Đời Sống

Người đàn ông tiêm 10 mũi vaccine một ngày

Theo VNEXPRESS - 12/12/2021 08:17 GMT+7

Người đàn ông New Zealand được cho là đã nhận tiền để tiêm 10 mũi vaccine Covid-19 thay cho nhiều người trong một ngày.

Bộ Y tế New Zealand hôm nay cho biết đang điều tra trường hợp trên và sẽ xem xét nghiêm túc vấn đề. Theo kết quả điều tra sơ bộ, người này đã được trả tiền để đi tiêm thay cho những người khác tại nhiều trung tâm tiêm chủng khác nhau.

"Chúng tôi rất quan ngại về tình trạng này và đang làm việc với các cơ quan chức năng", Astrid Koornneef, lãnh đạo chương trình vaccine Covid-19 và tiêm chủng New Zealand, nói.

Bộ Y tế New Zealand chưa tiết lộ danh tính của người tiêm 10 mũi vaccine một ngày, cũng như địa điểm xảy ra sự việc và loại vaccine được dùng.

tiem-10-mui-vaccine
Nhân viên y tế New Zealand chuẩn bị một mũi vaccine Covid-19 tại điểm tiêm chủng ở Auckland ngày 19/2. Ảnh: Reuters.

Phó giáo sư Helen Petousis-Harris, chuyên gia vaccine của New Zealand, gọi hành vi của những người bỏ tiền thuê người đàn ông trên đi tiêm thay là "ích kỷ không thể tin nổi".

Chuyên gia này cho biết người đàn ông tiêm 10 mũi vaccine Covid-19 một ngày có thể không chịu hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, song sẽ cảm thấy tồi tệ vào hôm sau do phản ứng miễn dịch. "Tiêm nhiều mũi vaccine là điều không nên do với liều cao hơn, người tiêm sẽ bị sốt, đau người và nhức đầu hơn", Petousis-Harris nói.

New Zealand đang tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer và AstraZeneca, còn sản phẩm của Johnson&Johnson đã được cấp phép song chưa triển khai tiêm. Nước này đã tiêm ít nhất một liều vaccine cho 94% dân số đủ điều kiện và 89% đã hoàn thành liệu trình, theo báo cáo của Bộ Y tế nước này.

Tin phổ biến