Đời Sống

Phát hiện xe cứu thương chở khách chui trong thời gian giãn cách xã hội

An Nhiên - 29/08/2021 11:08 GMT+7

Lực lượng chức năng đã phát hiện một tài xế dùng xe cứu thương để chở khách đi chui trong thời gian giãn cách xã hội.

Khoảng 18h00 ngày 28/8, tổ công tác đang làm nhiệm vụ kiểm soát phòng chống COVID-19 tại đường 72m giáp ranh giữa địa phần xã Hưng Đông (TP.Vinh) với xã Hưng Tây (Hưng Nguyên) thì phát hiện một chiếc xe cứu thương bật đèn tín hiệu ưu tiên đi về hướng huyện Hưng Nguyên. Lúc này, lực lượng chức năng đã yêu cầu tài xế dừng xe và kiểm tra giấy tờ.

xe-cuu-thuong-cho-nguoi-c
Phát hiện một chiếc xe cứu thương vận chuyển khách trong đêm.

Trên xe có tổng cộng 4 người, bao gồm N.X.S (SN 1982, trú tại xóm Ngũ lộc, xã Hưng Lộc, TP Vinh), chị N.T.H (SN 1994, trú xóm Ngũ lộc, xã Hưng Lộc, TP Vinh); anh N.Đ.Q (SN 1990, trú khối Vĩnh Lạc, phường Đông Vĩnh, TP Vinh) và anh N.Đ.T (SN 1992, trú xóm Trung Thuận, xã Hưng Đông, TP Vinh).

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện chiếc xe không chở người bệnh hay người cần đi cấp cứu. Trong 4 người, chỉ có anh N.X.S là tài xế, những người còn lại đều là hành khách. Tuy nhiên, các đối tượng đều không xuất trình được các loại giấy tờ để đảm bảo yêu cầu cho việc di chuyển ra, vào TP.Vinh.

xe-cuu-thuong-cho-nguoi-c
Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt những đối tượng vi phạm.

Sau đó, lái xe khai đã điều khiển xe cứu thương chở những người này đi từ TP.Vinh về huyện Thanh Chương để giải quyết công việc. Tuy nhiên, các đối tượng đều không thể xuất trình giấy tờ để đảm bảo yêu cầu cho việc di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngày 29/8, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 4 công dân với hành vi "Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền"; đồng thời hoàn thiện hồ sơ đề xuất mức phạt 4 công dân này là 30 triệu đồng.