Du lịch

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Suối Chí Quảng Ngãi từ A - Z mới nhất 2022

Kim Oanh - 12/07/2022 14:35 GMT+7

Đến với khu du lịch sinh thái Suối Chí Quảng Ngãi, bạn không chỉ được thưởng thức những cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, mà còn được đắm chìm thư giãn giữa chốn rừng xanh, với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin, cũng như kinh nghiệm về du lịch Suối Chí.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ KHU DU LỊCH SUỐI CHÍ QUẢNG NGÃI

Khu du lịch suối Chí Quảng Ngãi có diện tích rộng đến 1000ha. Với khí hậu ôn hòa, khi đến đây, bạn sẽ được tận hưởng những dòng nước mát lạnh, trong vắt.

Suối chí quảng ngãi
Du lịch Suối Chí Quảng Ngãi

Trong không gian yên tĩnh, bạn sẽ được lắng nghe tiếng chim thánh thót, ngắm nhìn những cây rừng nguyên sinh thi nhau thay lá, đâm chồi nảy lộc.

1. Suối Chí Quảng Ngãi ở đâu?

Suối Chí nằm ở: thôn Khánh Giang - Trường Lệ, xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh có diện tích rộng lớn. Suối Chí có chiều dài khoảng 4km, được tính từ đầu nguồn cho tới vùng hợp lưu sông Vệ. 

Suối chí quảng ngãi
Kinh nghiệm du lịch Suối Chí

Phía dưới, dọc theo thân suối có những con thác lớn nhỏ. Mỗi con thác có dòng chảy nhanh, chậm khác nhau tạo nên một bản nhạc du dương, lúc trầm, lúc bổng giữa núi rừng thiên nhiên hùng vĩ.

Bên cạnh đó, khu hạ lưu của suối là nơi sinh sống của các loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Đây là điểm đến quen thuộc của không chỉ người dân Quảng Ngãi mà còn thu hút rất nhiều du khách thập phương ghé thăm khi đến mảnh đất này. 

Suối chí quảng ngãi
Check in Suối Chí Quảng Ngãi

2. Cách di chuyển tới Suối Chí Quảng Ngãi

Cách trung tâm thành phố không xa, để có thể đến suối Chí Quảng Ngãi, bạn có thể di chuyển theo 2 cách: 

  • Nếu di chuyển từ TP. Quảng Ngãi: Bạn đi theo đường tỉnh lộ 624B, đi thẳng cung đường đó hơn 20km nữa là đến nơi. 
  • Cách thứ hai là bạn đi đến ngã ba Thạch Trụ (Mộ Đức): Sau đó đi lên Quốc lộ 24 đến đèo Đá Chát rồi rẽ về phía bắc chừng 3km sẽ tới.
Suối chí quảng ngãi
Du lịch Suối Chí Quảng Ngãi

3. Giá vé vào cổng Suối Chí Quảng Ngãi

Giá vé tham quan suối Chí dao động khoảng: 200.000 VNĐ/người lớn150.000 VNĐ/trẻ em, đã bao gồm các dịch vụ vui chơi.

Suối chí quảng ngãi
Du lịch Suối Chí Quảng Ngãi

Đi du lịch Suối Chí, thường du khách sẽ đi về trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nghỉ lại qua đêm thì có thể lựa chọn hình thức cắm trại, thuê lều ngủ, hoặc nghỉ tại khu Resort bên trong khu du lịch. 

4. Thời điểm thích hợp để khám phá khu du lịch Suối Chí

Vì Suối Chí nằm nép mình bên các bìa rừng nguyên sinh, nên không kể mùa, dòng suối nơi đây luôn tuôn chảy. Và vào bất kỳ thời gian nào trong năm, đều có thời tiết nắng đẹp. 

Suối chí quảng ngãi
Check in tại Suối Chí Quảng Ngãi

Tuy nhiên, tháng 4 tới tháng 9 là thời điểm du lịch suối Chí Quảng Ngãi hợp lý nhất. Lúc này thời tiết nắng nhẹ và ít mưa bão, thích hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi và tắm suối. 

Suối chí quảng ngãi
Vườn trái cây tại Suối Chí

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi, chúng ta nên chọn đi vào sáng sớm. Để có cơ hội khám phá ẩm thực bản địa ở thị trấn Chợ Chùa và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp trên đèo Eo Gió – nơi có hồ hoa súng khoe sắc rực rỡ dưới chân núi.

Suối chí quảng ngãi
Thời điểm đẹp nhất để đến Suối Chí

Bên cạnh đó, để cảm nhận được hết nét đẹp hoang sơ cũng như khám phá trọn vẹn khu du lịch Suối Chí bạn nên sắp xếp đi vào 2 ngày cuối tuần.

