Đời Sống

TP HCM: Tiếp nhận 5 F0 đến khám bệnh trong 1 buổi chiều, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn ngưng nhận bệnh nhân

Tường Vy - 22/06/2021 15:04 GMT+7

Trong vòng 4 giờ chiều ngày 21/6, BV Đa khoa Sài Gòn đã tiếp nhận 5 ca mắc Covid-19 đến khám bệnh nhờ lấy mẫu sàng lọc. Hiện tại, BV đã ngừng nhận bệnh nhân mới.

Theo báo cáo gửi Sở Y tế TP HCM, BV Đa khoa Sài Gòn cho biết, 5 ca dương tính SARS-CoV-2 mới này được BV ghi nhận thông qua việc khám sàng lọc bệnh nhân khi đến cơ sở khám chữa bệnh trong khoảng 4 tiếng từ 12h30-16h30 ngày 21/6.

5 bệnh nhân đều là nam, tuổi từ 23-59, đến bệnh viện khám và được cách ly, khám sàng lọc với các triệu chứng phổ biến như đau họng, ho khan, ho có đờm, sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức. Cụ thể như sau:

Bệnh nhân 59 tuổi, trú tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, vào khám lúc 16h18 phút vì sốt, đau họng, ho. Bệnh nhân khai báo chưa ra khỏi TP trong một tháng qua, chưa đến các nơi trong danh sách phong tỏa.

Bệnh nhân 48 tuổi, trú tại đường Bùi Thị Xuân, quận 1, đến khám lúc 12h35. Người này bán tạp hóa, có tiếp xúc với cháu là F0 sống ở hẻm trên đường Cống Quỳnh. Trước khi đến khám tại BV 3 ngày, bệnh nhân có triệu chứng ho khan, sau đó ho nhiều hơn kèm sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và khạc ra đờm trắng.

Bệnh nhân 30 tuổi, trú tại quận 1, đến BV tái khám lúc 14h45 với triệu chứng đau họng, không sốt.

Bệnh nhân 23 tuổi, trú tại phường 25, quận Bình Thạnh, ở cạnh hẻm đang bị phong tỏa. Trước khi đến BV khám bệnh 2 ngày, người này bị đau họng, tự uống thuốc nhưng không đỡ, ngoài ra không có triệu chứng khác. Bệnh nhân từng đi chụp X-quang bàn tay tại một phòng khám ở quận 3 cách đây 3-4 tuần.

Bệnh nhân 55 tuổi, trú tại phường Tân Phú, quận 7. Bệnh nhân có triệu chứng đau họng, ho có đờm. Bệnh nhân thường chở vợ đi chợ Bình Điền mỗi sáng, ngày hôm trước đi thăm mẹ ở đường Huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè, đối diện Chùa Bà Châu Đốc 2.

Cả 5 trường hợp này đều được phát hiện qua khâu sàng lọc, tiếp nhận điều trị ngay từ đầu ở khu cách của BV, khi có kết quả dương tính đã chuyển lên BV Dã chiến Củ Chi để điều trị.

Hiện tại, BV ngưng hoạt động khám ngoại trú để rà soát lại các quy định đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

a2
Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn tạm thời đóng cửa, ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới. Ảnh: Khánh Trần

Như vậy, chỉ trong ngày 22/6, TP HCM đã ghi nhận thêm 73 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch thứ 4 của TP lên 1.857 ca. Hôm qua, ngày 21/6, TP HCM ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục trong ngày là 166 ca. Do vậy, TP HCM đã trở thành địa phương có số ca nhiễm cao thứ 2 cả nước, chỉ sau Bắc Giang.

>>> Tin nên đọc:

Tin phổ biến