Đời Sống

10 biểu tượng may mắn của quốc gia trên khắp thế giới

Thu Hoài - 19/07/2022 08:48 GMT+7

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có một biểu tượng riêng. Họ tin rằng biểu tượng này sẽ mang đến sự may mắn và thịnh vượng cho họ. Những biểu tượng may mắn của quốc gia tượng trưng cho 10 nước dưới đây sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Ba Lan - Vảy cá chép

Một biểu tượng khá độc đáo của đất nước Ba Lan. Vảy cá chép được cho là mang đến may mắn và hy vọng cho người dân nước này. Ngoài ra, tại một số nước châu Âu thì cá chép còn là món ăn truyền thống trong ngày lễ Giáng Sinh.

bieu-tuong-cua-quoc-gia
Vảy cá chép được cho là mang đến may mắn và hy vọng

Vì được xem là biểu tượng may mắn nên khi dùng bữa xong người ta sẽ giữa lại vảy cá và để vào trong ví. Với việc làm này người ta tin rằng vảy cá chép sẽ mang đến đều thuận lợi trong công việc, giúp họ hút thêm tài lộc về mình. 

Thụy Điển - Ngựa Dala

Ngựa Dala là biểu tượng thiêng liêng được người dân Thụy Điển sùng bái. “Linh vật” này tượng trưng cho sự mạnh mẽ, trí khôn và lòng trung thành.

bieu-tuong-cua-quoc-gia
Ngựa Dala là biểu tượng thiêng liêng được người dân Thụy Điển sùng bái

Ngựa Dala được điêu khắc theo nhiều màu nhưng màu đỏ vẫn là màu được ưa chuộng nhất. Về mặt thiết kế, ngựa Dala được điêu khắc thể hiện sự khỏe khoắn cùng với nhiều hoa văn nhằm làm tăng sự tinh tế cho tác phẩm. 

Trung Quốc - Con dơi 

Dơi được Trung Quốc xem là con vật dùng để xua đuổi tà ma và đem đến vận may. Trong những ngày lễ, người ta thường trang trí thêm biểu tượng con dơi màu đỏ để tôn lên sự may mắn và thịnh vượng.

bieu-tuong-cua-quoc-gia
Dơi được Trung Quốc xem là con vật dùng để xua đuổi tà ma và đem đến vận may

Dơi đỏ được thiết kế theo 5 con tương ứng với 5 biểu tượng cho sức khỏe, tình yêu, đức hạnh và tài lộc. Nếu phát hiện có dơi sống trong nhà thì điều đó có nghĩa là điều tốt sắp đến với bạn.

Hiện tượng này có nghĩa là gia đình bạn sẽ gặp được may mắn trong tài lộc, giúp bạn nhanh trở nên giàu có và có nhiều thịnh vượng. 

Rome - Cá heo

Cá heo nổi tiếng là loài vật rất thông minh. Có nhiều câu chuyện đã cho thấy sự thông minh và đáng tin cậy của cá heo khi người dân ra biển gặp nạn và được cá heo giúp đỡ.

bieu-tuong-cua-quoc-gia
Cá heo thể hiện cho sự may mắn và được bảo vệ

Ngày nay, người ta vẫn luôn tin rằng cá heo thể hiện cho sự may mắn và được bảo vệ. Hay thậm chí, chúng ta cũng có thể thấy được những bức tượng cá heo được điêu khắc vô cùng tinh tế thể hiện cho niềm tin của con người đối với loài vật này. 

Ấn Độ - Voi

Voi cũng được xem là loài vật thông minh không kém cá voi. Ở Ấn Độ chúng được xem là con vật đại diện cho uy quyền và trí tuệ. Vị thần Ganesha - một vị thần thuộc đạo Hindu có hình dáng đầu voi mình người được cho là biểu tượng của niềm hạnh phúc và thịnh vượng. 

bieu-tuong-cua-quoc-gia
Voi được xem là con vật đại diện cho uy quyền

Mèo Maneki Neko - Nhật Bản

Trong các bộ phim Nhật Bản chúng ta thường thấy hình ảnh con mèo cầm đồng tiền đang tươi cười thì điều đó có nghĩa là biểu tượng này sẽ mang đến may mắn cho họ.

bieu-tuong-cua-quoc-gia
Mèo Maneki Neko còn được gọi với cái tên khác là mèo may mắn

Mèo Maneki Neko còn được gọi với cái tên khác là mèo may mắn. Biểu tượng này thường được người Nhật Bản treo trước cửa hàng với mong muốn sẽ gặp được nhiều may mắn. 

Ai Cập - Bọ hung 

Nền văn hoá Ai Cập cổ đại coi Bọ hung là con vật biểu tượng cho sự phục sinh. Không những thế, Bọ hung còn giúp xua đuổi tà ma đem đến điềm lành và sự sinh sôi nảy nở cho người dân Ai Cập. 

bieu-tuong-cua-quoc-gia
Nền văn hoá Ai Cập cổ đại coi Bọ hung là con vật biểu tượng cho sự phục sinh

Anh - Quả sồi 

Đối với nước Anh, quả sồi tượng trưng cho sức mạnh và đem lại sự may mắn. Ngoài việc thể hiện cho độ bền và đem lại may mắn thì quả sồi cũng là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở. Người ta coi quả sồi giống như năng lượng của tuổi trẻ luôn dồi dào và phóng khoáng. 

bieu-tuong-cua-quoc-gia
Quả sồi tượng trưng cho sức mạnh và đem lại sự may mắn

Đức - Con lợn

Nước Đức coi những chú lợn tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Chính vì ý nghĩa này mà người ta nghĩ những chú lợn sẽ giúp họ nhanh chóng giàu có, phát tài phát lộc. 

bieu-tuong-cua-quoc-gia
Nước Đức coi những chú lợn tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng

Việt Nam - Lân, sư, rồng 

Lân - sư - rồng tượng trưng cho 3 con vật là phụng lân, sư tử và rồng. Chúng được xem là những linh vật thể hiện cho hạnh phúc, may mắn và thành công.

bieu-tuong-cua-quoc-gia
Lân, sư, rồng là những linh vật thể hiện cho hạnh phúc, may mắn

Trong các ngày lễ tết, một màn biểu diễn lân - sư - rồng thường có sự kết hợp của âm thanh như trống, chiêng. Tiết mục này mang đến sự vui vẻ và may mắn cho mọi người. 

Trên đây đều là những biểu tượng may mắn của quốc gia mà Saodaily đã chia sẻ đến bạn đọc. Mỗi quốc gia đều có một biểu tượng mà họ tôn thờ. Mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn có thêm kiến thức về ý nghĩa trong biểu tượng của các quốc gia trên thế giới.