Đời Sống

Cách ly 14 ngày, nữ du học sinh Hà Nội cưới luôn y sĩ chăm sóc mình

Khánh An - 12/05/2021 17:10 GMT+7

Câu chuyện của nữ du học sinh Hà Nội yêu và cưới y sĩ chăm sóc mình tại khu cách ly đã khiến cư dân mạng trầm trồ thích thú.

Ấn tượng vì một con dao... gọt xoài

Tháng 7/2020, Phương Linh – một du học sinh quê gốc Hà Nội học và làm việc tại Australia trở về nước tránh dịch. Cô được phân đến cách ly tại Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Tại đây, cô đã gặp chồng tương lai của mình – một cán bộ trung tâm y tế huyện tên Hoàng Hải – người được phân công chăm sóc Phương Linh và 50 người khác.

Trong thời gian cách ly, Linh và Hải chỉ gặp nhau lúc đo thân nhiệt buổi sáng, chiều và những lúc phát cơm. Qua chiếc khẩu trang, Linh nghĩ rằng anh chàng y sĩ này là người nghiêm nghị, khó gần. Về phía Hải, do bận rộn nhiều việc, anh cũng không có nhiều ấn tượng với đối phương ngoài đôi mắt to tròn, giọng nói dịu dàng và tinh nghịch.

Anh Hải chia sẻ, kỷ niệm mà anh nhớ nhất chính là lúc Linh hỏi mượn một con dao để ăn xoài. Đến khi muốn lấy lại, Linh đùa rằng mình đã nuốt vào bụng khiến anh Hải bật cười và quên đi mệt mỏi.

b3
Nhờ sự chăm sóc tận tình của anh Hải, Linh đã yêu mến anh chàng y sĩ lúc nào không hay.

Nhờ sự nhiệt tình, chu đáo của chàng y sĩ, Linh cũng dần có ấn tượng và cảm tình với Hải. Mỗi lần đi qua chỗ anh Hải làm việc, Linh đều cố nán lại để tìm kiếm bóng dáng quen thuộc.

Vốn chỉ cho rằng Linh là người có tính cách thân thiện và hòa đồng, không lâu sau đó, anh chàng y sĩ cũng dần nhận ra sự chú ý đặc biệt của cô gái du học sinh Hà Nội dành cho mình.

Sau khi hết thời gian cách ly, nhận được kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2, Linh được rời khỏi khu cách ly. Trước khi tạm biệt, cả 2 đã kịp trao đổi số điện thoại cho nhau.

Trên chuyến xe rời khỏi khu cách ly, Linh chủ động hẹn gặp anh Hải tại TP. HCM và cả 2 bắt đầu có cơ hội hiểu hơn về nhau, mở ra một mối tình đẹp khiến cư dân mạng phải xuýt xoa.

Cái kết đẹp như cổ tích

Do tính chất công việc, anh Hải khó có cơ hội ra Hà Nội thăm bạn gái. Thay vào đó, Linh thường xuyên bay vào Bình Dương để vun đắp tình cảm và thông cảm cho công việc khiến anh Hải rất cảm kích.

Qua 6 tháng tìm hiểu, Hải quyết định cầu hôn và may mắn được Linh đồng ý ngay. Mặc dù thời gian gặp mặt, hẹn hò rồi kết hôn không dài, nhưng cả Linh và Hải đều cảm thấy may mắn và hạnh phúc vì gặp được nhau.

b4
Cặp đôi đã tổ chức đám cưới sau 6 tháng yêu xa và chính thức về chung một nhà vào tháng 3 năm nay.

Sau đám cưới diễn ra vào tháng 3 tại Hà Nội, Đắk Nông và Bình Dương, đôi bạn trẻ vẫn kịp có chuyến đi trăng mật ở Phú Yên, Quy Nhơn trước khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát. Hiện tại Linh đã chuyển hẳn vào Bình Dương để sát cánh cùng chồng.

b5
Anh Hải rất mong đợt dịch Covid-19 thứ 4 sẽ nhanh chóng được kiểm soát để mình có nhiều thời gian chăm sóc vợ hơn.

Do nhiệm vụ chống dịch, anh Hải ít có thời gian chăm sóc gia đình. Càng y sĩ mong rằng đợt dịch này sẽ nhanh được khống chế để anh được ở bên cạnh vợ nhiều hơn.

Sắp tới, họ dự định mở một cửa hàng cà phê và bánh ngọt ở Bình Dương.

>>> Tin nên đọc:

Không đeo khẩu trang, du khách bị phạt “gông cổ” như thời Trung cổ

Hà Nam: Ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 17 đi cùng chuyến bay với người Trung Quốc

Bắc Ninh: 2 công nhân Samsung dương tính Covid-19, thần tốc truy vết ngay trong đêm

Theo: Zing