Du lịch

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hà Giang

Kim Oanh - 12/07/2022 14:31 GMT+7

Với những ai đam mê xê dịch thì Hà Giang chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua. Lựa chọn thời điểm để khám phá mảnh đất này luôn là điều mà nhiều người thắc mắc. Vậy nên hãy cùng Yeah Travel giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Những điều thú vị ở mảnh đất "đá cũng nở hoa"

Hà Giang là một tỉnh biên giới nằm ở cực Bắc Việt Nam, với diện tích gần 8.000km2 và là nơi sinh sống của 22 dân tộc. Mảnh đất này được bà mẹ thiên nhiên ban tặng cho sắc thái của miền sơn cước núi rừng trùng điệp như một bức tranh thủy mặc.

du-lich-ha-giang-mua-nao-dep-nhat
Vùng đất có địa hình phong phú, núi non hùng vĩ, là nơi các loài hoa khác nhau đua nở quanh năm mà mỗi mùa là một sắc hoa xinh tươi đắm say lòng người. 

Du lịch Hà Giang bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nước non hùng vĩ, trải nghiệm bản sắc văn hóa dân tộc, đặc sản nơi đây.... Tất cả sẽ khiến bạn phải lòng Hà Giang không biết từ lúc nào. 

2. Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Hà Giang mỗi mùa, mỗi tháng mang một nét đẹp đặc trưng về thiên nhiên cũng như văn hóa ở đây. Bạn có thể tới vào bất cứ thời gian nào cũng được vì mỗi thời điểm là một trải nghiệm thú vị riêng khác nhau. 

2.1. Du lịch Hà Giang mùa xuân - tháng 1,2,3: Hòa nhịp lễ hội vùng cao và ngắm hoa mận, hoa đào nở

Tới Hà Giang vào dịp đầu xuân bạn sẽ được tham dự nhiều lễ hội truyền thống nơi đây. Bạn sẽ được chứng kiến lễ hội mừng thọ của người Tày – đây là lúc con cháu sum họp để chúc mừng ông bà, bố mẹ được mừng thọ.

du-lich-ha-giang-mua-xuan
Mùa xuân là thời điểm thích hợp nhất cho những người thích khám phá văn hoá của bà con dân tộc nơi đây.

 Các lễ hội đầu năm bạn có thể tham gia như chọi trâu, lễ Lồng Tồng, chọi ngựa... lễ hội là những ngày người dân bản xứ tham gia đông nhất năm. 

du-lich-ha-giang-mua-xuan-tham-gia-le-hoi-choi-trau
Lễ hội chọi trâu Hà Giang

Đến những ngày cuối của mùa xuân, sang tháng 3, là thời điểm sắc hoa xuân tràn ngập nào là sắc hồng phớt của đào rừng, sắc trắng tinh khôi của hoa mơ hoa mận. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn có bộ ảnh đẹp “gây thương nhớ”. 

du-lich-ha-giang-mua-xuan-ngam-hoa-man-trang
Đây là mùa tuyệt vời nhất để thưởng thức cái nắng và không khi trong lành của núi rừng cao nguyên đá. 

2.2. Du lịch Hà Giang mùa hè - tháng 4,5,6: Trải nghiệm chợ tình Khâu Vai và ngắm Hà Giang mùa nước đổ

Chợ tình Khâu Vai là một lễ hội cổ truyền của đồng bào nơi đây. Được tổ chức vào tháng 4 hằng năm, cụ thể họp vào ngày 27/3 âm lịch. Đây là một không gian nhộn nhịp thu hút đông đảo mọi người đến tham dự lễ hội. Chợ tình chỉ diễn ra 1 ngày, trong ngày này người ta tìm đến Khâu Vai để gặp lại người yêu cũ, uống rượu và tâm sự ôn lại những tình cảm ngày xưa. 

cho-tinh-khau-vai-ha-giang
Chợ tình Khâu Vai là một lễ hội đặc biệt của người dân nơi đây bạn nên thử trải nghiệm một lần

