Đời Sống

Nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy ở Phạm Ngọc Thạch khiến 5 người tử vong

An Nhiên - 21/04/2022 14:06 GMT+7

Cơ quan chức năng đã đưa ra nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy tập thể ở Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa khiến 5 người tử vong.

Rạng sáng ngày 21/4, ngôi nhà tại Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội đã bốc cháy dữ dội. Vụ hỏa hoạn khiến 5 người tử vong và 2 người bị thương nặng.

Sau khi dập lửa thành công, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo xác minh ban đầu, đám cháy do lửa bùng phát tại tầng 1 của căn nhà. 

Tòa nhà có 3 tầng (gồm 2 tầng và 1 tum) với diện tích khoảng 41m. Mặc dù đám cháy không lớn nhưng vì đây là dạng nhà ống nhỏ không có đường thoát nhiệt nên nhiệt lên cao, khói bốc nhanh chóng khiến lửa lan rộng.

chay-lon

Khi xảy ra hỏa hoạn, 2 người đã thoát nạn thông qua cửa tum sang mái nhà bên cạnh. Họ được lực lượng chức năng và người dân ứng cứu nên may mắn thoát nạn. Trong khi 5 người còn lại không kịp chạy thoát nên đã tử vong.

Sau khi thoát khỏi đám cháy, anh Bùi Ngọc L. và con trai Bùi Quang H. bị bỏng ở 2 bàn tay và 2 bàn chân. Họ được cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn, đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải điều trị tại bệnh viện.

Danh tính những người thiệt mạng gồm:

  • Bà Đào Thị M. (SN 1948; chủ hộ gia đình).
  • Chị Đỗ Mai H. (SN 1985; con dâu của bà M.).
  • Anh Bùi Ngọc K. (SN 1985, con ruột bà M.). Cháu Bùi Nam P. (SN 2012; con trai của anh L.)
  • Cháu Bùi Gia H. (SN 2021, Cháu nội chủ hộ).

Theo một hàng xóm của gia đình nạn nhân, họ nghe thấy tiếng động mạnh vào 0h40. Sau đó người này còn nghe thấy tiếng hô: "Cháy, cháy, cứu với".

Vị hàng xóm không biết tiếng kêu của ai nên vội vàng gọi con ra ngoài hỗ trợ. Thời điểm ấy, hàng xóm cho biết căn nhà bốc cháy dữ dội, khói bốc lên ngùn ngụt và lan sang cả xe máy. 

Screen Shot 2022-04-21 at 08.32.26

Trong ngôi nhà của bà M. chứa khá nhiều vật liệu dễ cháy. Do đó, hàng xóm từng nói với chủ hộ nên làm lại đường dây điện để hạn chế nguy hiểm.

Một vị hàng xóm cho biết: "Ngọn lửa ban đầu không to, nhưng sau lan ra. Khoảng 30’ sau, tôi nghe tiếng L. kêu gào mẹ ơi".

Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã giao Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị để điều tra về vụ hỏa hoạn. Nếu phát hiện có vi phạm thì cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin phổ biến