Đời Sống

Trà Vinh: Cụ bà 80 tuổi bỏ trốn khỏi khu cách ly vì “cảm thấy hốt hoảng”

Tường Vy - 02/06/2021 13:28 GMT+7

Một cụ bà 80 tuổi cùng người đàn ông 32 tuổi đã bỏ trốn khi đang bị cách ly, theo dõi Covid-19 tại bệnh viện dã chiến của tỉnh Trà Vinh.

Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, cụ bà 80 tuổi bỏ trốn khỏi khu cách ly trú tại xã Huyền Hội, huyện Càng Long. Sáng 1/6, cụ bà này có triệu chứng cảm sốt nên đến bệnh viện đa khoa tỉnh để khám bệnh. Qua khai báo y tế ban đầu, cụ bà có đi thăm con trong vùng dịch tại quận Gò Vấp, TP HCM vào ngày 26/5. Vì vậy, cụ bà được chuyển đến bệnh viện dã chiến huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh để cách ly, xét nghiệm.

Người đàn ông 32 tuổi bỏ trốn cùng cụ bà làm tại công trường ở TP Trà Vinh, từng đến công ty xây dựng tại vùng dịch quận Gò Vấp, TP HCM. Sáng 1/6, anh này bị cảm nên đã đến bệnh viện tỉnh khám và được đưa vào cách ly, theo dõi tại bệnh viện dã chiến chung với cụ bà.

Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, cả 2 cùng bỏ trốn khỏi khu cách ly. Được biết, cụ bà quay về nhà còn người đàn ông đến nhà trọ ở TP Trà Vinh. Tối cùng ngày, cả 2 đã bị lực lượng chức năng đưa trở lại bệnh viện.

b3
Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh phong tỏa khu vực khóm 5 và 6 tại thị trấn Cầu Kè, nơi có nhà hai bệnh nhân Covid-19. Ảnh: VnExpress

Bước đầu, 2 người này cho biết “cảm thấy hốt hoảng” khi được đưa đến bệnh viện dã chiến cách ly, theo dõi nên đã bỏ trốn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trà Vinh cho biết, hiện cả hai đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tiếp tục theo dõi. Ban Chỉ đạo đã yêu cầu các đơn vị liên quan chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, không để tình trạng tương tự xảy ra.

>>> Tin nên đọc:

TP. HCM: Giáo viên trường Quốc tế mắc Covid-19 không đeo khẩu trang khi coi thi, 100 học sinh thành F1

NÓNG: TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố 15 ngày từ 0h ngày 31/5

TP. HCM: Hai vợ chồng trong nhóm "truyền giáo phục hưng" nghi mắc COVID-19