Đời Sống

Thêm một bệnh nhân mắc COVID-19 tiên lượng rất nặng

Minh Anh - 17/05/2021 21:18 GMT+7

BN2983 được chuyển từ An Giang lên điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM đang có tiên lượng rất nặng.

Chiều ngày 17/5, Sở Y tế TP. HCM thông tin về bệnh nhân mới được chuyển từ An Giang lên. Theo đó, đây là ca nhiễm Covid-19 đang tiên lượng rất nặng.

Trước đó, đêm 12/5, đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã khẩn trương đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh An Giang để hỗ trợ chuyên môn, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân Covid-19 trong quá trình di chuyển đến TP. HCM.

BN2983, 65 tuổi, sau một tuần cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang thì có diễn tiến xấu. Bệnh nhân xuất hiện tình trạng suy hô hấp nặng, tràn khí màng phổi phải. Vì thế, bệnh nhân cần phải có sự hỗ trợ của bệnh viện tuyến trên trong can thiệp hồi sức chuyên sâu để duy trì sự sống.

benh-nhan-mac-covid-19
Bênh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM. (Nguồn ảnh: BV)

>> 3 bác sĩ mắc Covid-19 có diễn tiến nặng, phải thở oxy

Với những biểu hiện rất nguy kịch, đội phản ứng nhanh đã tiến hành đặt nội khí quản, thở máy xâm lấn, thiết lập đường truyền tĩnh mạch trung tâm để giữ dấu hiệu sinh tồn cho bệnh nhân. Trong đêm 12/5, ca bệnh này được chuyển viện an toàn.

Theo chẩn đoán của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân suy hô hấp nhiều ngày không cải thiện, tổn thương phổi ARDS nặng, bệnh nền tiểu đường, tăng HA.

Bên cạnh đó, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân vẫn dương tính với Covid-19 sau 3 tuần nhiễm bệnh. Ngay trong ngày 13/5, bệnh nhân được chỉ định ECMO.

Hiện, tình trạng bệnh nhân được tiên lượng rất nặng, cần tiếp tục hỗ trợ hồi sức hô hấp tuần hoàn trong một thời gian dài.

Tin nên đọc: 

>> Sinh viên Quân y hoãn thi học kỳ, sẵn sàng vào vùng dịch trong đêm: Cả nước cùng Bắc Giang dập dịch

>> Bản tin COVID-19 tối 17/5: Ghi nhận thêm 117 ca mắc mới, đa phần tập trung ở Bắc Giang và Bắc Ninh

>> Phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, ẩn nấp trên xe khách có biển số Bắc Giang

>> Cán bộ công an đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp bị xử lý ra sao?