Đời Sống

Lái xe Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao mắc Covid-19

Tường Vy - 23/05/2021 15:06 GMT+7

Lái xe của Văn phòng VKSND Tối cao được xác định mắc Covid-19. Chánh Văn phòng VKSND Tối cao tiếp xúc liên tục với người này hiện có kết quả âm tính lần 1.

Ngày 22/5, Viện trưởng VKSND Tối cao đã chỉ đạo khẩn về phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở VKSND tối cao khi nhận được thông tin ông N.V.N (lái xe của Văn phòng VKSND Tối cao) có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Do đó, tất cả những người tiếp xúc với ông N trong thời gian từ 13/5 đến nay được xác định là F1 và phải thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Trong thời gian chờ thông báo của CDC Hà Nội, những người này phải tự cách ly tại nơi ở nhưng không được tiếp xúc người nhà.

Chánh văn phòng VKSND Tối cao cũng thuộc diện cách ly và đang chờ kết quả xét nghiệm. Những người tiếp xúc với người này bị xác định có nguy cơ cao và cũng phải cách ly tại nhà.

a3
CDC Hà Nội đang khẩn trương truy vết và lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến ca mắc Covid-19 mới nhất.

Đáng lo ngại, theo thông báo của VKSND Tối cao, cơ quan này sử dụng điều hòa trung tâm, khép kín nên tất cả những người làm việc bên trong tạm thời được coi là F2, phải tự cách ly. Họ phải báo cáo với chính quyền địa phương để có hình thức phù hợp trong việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các trường hợp tiếp xúc với Chánh văn phòng VKSND tối cao và người lái xe trên trong thời gian từ 13/5 cũng phải khai báo đầy đủ. Đồng thời, những người thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao tại Hà Nội mà đã tiếp xúc với Chánh Văn phòng VKSND Tối cao, lái xe trên phải báo cáo lại trước ngày 25/5.

Ông Nguyễn Tiến Long, Chánh Văn phòng VKSND Tối cao cho biết, do là “chỗ thân quen” nên hàng ngày ngoài giờ làm việc, ông N đã lái xe riêng biển trắng của ông Long để chở ông về nhà.

>>> Tin nên đọc:

Hải Dương: Mất gần 2 tiếng để “mời” bệnh nhân Covid-19 vào bệnh viện

Bản tin Covid-19 trưa 23/5: Ghi nhận thêm 22 ca mắc Covid-19 trong nước, riêng Bắc Giang 11 ca

Hà Nội: Ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện K và chùm ca bệnh Bắc Ninh