Du lịch

Top 7 cơ sở chè Liên Đà Nẵng chất lượng nhất hiện nay

Lê Hồng - 05/05/2023 10:52 GMT+7

Chè Liên đã xuất hiện tại Đà Nẵng khoảng được 15 năm, người dân địa phương lẫn khách du lịch coi đây là một món ăn nhất định phải thử khi có mặt tại “thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam”. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn Top 7 quán chè Liên Đà Nẵng ngon nhất hiện nay.

Dựa theo trải nghiệm cá nhân và các đánh giá, review của khách hàng, SaoDaily tổng hợp Top 7 quán chè Liên Đà Nẵng ngon nhất dựa theo các tiêu chí ngon – bổ - rẻ cho tất cả mọi người yên tâm đến thưởng thức. Giá rơi vào khoảng 20.000 – 40.000VNĐ/tô.

7 cơ sở bán Chè Liên Đà Nẵng ngon nhất hiện nay
7 cơ sở bán Chè Liên Đà Nẵng ngon nhất hiện nay

1. Giới thiệu về chè Liên Đà Nẵng 

Chè Liên Đà Nẵng là một thương hiệu được thành lập từ năm 2008, ra đời và phát triển đã được hơn 10 năm nhưng đến thời điểm hiện tại thương hiệu này vẫn được nhiều người yêu mến. Yêu thích chè Liên Đà Nẵng nhưng ít ai biết được xuất phát điểm của nó là một quán vỉa hè, nhưng nhờ có sự thân thiện của chủ cửa hàng, cộng thêm món ăn ngon nên khách đến ngày một đông. 

Chè Liên Đà Nẵng bắt đầu có cơ sở đầu tiên tọa lạc tại số 175, đường Hải Phòng, thành phố Đà Nẵng. Thời gian đầu mới mở, quán không bán chè mà bán 2 món chính đó là: kem Flan và món rau câu dừa. 

2. Top 7 cơ sở ăn chè Liên Đà Nẵng nổi tiếng nhất hiện nay

2.1. Chè Liên 175 đường Hải Phòng – quán chè Liên Đà Nẵng được mở đầu tiên

Địa chỉ: 175 Hải Phòng, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00

Chè Liên 175 đường Hải Phòng
Chè Liên 175 đường Hải Phòng

Được biết, đây là cơ sở đầu tiên làm nên thương hiệu chè Liên Đà Nẵng. Quán nằm ngay tại quận Thanh Khê nên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, không gian quán sạch, số lượng khách đến ngày một đông thường phải ngồi ra tận vỉa hè. Tô chè Liên ở đây big size với full thạch, trái cây, khi ăn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của sầu riêng.

Đây là sơ sở được mở đầu tiên
Đây là sơ sở được mở đầu tiên

2.2. Chè Liên 189 đường Hoàng Diệu – quán chè Liên có hương vị ngon nhất

Địa chỉ:189 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00

Quán chè Liên có hương vị ngon nhất
Quán chè Liên có hương vị ngon nhất

Chè Liên được đánh giá có hương vị ngon nhất đang có mặt tại 189 Hoàng Diệu. Mới dừng xe trước quán thôi bạn đã bị “mê hoặc” bởi hương vị thơm ngon của nó rồi. Chè Liên được nấu chín vừa phải, thêm nước cốt dừa, béo béo thơm thơm, topping nhiều. Ngoài món chè Liên, quán còn được đánh giá cao bởi món rau câu.

Che-sau-lien-Da-Nang-22-e1652931950934

2.3. Chè Liên đường Lê Thanh Nghị - quán chè Liên Đà Nẵng có vị trí “vàng”

Địa chỉ: 80 Lê Thanh Nghị, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00

Chè sầu Liên tại đường Lê Thanh Nghị
Chè sầu Liên tại đường Lê Thanh Nghị

Được biết, chè Liên Đà Nẵng tại cơ sở đường Lê Thanh Nghị lúc nào cũng trong tình trạng đông khách vì nó nằm ở vị trí “vàng” – nơi có trường tiểu học, trường THT, trường Đại học cùng rất nhiều công ty. Nhân viên quán làm việc chăm chỉ nên bạn chắc chắn không phải đợi món lâu đâu nhé!

Quán gần trường học, công ty
Quán gần trường học, công ty

2.4. Chè Liên 320 Điện Biên Phủ - quán chè Liên Đà Nẵng có không gian rộng lớn

Địa chỉ: 320 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00

 Chè Liên 320 Điện Biên Phủ
Chè Liên 320 Điện Biên Phủ

Cũng giống như các các cơ sở khác thì chè Liên tại địa chỉ 320 Điện Biên Phủ này cũng đảm bảo hương vị thơm ngon, giá thành rẻ. Điểm cộng của quán đó chính là có không gian rộng, sức chứa lên đến 150 người. Ngoài chè Liên ra thì quán còn phục vụ thêm: rau câu, flan, tàu hũ, đồ ăn vặt.

