Du lịch

Check-in style vintage trước tòa soạn báo Hà Nội Mới

Lê Hồng - 29/07/2022 14:09 GMT+7

Giữa bạt ngàn những background hiện đại thu hút tại thủ đô, tòa soạn báo Hà Nội Mới luôn là địa điểm thu hút giới trẻ đến check-in.

1. Tòa soạn báo Hà Nội Mới ở đâu? 

(Nguồn: @nguyenthuthaoo_).
(Nguồn: @nguyenthuthaoo_).

Tòa soạn nằm ở số 44 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nới đây, hàng ngày khá tấp nập. Và từ lâu nơi đây đã trở thành địa điểm check-in không thể bỏ qua khi bạn đến Hà Nội. 

(Nguồn: @didauducoi)
(Nguồn: @didauducoi)

Nằm ở trung tâm Hà Nội nên bạn có thể dễ dàng đến tòa soạn báo Hà Nội Mới bằng nhiều con đường khác nhau. 

ban-do-ha-noi-tim-duong

2. Có gì ở tòa soạn báo Hà Nội Mới mà thu hút lượt check in đến thế?

Tòa soạn báo Hà Nội Mới được xây dựng từ năm 1893 theo phong cách kiến trúc thịnh hành của Pháp nhưng năm thuộc địa ở Đông Dương. Đây là một trong những điểm nhấn khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Tòa soạn báo Hà Nội Mới có kết cấu ba tầng chính và một tầng áp mái với màu sơn vàng nhạt, kiến trúc kiểu Pháp gần như vẫn được giữ nguyên vẹn.

(Nguồn: @minozram_)
(Nguồn: @minozram_)

Bên trái tòa soạn có đặt một bảng tin rộng chừng 2m là nơi dán những từ báo in số ra hàng ngày để người dân tiện cho việc theo dõi thông tin. Có lẽ đây cũng là một nét riêng biệt của báo Hà Nội Mới so với những tòa soạn khác. 

toa-soan-bao-ha-noi-moi-4-115610
toa-soan-bao-ha-noi-moi-5-115710
(Nguồn: @janice.0110)
(Nguồn: @janice.0110)

Với hai tông màu chủ đạo là vàng của căn nhà cổ và màu xanh lá của những ô cửa, thêm điểm nhấn là dòng chữ Hà Nội mới màu đỏ tạo nên một background đậm phong cách vintage và đầy chất thơ. 

Sự phối hợp màu sắc giữa các chi tiết của mặt tiền, biển hiệu, cửa sổ... tạo nên một tổng thể hoàn hảo, việc của bạn là chỉ cần đứng vào giữa là sẽ có ngay bức ảnh đẹp. 

(Nguồn: @whereizhanhan)
(Nguồn: @whereizhanhan)

3. Trang phục khi check in tòa soạn báo Hà Nội Mới

Bí quyết tiếp theo để bạn có một bức ảnh đẹp ở đây là việc chọn trang phục. Thường với tòa soạn báo Hà Nội Mới thì nhiều bạn trẻ lựa chọn phong cách vintage hoặc retro. Điểm chung là các thiết kế của hai xu hướng này đều mang dáng dấp xưa cũ. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho ai thực sự đam mê hình ảnh cổ điển, nhẹ nhàng và thanh lịch.

toa-soan-bao-ha-noi-moi-7-120206
(Nguồn: @bycaammxuynhh)
(Nguồn: @bycaammxuynhh)
Trang phục vintage giúp bạn có những bức ảnh xinh xắn nhất
Trang phục vintage giúp bạn có những bức ảnh xinh xắn nhất

Tòa soạn báo Hà Nội Mới, một công trình kiến trúc tiêu biểu thời kỳ Pháp thuộc, một điểm hẹn đọc báo hữu ích và là một địa điểm check-in nổi tiếng tại thủ đô. Nếu đã phải lòng Hà Nội Mới thì mỗi năm ghé qua bao nhiêu lần cũng không biết chán, bởi vẻ đẹp hoài cổ của nơi đây.

Mong rằng bài viết Saodaily chia sẻ trên đây mang lại cho bạn những thông tin bổ ích!

Tin phổ biến