Đời Sống

Danh tính Phó trưởng Công an phường Cao Bằng "liên hoàn tát" người phụ nữ lúc nửa đêm

Hoàng Anh - 05/05/2022 11:38 GMT+7

Phó trưởng Công an phường Sông Bằng (TP.Cao Bằng) tạm thời bị đình chỉ để xác minh hành vi bắt giữ người trong đêm và đánh phụ nữ.

Ngày 5/5, công an tỉnh Cao Bằng cho biết danh tính Phó trưởng Công an phường Sông Bằng lao vào tiệm cắt tóc, tát người phụ nữ là ông Đặng Đình Đoàn.

Theo báo cáo, vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 28/4 tại phường Đề Thám, TP. Cao Bằng. Trong thời gian trực tại Công an phường Sông Bằng, TP. Cao Bằng, ông Đoàn nhận được tin báo qua điện thoại của ông Nguyễn Văn Mạnh, bác sĩ Bệnh viên 103 Cao Bằng trú tại tổ 11 phường Sông Bằng. Ông Mạnh cho biết bị một người đàn ông tên Phùng Đức N. làm việc tại quán cắt tóc My Hair Salon (tổ 1 phường Đề Thám) gọi điện thoại, nhắn tin lăng mạ, đe dọa và nhờ Công an phường giúp đỡ.

Do sẵn có mối quan hệ quen biết với ông Mạnh nên ông Đoàn đã chỉ đạo một cán bộ Công an phường cùng đi xe riêng đến Bệnh viên 103 Cao bằng đón ông Mạnh. Sau đó, cả ba người đến quán cắt tóc để giải quyết vụ việc. Trên đường đi, ông Đoàn có gọi điện cho Công an phường Đề Thám cử thêm lực lượng phối hợp xử lý.

Can-Bo-Phuong-cao-bang-danh-nguoi

Lúc này, trước quán cắt tóc có 6 người gồm 4 nam và 2 nữ. Ông Đoàn yêu cầu anh N. về Công an phường Đề Thám giải quyết, nhưng không thành. Hai bên xảy ra cãi vã, xô xát. Do bức xúc trước thái độ và lời nói xúc phạm của một số người trong nhóm, Phó trưởng Công an phường Sông Bằng đã không kiềm chế được hành vi mà tát chị Triệu Mùi Kh. và anh N.

Không dừng lại tại đó, sau khi không bắt được anh N., ông Đoàn tiếp tục xông vào nhà, xô xát với nhóm người tại quán cắt tóc và liên tiếp đánh vào mặt chị Kh.

Can-Bo-Phuong-cao-bang-danh-nguoi

Ngay sau đó, tổ công tác của Công an phường Đề Thám kịp đến can ngăn và lập biên bản vụ việc. Sáng 29/4, Công an phường Đề Thám đã mời cả 2 bên lên trụ sở để làm việc, thống nhất hoà giải và không có kiến nghị xử lý gì.

Sáng 3/5, thông tin với PV Báo Lao Động, đại tá Vũ Hồng Quang - Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng - cho biết, đơn vị này đã đã yêu cầu tạm đình chỉ Phó trưởng Công an phường Sông Bằng vì đánh phụ nữ trong hiệu cắt tóc lúc nửa đêm 28/4 để xác minh, xử lý.

Đại tá Quang khẳng định: "Vụ việc này là có thật, quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu, xử lý đến đó, không bao che".

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Công an TP.Cao Bằng thông tin, đơn vị đang vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc cán bộ Công an phường Sông Bằng hành hung phụ nữ.

Đơn vị này khẳng định, nếu có hành vi vi phạm sẽ xử lý nghiêm với quan điểm ai làm sai người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.