Không gian quán rộng
Không gian quán rộng

2.5. Chè Liên đường 2 Tháng 9 – quán chè Liên Đà Nẵng có không gian sang trọng

Địa chỉ: Lô 16 đường 2 Tháng 9, P.Bình Hiên, Q.Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00

 Chè Liên đường 2 Tháng 9
Chè Liên đường 2 Tháng 9

Chè Liên đường 2 Tháng 9 thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế vì nó có không gian sạch, thoáng mát, thiết kế hiện đại, lại còn nằm ngay trung tâm thành phố. Tuy nằm tại vị trí nhộn nhịp nhất của Đà Nẵng nhưng giá rất “mềm”, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, chỗ đậu xe thoải mái.

Quán chè Liên Đà Nẵng có không gian sang trọng
Quán chè Liên Đà Nẵng có không gian sang trọng

2.6. Chè Liên đường Trần Cao Vân – quán chè Liên Đà Nẵng có phong cách Hội An 

Địa chỉ: 791 Trần Cao Vân, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 8h00 – 20h00

Bạn đang tìm một không gian ấm cúng, yên tĩnh có thể vừa ăn chè Liên Đà Nẵng vữa check-in “sống ảo” được thì hãy ghé qua quán tại cơ sở Trần Cao Vân ngay. Nơi đây được thiết kế theo phong cách Hội An cổ kính, có thể ngồi bên ngoài hoặc bên trong. Món ngon nhất tại quán là chè thái sầu, ngoài ra còn có: rau câu dưa, flan, tàu hủ đá, kem dừa, dừa xiêm.

Chè Liên đường Trần Cao Vân
Chè Liên đường Trần Cao Vân

2.7. Chè Liên đường Đỗ Bá – quán chè Liên Đà Nẵng có chiếc xe ô tô ấn tượng

Địa chỉ: 16 Đỗ Bá, P.Bắc Mỹ phú, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 8h00 – 23h00

 Chè Liên đường Đỗ Bá
Chè Liên đường Đỗ Bá

Không gian quán được thiết kế mở tạo cảm giác thoải mái cho thực khách đến đây thưởng thức chè. Quầy bán hàng là một chiếc xe ô tô được làm rất đẹp mặt, không gian sạch sẽ, nhân viên giúp đỡ khách nhiệt tình. Về chất lượng chè thì không có gì để chê bai cả.

Quán thơm ngon - bổ - rẻ
Quán thơm ngon - bổ - rẻ

3 Các món nhất định phải thử khi đến với chè Liên Đà Nẵng

3.1. Chè sầu Liên 

Chè sầu hay có tên gọi đầy đủ là chè thái sầu riêng. Nếu hỏi món nào làm nên thương hiệu chè Liên Đà Nẵng thì chủ thương hiệu sẽ không ngần ngại mà trả lời đó chính là chè sầu. Nguyên liệu chính làm nên món chè "thần thánh" này chính là: sầu riêng, sữa đặc, nước cốt dừa, thạch rau câu, một số loại trái cây theo mùa… Ăn món này cho thêm đá vào là ngon nhất. 

 Chè sầu Liên 
Chè sầu Liên 

3.2. Chè khúc bạch

Chè khúc bạch cũng là một món ăn vặt được ưa chuộng tại quán chè Liên Đà Nẵng. Khúc bạch ở đây được làm từ sữa Dalat Milk sánh mịn, thơm ngon. Khi ăn sẽ cho thêm các loại hoa quả theo mùa, sữa đặc, nước cốt dừa,... tất cả sẽ tạo nên một hương vị ngọt ngào, béo ngậy.

Chè khúc bạch
Chè khúc bạch

3.3. Tàu hũ sâm dứa sầu riêng

Nguyên liệu chính để làm nên tàu hũ sâm dừa sầu riêng đó là: sữa đậu nành, tàu hũ non, dừa nạo, đường kính, sầu riêng tươi,... Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị sầu riêng đặc trưng, tàu hũ no và sữa dừa có vị béo ngậy tạo cho bạn một cảm giác thú vị.

Tàu hũ sâm dứa sầu riêng
Tàu hũ sâm dứa sầu riêng

3.4. Rau câu 

Món rau câu của chè Liên Đà Nẵng được mọi lứa tuổi yêu thích. Chỉ với 3 loại chính là: rau câu dừa, rau câu 3 màu, rau câu socola mà quán lúc nào cũng đông khách ghé qua để thưởng thức. Để tăng hương vị cho rau câu thì khách thường sẽ ăn kèm với sốt cafe. 

Món rau câu của chè Liên Đà Nẵng
Món rau câu của chè Liên Đà Nẵng

Trong bài viết là những cơ sở bán chè Liên Đà Nẵng ngon nhất hiện nay. Nếu bạn muốn thưởng thức món ngon này thì đừng quên ghé quá nhé! 

>> Xem thêm: Top 15 quán ăn vặt Đà Nẵng đông khách nhất: Thoải mái ăn căng bụng, không lo về giá