Tháng 5, tháng 6 có một Hà Giang mới lạ, đầy quyến rũ bởi vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn đón nước từ trên các đỉnh núi đổ về. Những thửa ruộng bạc thang như được khoác lên mình 1 chiếc áo thiên nhiên màu sắc sặc sỡ. Bạn có thể ngắm những ruộng lúa đẹp như tranh ở Cánh đồng Hoàng Su Phì, cánh đồng dưới chân núi đôi Quản Bạ hay những ruộng bậc thang nhỏ điểm xuyết bên dưới đèo Mã Pí Lèng. 

du-lich-ha-giang-mua-nuoc-do
Vẻ đẹp khác của Hà Giang mùa nước đổ

>> Xem thêm: Mở cửa ngắm mùa nước đổ trên ruộng bậc thang Hoàng Su Phì ở những homestay xinh xắn nhất Hà Giang

2.3. Du lịch Hà Giang mùa thu - tháng 7,8,9: Đắm say mùa lúa chín vàng

Đây là thời điểm đồng loạt các ruộng bậc thang tại Hà Giang được phủ sắc vàng ươm của mùa lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang vàng ruộm, óng ánh sắc màu trong nắng mới đẹp như tranh ở vùng đất địa đầu Tổ quốc sẽ khiến bạn ngẩn ngơ ngắm nhìn. 

du-lich-ha-giang-mua-lua-chin
Mùa lúa chín vàng trên các thửa ruộng ở Hà Giang

Với tiết trời mát mè khi thu sang, lên Hà Giang mùa này cũng là một sự lựa chọn lý tưởng. Đó sẽ là một chuyến đi đáng nhớ tới những địa điểm như cột cờ Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn, những bản làng của người Mèo,…

canh-dong-lua-chin-vang-o-ha-giang
Bạn có thể tới cột cờ Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn... để chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng

2.4. Du lịch Hà Giang mùa đông - tháng 10,11,12: Mùa hoa tam giác mạch và hoa cải

Nếu bạn đi Hà Giang vào các tháng 10 và 11 thì sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa tam giác mạch nức tiếng gần xa. Những thảm hoa tam giác mạch tim tím trải khắp các sườn đồi vào mùa này thật sư gây thương nhớ và là background tuyệt đẹp cho những bức hình sống ảo của bạn.

du-lich-ha-giang-mua-hoa-tam-giac-mach
Đừng bỏ lỡ mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch mùa hoa tam giác mạch Hà Giang chi tiết nhất

Đừng quên ghé cột cờ Lũng Cú, làng văn hóa Lũng Cẩm - Sủng Là, chân đèo Mã Pí Lèng, Thạch Sơn Thần - Quản Bạ để có view ngắm hoa tam giác mạch xịn nhất nhé.

du-lich-ha-giang-mua-hoa-cai-vang
Hà Giang mùa hoa cải vàng cũng rất đáng đến một lần trong đời

Sau khi tam giác mạch tàn là thời gian giành cho hoa cải vàng khoe sắc. Tháng 12 cũng là lúc mùa đông chớm đến, không khí lành lạnh, màn sương mờ ảo xa xa hoà quyện với sắc vàng của cải, núi đá hùng vĩ cùng với những ngôi nhà đất truyền thống nhỏ nhắn tạo cho nơi cao nguyên đá 1 cảnh sắc khó có thể nào quên. 

4-mua-o-ha-giang
Mỗi mùa ở mảnh đất này đều mang những vẻ đẹp rất riêng.

4 mùa ở Hà Giang đều mang những vẻ đẹp riêng mà khó nơi nào có được. Vậy thì tại sao cần phải hỏi "Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất?". Chỉ cần có thời gian và cơ hội, bạn có thể đi Hà Giang bất cứ lúc nào bạn muốn để hòa mình vào thiên nhiên và khám phá bản sắc văn hóa, con người nơi đây nhé!