Đời Sống

Đến từ vùng dịch, một bệnh nhân Covid-19 bay lòng vòng qua nhiều tỉnh để trốn cách ly tập trung

Minh Anh - 14/07/2021 10:19 GMT+7

Người đàn ông từ vùng dịch TP. HCM bay ra Đà Nẵng nhưng không muốn cách ly tập trung nên đã tiếp tục bay ra Hà Nội rồi quay ngược lại.

Vào chiều 12/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, Công an thành phố đang tiến hành điều tra một bệnh nhân Covid-19 khai báo thiếu trung thực để tránh cách ly tập trung.

Theo đó, nam bệnh nhân tên là N.T.D, 49 tuổi, trú khu dân cư Bông Sao, phường 5, Quận 8, TP. HCM, hiện đang làm quản lý điều hành cho một dự án bất đông sản. Người này được phát hiện mắc Covid-19 ở Quảng Nam.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, vào ngày 4/7, ông D từ TP. HCM đến sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN0128 lúc 12h45. Tại đây, lực lượng chức năng, y tế đã yêu cầu ông này về cách ly tập trung 21 ngày do đến từ vùng dịch.

benh-nhan-bay-qua-nhieu-tinh-de-tron-cach-ly
Để trốn cách ly, một bệnh nhân Covid-19 đã bay qua nhiều tỉnh, thành. (Nguồn ảnh: Vietnamnet)

Tuy nhiên, ông D không đồng ý mà chỉ xin cách ly 1 đêm ở Đà Nẵng rồi chờ chuyến bay sáng hôm sau quay trở lại TP. HCM. Sau đó, bệnh nhân về khách sạn và được chỉ định cách ly trên đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà.

>> Hà Nội: Ca bệnh làm lây lan Covid-19 ở Đông Anh không khai báo y tế

Nhưng vào sáng 5/7, thay vì bay vào TP. HCM, người này lại đáp chuyến bay QH104 từ Đà Nẵng ra Hà Nội lúc 10h35. Đến 6/7, ông D lại bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng trên chuyến bay VN171 lúc 13h25 và không đi cách ly tập trung do không phải diện bay từ vùng dịch.

Sau đó, ông D vào TP. Hội An và lưu trú tại một villa ở phường Tân An đã được thuê từ trước và khai báo y tế. Tối 7/7, người này xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi, nóng nũi, đau đầu nên liên hệ với y tế địa phương vào ngày 10/7. Kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với Covid-19.

Ngành y tế đã truy vết được 116 F1 liên quan, trong đó có 4 trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xử lý nghiêm hành vi gian dối để lây nhiễm Covid-19 của ông D.

Tin phổ biến