Suối chí quảng ngãi
Du lịch Suối Chí

Nhân tiện, Yeahtravel mách bạn nên tải app du lịch Quảng Ngãi trên điện thoại để dễ dàng tìm hiểu thông tin về các điểm đến, đặt tour, và tra cứu điểm lưu trú nhé!

NHỮNG ĐIỂM CHECK-IN ĐẸP TẠI SUỐI CHÍ QUẢNG NGÃI

Khu du lịch Suối Chí không chỉ có rừng đại ngàn ngút xanh, những con thác trắng xóa, khu suối đá long lanh, khu hồ bơi tự nhiên mát rượi,… mà còn nhiều tiểu cảnh nhân tạo, đảm bảo du khách sẽ rất thích thú khi ghé thăm.

Suối chí quảng ngãi
Điểm check in đẹp tại Suối Chí

1. Thác Giê

Khu vực dưới chân thác suối Chí có những tảng đá lớn và những vũng nước sâu có nước trong vắt như hồ bơi. Trong đó, thác Giê được đánh giá là con thác đẹp nhất ở suối Chí. 

Suối chí quảng ngãi
Thác Giê tại Suối Chí

Với độ cao khoảng 4m và sở hữu hồ bơi đẹp, rộng đến 100m2 ở dưới chân thác. Chúng ta có thể check-in hay lặng ngắm dòng thác tung bọt trắng xóa, cùng những viên đá khoe sắc long lanh dưới các mạch nước.

Suối chí quảng ngãi
Hồ bơi tự nhiên tại Suối Chí

2. Khu nhà mái lá

Bạn có thể dừng chân bên khu nhà mái lá độc đáo để nghỉ ngơi và sống ảo với xung quanh bạt ngàn hoa đang rực rỡ, kế đó là khu cỏ nhân tạo xanh mướt một màu,… tất cả tạo kết hợp tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp đẽ, đầy mê hoặc.

Suối chí quảng ngãi
Khu nhà mái lá tại Suối Chí

3. Khu cối xay gió

Khu cối xay gió rực rỡ cánh quay nhiều màu cũng là phông nền cho bạn có những bức ảnh hoàn hảo.

Suối chí quảng ngãi
Khu cối xay gió

4. Cầu treo

Đặc biệt trên đoạn đường đến khu cối xay gió còn có cây cầu treo lơ lửng, ở dưới là đại ngàn xanh ngắt, đem lại cảm giác cực thú vị cho ai muốn trải nghiệm. 

Suối chí quảng ngãi
Cầu treo

5. Công viên nước mini

Với những bạn trẻ, sẽ được thỏa thích vui chơi ở công viên nước mini, bên trong khu du lịch sinh thái này, như trò đạp vịt, trượt cáp, chèo thuyền, cầu treo, bơi thuyền kayak, xe đạp nước, …

Suối chí quảng ngãi
Trò chơi tại công viên nước mini Suối Chí
Suối chí quảng ngãi
Chèo thuyền tại khu du lịch Suối Chí Quảng Ngãi
Suối chí quảng ngãi
Chơi trượt cáp tại Suối Chí

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐẾN KHU DU LỊCH SUỐI CHÍ QUẢNG NGÃI

  • Di chuyển cẩn thận: Vì khu du lịch có địa hình khá hiểm trở, nhiều tảng đá lớn gập ghềnh, trơn nhẵn chính vì thế khi di chuyển cần chú ý cẩn thận, đi chậm rãi và quan sát kỹ càng để không bị vấp té, trượt chân.

  • Đảm bảo ăn toàn khi bơi: Nên mặc áo phao dù cho bạn có biết bơi hay không để đảm bảo an toàn khi vui chơi tại hồ nước, trẻ em cần được trông coi và tránh xa hồ nước sâu và những tảng đá trơn trượt.

  • Ăn uống tại Suối Chí: Ăn uống ở đây chủ yếu là tự túc, vì vậy bạn nên mang theo đồ ăn sẵn để mở tiệc nướng bên bờ suối. Hoặc cũng có thể lựa chọn dịch vụ ăn uống tại nhà hàng được dựng bằng tre nứa hoặc lá cọ có phục vụ những món ăn đặc sản Quảng Ngãi.
Suối chí quảng ngãi
Chụp ảnh đẹp tại suối Chí Quảng Ngãi

Yeahtravel chúc các bạn có một chuyến du lịch, khám phá Suối Chí Quảng Ngãi vui vẻ và rinh về được nhiều ảnh đẹp nha!

Tin phổ biến