Đời Sống

Clip xe khách chở 30 người lao xuống vực Tam Đảo

Theo VNEXPRESS - 29/05/2022 20:57 GMT+7

Xe chở 30 người lao xuống vực núi Tam Đảo, may mắn vực núi không sâu nên không có thiệt hại về người.

Khoảng 15h45, anh Nguyễn Quang Cường, 32 tuổi quê ở Sóc Sơn (Hà Nội) lái xe khách 29 chỗ biển số Hà Nội chở theo 30 người đi trên quốc lộ 2B từ đỉnh núi Tam Đảo xuống chân núi.

Khi đến Km 18+450 thuộc địa phận xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo thì mất lái lao sang phía taluy âm và tiếp tục lao xuống vực cách mặt đường khoảng 2 m. Một nhân chứng cho biết thời điểm xảy ra tai nạn ôtô đi xuống núi với tốc độ tương đối nhanh, đến khúc cua đã không làm chủ được tốc độ.

Sau va chạm, hành khách trên ôtô hoảng loạn kêu cứu, người đi đường đã tới đập vỡ kính sau và hông xe để đưa họ ra ngoài, hai người bị thương được đưa đi cấp cứu. Xe ôtô khách nằm lật ngang dưới vực, hư hỏng phần hông bên ghế lái.

Cũng tại tuyến đường này, sáng nay, hai vợ chồng lái xe ga chở theo con nhỏ đổ đèo thì bị mất phanh, lao về phía trước, người vợ ngồi ở phía sau liên tục kêu cứu, nhờ người hỗ trợ.

Nghe được tiếng kêu cứu, ngay lập tức một người đàn ông đi xe máy đã vượt lên dùng một tay kéo đuôi xe máy, hai xe đi đi chậm dần, được khoảng 10 m thì dừng lại.

Đoạn quốc lộ 2B đường từ chân lên đỉnh núi Tam Đảo dài khoảng 13 km với nhiều khúc cua gấp, độ dốc lớn. Trên tuyến đường này nhà chức trách đặt nhiều biển cảnh báo "không được tắt máy", "hạn chế đi xe ga", "nguy hiểm", tuy nhiên vẫn thường xảy ra tai nạn.