Đời Sống

NÓNG: Cháy lớn 3 xưởng khẩu trang ở Bắc Ninh, khói đen bốc cao nghi ngút

Hoàng Anh - 06/05/2022 14:43 GMT+7

Một vụ cháy lớn ở Bắc Ninh vừa xảy ra khiến 3 xưởng sản xuất khẩu trang chìm trong biển lửa. Hiện chưa có thông tin thiệt hại về người và của.

Trưa nay (6/5) tại Bắc Ninh, một vụ cháy lớn xảy ra khiến 3 xưởng sản xuất khẩu trang chìm trong biển lửa. Theo Báo Dân Việt, nguồn tin từ Công an xã Xuân Lai cho biết, vụ cháy xảy ra vào sáng cùng ngày ở một số cơ sở sản xuất khẩu trang trên địa bàn. Đám cháy đến thời điểm hiện tại cơ bản được khống chế.

chay-xuong-san-xuat-khau-trang-o-bac-ninh

Tại khi vực xảy ra đám cháy, người dân xung quanh hốt hoảng tháo chạy, số khác đứng từ xa nhìn lại, khuôn mặt lộ rõ vẻ thất thần. Đám cháy vẫn bùng lên dữ dội, ngọn lửa đỏ rực bốc lên hừng hực, nuốt chửng nhiều tài sản bên trong.

Về thiệt hại sau vụ hỏa hoạn, theo nguồn tin này, Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, làm rõ các thông tin liên quan để xác định thiệt hại cũng như nguyên nhân vụ việc.

chay-xuong-san-xuat-khau-trang-o-bac-ninh

Gần đây, do thời tiết đang nóng lên nên tình trạng sử dụng điện các đồ công nghệ quá tải. Do đó xảy ra những vụ cháy thương tâm liên tiếp trong thời gian ngắn. 

Theo ghi nhận của báo Hà Nội mới, trong tháng 4 vừa qua xảy ra 26 vụ cháy, trong đó có 1 vụ cháy lớn, 1 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng, 11 vụ cháy trung bình và 13 vụ cháy nhỏ.

So với tháng 3/2022, số lượng cháy giảm 14 vụ, giảm 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2021, tăng 1 vụ cháy; giảm 3 người chết và 1 người bị thương.

chay-o-phu-do

Đáng chú ý, trong tháng 4/2022, xảy ra 1 vụ việc có đối tượng đốt gây cháy tại số 4, ngõ 60, tổ 4 phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, làm 1 người chết và 5 người bị thương. Vụ cháy xuất phát từ việc đối tượng "điên tình", mang xăng vào đổ khắp xe của người nhà bạn trai. Sau đó, Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố hình sự đối với đối tượng trên.

chay-o-ha-noi

Ngoài ra, trong tháng qua, xảy ra vụ cháy nhà dân tự cơi nới, kiểu nhà có 2 tầng, 1 tum, tổng diện tích khoảng 65m2, có lối thoát hiểm trên nóc tum tại khu tập thể Kim Liên, phường Kim Liên, quận Đống Đa, làm 5 người chết, 2 người bị thương.