Đời Sống

Ghi nhận ca tử vong đầu tiên tại TP.HCM do Covid-19

Dương Quỳnh Lan - 02/06/2021 11:37 GMT+7

Bệnh nhân là 1 trong 3 người con của bà chủ quán bánh canh O Thanh nhiễm Covid-19, chuỗi lây nhiễm này có tất cả 5 ca bệnh.

Sáng nay (2/6), TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thông báo BV vừa ghi nhận 1 ca tử vong do Covid-19 là 1 phụ nữ 37 tuổi (BN5463).

Dù đã được các bác sĩ điều trị tích cực, nhưng nữ bệnh nhân vẫn không qua khỏi. Bệnh nhân là 1 trong 3 người con của bà chủ quán bánh canh O Thanh (hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3) nhiễm Covid-19, chuỗi lây nhiễm này có tất cả 5 ca bệnh.

covid
Ảnh: VnExpress.net

Trước khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân có cơ địa tăng huyết áp, suy tim, suy thận mạn giai đoạn cuối, đã lọc màng bụng 6 năm nay. Ngoài ra, bệnh nhân bị viêm phổi nặng do Covid-19, diễn tiến hô hấp ngày càng xấu, sốc nhiễm trùng kém đáp ứng vận mạch liều cao và vừa tử vong ngay sáng nay.

Các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân tử vong là Covid-19 nặng kèm sốc nhiễm trùng, suy tim trên cơ địa tăng huyết áp, suy thận mạn giai đoạn cuối.

Theo TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, kết quả giải trình tự gene cho thấy bệnh nhân liên quan ổ dịch ở quận 3 nhiễm biến chủng Anh (B.1.1.7).

Như vậy đây là bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tử vong tại TP.HCM, ca bệnh tử vong này hiện chưa được Bộ Y tế công bố.