Đời Sống

Cơ quan chức năng bước đầu đưa ra lý do về đám cháy karaoke tại Bình Dương

Tú Anh - 07/09/2022 19:29 GMT+7

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự cố nghiêm trọng này chính là do chập điện.

Vào đêm ngày 6/9, một quán karaoke thuộc phường An Phú, tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy. Sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Dương có mặt tại hiện trường với 13 xe chuyên dụng, cùng đội ngũ chiến sĩ để phục vụ cho quá trình ứng cứu khẩn cấp. 

chay-1

Hiện trường là một quán karaoke được bày trí nhiều gỗ cũng như những bức tường cách âm lớn, chính điều này đã dẫn đến không ít khó khăn trong việc ứng cứu. Do vậy, lực lượng PCCC phải mất 1 giờ để đục những bức tường dày từ trên cao cho việc tiếp cận được dễ dàng hơn.

Cháy quán karaoke ở Bình Dương: 12 người tử vong

chay-2

Trao đổi với Dân Trí, người dân cho biết, lực lượng chức năng tiếp cận nhanh trong đêm nhưng quán karaoke quá rộng lại có không gian kín nên không thể tiếp cận sâu bên trong, điều này khiến cho khói âm ỉ đến tận sáng.

 Anh Phạm Đình Phương Nam (23 tuổi, ngụ TP Thuận An) gần đó cho hay: "Rất nhiều khói mù mịt, khét lẹt bao trùm khu vực. Nhiều người bị kẹt bên trong vẫy đèn pin điện thoại cầu cứu. Sau đó, xe PCCC tới đưa xuống, đây là những người may mắn vì được cứu kịp thời, còn một số người mắc kẹt ở các phòng khác không thoát được”.

chay-3

Báo Người Lao Động đưa tin, nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự cố nghiêm trọng này chính là do chập điện. Đến chiều ngày 7/9, sự cố trên đã khiến 23 người ra đi mãi mãi, con số này vẫn chưa xác định có phải đây là con số cuối cùng hay chưa.

Nhận được thông tin, Thủ tướng Chính Phủ đã gửi thư thăm hỏi và chia buồn sâu sắc với thân nhân, người ở lại. Đồng thời, trong công tác thăm hỏi, động viên, trước mắt cơ quan chức năng hỗ trợ, vận động giúp đỡ cho người bị thương là 5 triệu đồng/người, người đã ra đi là 30 triệu động/người.

chay-4
Những người đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nguồn Tổng hợp

Tin phổ biến