong rằng mình sẽ được người khác yêu mến, chăm sóc. Điều quan trọng nhất đối với cung Mặt Trăng Cự Giải là có một lối thoát cảm xúc để họ không dựa quá nhiều vào bạn bè và mọi người trong gia đình.

Trong tình yêu, cảm xúc của bạn lên xuống thất thường, đa sầu đa cảm. Bạn thường rất dựa dẫm vào nửa kia của mình nên dễ bị tổn thương, cần có sự quan tâm đặc biệt của người ấy.

Cung Mặt Trăng Cự Giải
Cung Mặt Trăng Cự Giải

Cung Mặt Trăng Sư Tử 

Những người sinh ra với cung mặt trăng của Sư Tử có xu hướng thích tỏa sáng với ánh đèn sân khấu. Trong một tập thể, bạn luôn mong muốn mình là người dẫn đầu, nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của mọi người xung quanh.

Cung Mặt Trăng của Sư Tử có thể là một nguồn giải trí vô tận, đồng thời cũng là người bạn trung thành nhất. Tuy nhiên, do bản tính thích coi mình là trung tâm mà nhiều khi, bạn thường bỏ qua cảm xúc của người khác, gây bất mãn với mọi người xung quanh.

Trong tình yêu, bạn nhiệt liệt bày tỏ tình cảm của mình. Một khi yêu mến ai, bạn sẽ không giấu trong lòng mà tìm thời cơ thích hợp để bày tỏ.

Cung Mặt Trăng Sư Tử 
Cung Mặt Trăng Sư Tử 

Cung Mặt Trăng Xử Nữ 

Sinh ra dưới cung Mặt Trăng Xử Nữ, bạn là người có khả năng quan sát và phân tích hơn người, đồng thời cũng có những quan điểm rất thực tế về cuộc sống. Họ luôn giúp đỡ người khác vượt qua sóng gió của cuộc sống. Là người sống khá tỉ mỉ, ưa sự sạch sẽ.

Trong cuộc sống cũng như trong công việc, bạn là người rất coi trọng nguyên tắc và trình tự. Trong tình yêu, bạn là người bị động, thường mong muốn mình có một tình yêu an toàn và ổn định.

Cung Mặt Trăng Xử Nữ 
Cung Mặt Trăng Xử Nữ 

Cung Mặt Trăng Thiên Bình 

Cung Mặt Trăng của bạn là Thiên Bình, bạn có thể nhận thấy rằng mình thường xuyên do dự khi đứng trước các sự lựa chọn. Cho dù làm bất cứ công việc gì, bạn cũng mong muốn mình nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của người khác, nếu không bạn sẽ cảm thấy rất lo lắng và bất an.

Trong tình yêu, cung Mặt Trăng Thiên Bình trời sinh là những người vô cùng quyến rũ. Đối với bạn, chuyện tình yêu không phân biệt đúng sai. Bạn thường hay coi trọng ngoại hình của người khác nên người mà bạn đã chọn thường cũng sẽ rất ưa nhìn.

Các cá nhân có cung Thiên Bình thường tìm kiếm một người không chỉ có phẩm chất tốt mà phải có nhiều đặc điểm cân bằng với họ.

Cung Mặt Trăng Thiên Bình 
Cung Mặt Trăng Thiên Bình 

Cung Mặt Trăng Hổ Cáp 

Bạn là người có khả năng quan sát và đánh giá vấn đề tinh tế, vì vậy, bạn có thể dễ dàng phán đoán suy nghĩ thật sự của người khác. Các cá nhân có cung mặt trăng là Bọ Cạp cũng muốn biến đổi người khác, và họ sẽ dễ bị tổn thương, bởi cảm xúc của họ rất thất thường.

Khi yêu ai, bạn thường mong muốn mình có thể điều khiển được người ấy, để người ấy nghe theo yêu cầu của mình. Với bản tính đa nghi, bạn thường hay ghen tuông, thậm chí có những hành động quá khích.

