Lifestyle

Cảm động: Vì thương mẹ, bố chưa một lần để mẹ xuống bếp

Tú Anh - 23/09/2022 21:38 GMT+7

“Nếu con cưới một người con yêu con sẽ thích ăn cùng người đó. Nhưng nếu con lấy một người con thương, con sẽ chỉ mong họ sẽ luôn được ăn ngon mỗi ngày".

Câu chuyện gia đình luôn là đề tài được độc giả cực kỳ quan tâm, chú ý. Mới đây, tài khoảng H.T  chia sẻ trên trang cá nhân những dòng viết vô cùng xúc động về người bố, người mẹ của anh ấy.

Cụ thể, H.T cho biết người bố của anh vì thương vợ thương con nên chưa một lần để mẹ anh hay các con xuống bếp. Các bữa cơm đều do bố H.T đảm nhiệm, không những ngon mà còn cực kỳ đầy đủ chất dinh dưỡng. Câu chuyện này đã khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng và dành nhiều lời khen ngợi cho ông bố quốc dân.

bo-1

Anh viết: Bố từng nói với mình “Nếu con cưới một người con yêu con sẽ thích ăn cùng người đó. Nhưng nếu con lấy một người con thương, con sẽ chỉ mong họ sẽ luôn được ăn ngon mỗi ngày. Mà mẹ mày chỉ thấy cơm tao nấu ngon".

Bố mình là thế đấy.

Bố mình là một người đàn ông... không đẹp trai, không giàu có gì hết và trước giờ mình luôn thắc mắc tại sao mẹ mình lại chịu lấy bố mình, mặc dù mẹ mình rất đẹp và sinh ra trong gia đình gia giáo, học thức và được rất nhiều người theo đuổi.

Chỉ có một điều thật sự lạ lùng, mình và chị mình rất ít khi được ăn cơm mẹ nấu, dù mẹ mình theo lời ngoại và mấy dì kể là nấu ăn rất ngon. Nhưng từ sau khi lấy mẹ thì bố chưa bao giờ để mẹ bước xuống bếp.

bo-2

Đến năm mình lớp 12, trong một lần bố bệnh phải vào bệnh viện, mình ở nhà mẹ nấu ăn thì mình thấy mẹ nấu ngon vô cùng, hỏi sao trước giờ mẹ không nấu thì mẹ chỉ cười rồi đem cơm cho bố.

Về sau này khi bố bắt học nấu ăn. Hỏi tại sao trước giờ bố không để mẹ nấu thì bố nói là bố hứa với mẹ nếu mẹ chịu cưới bố, bố sẽ kiếm việc ở nhà làm kế bên mẹ phụ chăm con, bỏ nhậu và lo từng bữa ăn cho gia đình không để mẹ vào bếp. Và thế là bố làm như vậy thật cho tới ngày hôm nay. Có một thời gian khi mình lớp 4, gia đình mình vô cùng khó khăn, bố đi chạy xe ôm, xe ba gác nhưng vẫn về đúng giờ để nấu cơm từng bữa cho gia đình không trễ ngày nào.

Bố không bao giờ thích đi chơi với bạn bè, chỉ có ở nhà làm, sáng đi chợ nấu cơm, tối đến thì lên phòng xem TV, xem youtube coi nấu đồ ăn chay như thế nào, note lại đồ cần mua để nấu rồi ngủ.

bo-3

Và mẹ chưa bao giờ phàn nàn bố vì điều gì, trừ việc là có mấy hôm mẹ kêu giảm cân không ăn, nhưng bố vẫn gặng hỏi mẹ ăn gì bố nấu, hoặc lén đi mua đồ ăn vì sợ mẹ đói. Thế là bố bị mẹ la, bố lẳng lặng đi xuống nhà ngồi và chưa một lần cãi lại. Hỏi thì bố kêu sợ cãi lại mẹ giận bỏ cơm. Đời thuở nào nấu ăn, mua đồ ăn lo từng bữa mà còn bị la vẫn chịu được hay thiệt sự.

Nếu có lý do gì đó, khiến mẹ dù năm nay đã 62 tuổi nhưng nhìn vẫn trẻ, chắc lý do là vì bố chưa bao giờ để mẹ buồn một lần nào trong đời.

Vì thương mẹ, bố chưa một lần để mẹ xuống bếp.

bo-4
bo-5
Hình ảnh gia đình của H.T.
Tags: