Đời Sống

Vụ va chạm ấm lòng nhất năm: Không bị bắt đền, còn được tặng tiền và xe

Phương Đỗ - 08/03/2021 16:36 GMT+7

Sáng 8/3, câu chuyện trao tặng xe giữa chủ xe Mercedes và tài xế giao hàng gây va chạm trên cầu Bình Phước 2 đều khiến mọi người cảm thấy ấm lòng.

Vào trưa 6/3, khi anh Nguyễn văn Lộc (điều khiển xe máy Wave) chuyển làn đường rồi dừng lại đột ngột trên cầu Bình Phước 2, một chiếc ô tô Mercedes đi từ phía sau đã thắng gấp và va quẹt với xe máy của anh.

Sau khi xảy ra tai nạn, anh Lộc nhanh chóng nhận lỗi và cho biết mình mải nhặt tiền rơi nên không chú ý quan sát. Thay vì phân bua, chủ xe Mercedes là anh Huỳnh Bảo Toàn không chỉ tặng tiền mà còn hứa tặng cho anh Lộc một chiếc xe máy khác. 

vu-va-cham-xe-mercedes-2
Chiếc xe máy Wave va chạm với xe ô tô Mercedes trên cầu Bình Phước 2

Theo chia sẻ của anh Toàn, việc tặng xe máy mới cho anh Lộc không phải vì thương hại mà là do anh trân trọng cách hành xử của anh Lộc sau khi gây ra va quẹt. Bởi lẽ, có rất nhiều vụ tai nạn, người liên quan đều tỏ thái độ nóng nảy, không chịu nhận lỗi và lớn tiếng qua lại. Tuy nhiên, anh Lộc có cách xử lý văn minh khiến anh Toàn cảm thấy trân trọng.

Buổi trao tặng xe giữa anh Toàn và anh Lộc đã diễn ra tốt đẹp vào ngày 8/3. Anh Huỳnh Bảo Toàn cũng cho biết, nếu muốn chuyển nghề, anh Lộc có thể về công ty của mình làm việc.

vu-va-cham-xe-mercedes-3
Chiếc xe máy mới anh Huỳnh Bảo Toàn tặng cho anh Nguyễn Văn Lộc

Về phía người được nhận xe, anh Nguyễn Văn Lộc không thể giấu nổi niềm vui trên khuôn mặt. Anh Lộc chia sẻ, chiếc xe là cần câu cơm do vợ của mình cố gắng xoay sở để anh mưu sinh nuôi sống gia đình. Hàng ngày, anh đi giao hàng inox, vợ cũng là lao động tự do, không có nghề nghiệp cụ thể nên thu nhập khá bấp bênh. 

vu-va-cham-xe-mercedes
Người trao tặng xe và người nhận xe mới đều vui vẻ, phấn khởi

Con gái của anh Lộc năm nay 15 tuổi, có lần anh đón con tan học, con thấy xe cũ sợ bạn bè chọc ghẹo nên muốn ba đứng xa một chút. Khi gây tai nạn, mặt anh Lộc tái mét vì không biết lấy tiền đâu để đền. Thậm chí, anh Lộc còn sợ chủ xe gọi công an đến thu luôn chiếc xe cũ đi mất. Vì vậy, đêm trước khi đi nhận xe mới anh mừng đến mất ngủ, nằm trằn trọc không yên giấc.

vu-va-cham-xe-mercedes-1
Chiếc xe Wave cũ của anh Nguyễn Văn Lộc

Cách xử lý của anh Huỳnh Bảo Toàn và anh Nguyễn Văn Lộc khiến ai nấy đều cảm thấy ấm lòng. Nếu mọi người biết thông cảm với nhau, chắc chắn những sự việc tương tự sẽ được giải quyết trong yên bình.

Nông dân đốt rơm làm nổ kho đạn, hàng trăm người thương vong