Bạn thường là người ham mê quyền lực, luôn cố gắng làm việc và kiếm tiền, giúp củng cố địa vị của bản thân mình.

Cung Mặt Trăng Hổ Cáp 
Cung Mặt Trăng Hổ Cáp 

Cung Mặt Trăng Nhân Mã 

Cung Mặt Trăng Nhân Mã thường là người có tính cách tự do, không muốn bị ràng buộc. Bạn ham chơi, ham khám phá, yêu thích những chuyến đi dài hoặc những cuộc mạo hiểm. Để hợp lý hóa những mong muốn của mình, bạn thường có những suy nghĩ rất cởi mở.

Trong cuộc sống, bạn không thích những quy tắc cố định hay những công việc lặp đi lặp lại. Khi đối diện với khó khăn, bạn thường ở trong tâm thế sẵn sàng, không sợ hãi thoái lui, thậm chí càng khó khăn, bạn lại càng quyết tâm cố gắng.

Bạn mong muốn mình có một tình yêu không ràng buộc, bạn không quản lý chuyện riêng tư của nửa kia nên cũng mong đối phương có thể cho mình sự tự do.

Cung Mặt Trăng Nhân Mã 
Cung Mặt Trăng Nhân Mã 

Cung Mặt Trăng Ma Kết

Một cung Mặt Trăng của Ma Kết họ thường nổi tiếng là tài giỏi và thường là CEO. Bởi họ rất tham vọng và có xu hướng cố gắng tới vị trí lãnh đạo. Họ thường có thể đảm nhận rất nhiều trách nhiệm.

Trong tình yêu, bạn là một người rất nghiêm túc. Bạn không dễ động lòng với ai, song một khi đã quyết định với một người, bạn không tiếc hi sinh tất cả cho đối phương. Có điều, bạn cũng là một người rất hay ghen, bạn mong muốn nửa kia phải luôn ở trong phạm vi quan sát của mình.

Cung Mặt Trăng Ma Kết
Cung Mặt Trăng Ma Kết

Cung Mặt Trăng Bảo Bình 

Nếu sinh ra dưới cung Mặt Trăng Bảo Bình, bạn thường tạo cho người khác cảm giác khó hiểu, không ai có thể đoán ra bạn đang thực sự nghĩ gì. Nhiều khi mọi người lầm tưởng họ đến từ một hành tinh, một thế giới khác.

Bạn mong muốn mình được sống tự do nhưng cũng mong muốn nhận được sự công nhận của người khác. Bạn có những suy nghĩ độc đáo riêng về mọi việc, nhờ thế mà bạn rất có thiên phú trong những công việc cần đến sự sáng tạo.

Bạn thích những mối tình phát triển chậm rãi, từ tình bạn lên tới tình yêu, bởi như vậy thì hai người sẽ có những hiểu biết nhất định về nhau, giảm thiểu tỉ lệ xảy ra những mâu thuẫn, xung đột.

Cung Mặt Trăng Bảo Bình 
Cung Mặt Trăng Bảo Bình 

Cung Mặt Trăng Song Ngư 

Nếu mặt trăng của bạn thuộc cung Song Ngư, bạn nổi tiếng là người mơ mộng, lãng mạn và có lòng trắc ẩn. Bạn rất dễ chịu tác động do những yếu tố bên ngoài nên cũng dễ tổn thương, vì thế mà người sinh ra dưới cung Mặt Trăng này thường mang trong mình những vết thương lòng.

Vì bạn quá dễ dàng đặt lòng tin vào người khác, đồng thời quá dễ mềm lòng nên thường trở thành đối tượng bị lừa gạt và lợi dụng.

Trong tình yêu, bạn là một người tình vô cùng mơ mộng. Một khi yêu ai, trong lòng bạn sẽ chỉ hoàn toàn có người ấy, bỏ qua tất cả mọi yếu tố bên ngoài.

top-11-qua-tang-cho-cung-song-ngu-huong-noi-nhe-nh

Qua bài viết trên, SaoDaily mong rằng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về cung Mặt Trăng nhé!