Đời Sống

Cô gái đòi mẹ mua điện thoại 30 triệu dù nhà hoàn cảnh, lớn tiếng trách: Mẹ chi li, không thương con

Tú Anh - 28/06/2022 10:23 GMT+7

Sự việc của cô gái này phản ánh thực tế ở giới trẻ hiện nay.

Mới đây, trên mạng xã hội, xuất hiện một câu chuyện về một cô gái đòi mẹ mình sắm cho điện thoại đời mới để được giống bạn (giá trị lên tới 30 triệu). Sự việc này đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

co-gai-doi-me-mua-dien-thoai-1
Cô gái đòi mẹ mua điện thoại 30 triệu dù nhà hoàn cảnh.

Cụ thể, cô gái hiện chỉ đang dùng di động đời cũ, không phải smartphone trong khi bạn lại có trong tay mẫu điện thoại mới nhất. Biết được yêu cầu của con gái, người mẹ không đồng ý cho con mua. Thấy vậy, cô gái liền tỏ thái độ cáu gắt với mẹ đang cặm cụi làm việc ngoài sân, thậm chí cô còn đóng gói đồ dọa bỏ đi nếu nguyện vọng không được thực hiện.

Cô nói rằng bản thân cảm thấy xấu hổ khi bạn bè xung quanh ai cũng có điện thoại đẹp, xịn còn mình thì vẫn xài đồ cũ, không hiện đại nên đã đòi 30 triệu đồng sắm cái mới.

co-gai-doi-me-mua-dien-thoai-3
co-gai-doi-me-mua-dien-thoai-2
Cô gái nói phải được mua điện thoại smart phone đời mới.
5
Lớn tiếng trách: "Mẹ không thương con".

Người mẹ thấy số tiền quá lớn đã vô cùng ngỡ ngàng, bởi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Dù đã hết mực khuyên ngăn nhưng cô con gái vẫn quả quyết muốn mẹ bán lợn để lấy tiền mua sắm cho cô, thậm chí trách móc mẹ không thương mình. Đáp lại, người mẹ nói: "Nhà mình khác, nhà bạn khác. Mẹ có thương nhưng sẽ không thương kiểu này. Gia đình mình thế này không thể chạy theo xu hướng được."

Dù mẹ đã giải thích hết mực nhưng cô vẫn nằng nặc đòi hỏi: "Con mới xin mua điện thoại thôi chứ chưa đòi cái khác. Con vẫn còn có hiếu chán. Mẹ ích kỉ, chi li tính toán từng đồng một với con của mẹ. Mẹ không mua con đi luôn cho mẹ vừa lòng."

co-gai-doi-me-mua-dien-thoai-5
co-gai-doi-me-mua-dien-thoai-4
Anh trai ngăn chặn việc em gái đòi hỏi số tiền quá lớn để mua điện thoại.

Và một lúc sau, người anh trai quay về, biết được sự việc cũng quay sang trách móc em gái. Anh cho rằng đến bản thân đã tự đi làm kiếm ra tiền còn chưa dám bỏ ra 30 triệu mua điện thoại thì em gái còn đang đi học lại càng không cần phải dùng đồ đắt đỏ như vậy.

Tags:
Tin phổ biến