Đời Sống

Nông dân đốt rơm làm nổ kho đạn, hàng trăm người thương vong

Bích Phương - 08/03/2021 16:03 GMT+7

Ngày 7/3, căn cứ quân sự tại thành phố cảng Bata, thuộc Guinea Xích đạo đã xảy ra liên tiếp các vụ nổ lớn làm ít nhất 20 người chết và hàng trăm người bị thương.

Ngày 7/3, Đài truyền hình TVGE đã phát sóng một đoạn video về vụ nổ xảy ra quanh căn cứ quân sự Nkoa Ntoma, tại thủ phủ kinh tế Bata, thuộc Guinea Xích Đạo. Hiện trường vụ nổ cho thấy các tòa nhà đều bị thiêu rụi, tàn phá, nhiều người lớn và trẻ em được kéo ra khỏi đống đổ nát.

Bộ Quốc phòng Guinea thông báo, vụ nổ căn cứ quân sự khiến 20 người chết và khoảng 600 người bị thương. Bệnh viện ở Bata trở nên hỗn loạn khi nhiều bệnh nhân phải nằm trên sàn nhà để chờ tới lượt điều trị. Tuy nhiên, Bộ Y tế của quốc gia này cảnh báo, có thể vẫn còn cư dân đang bị chôn dưới đống đổ nát.

no-can-cu-quan-su-bata-1
Nhiều người có thể vẫn bị chôn vùi dưới đống đổ nát

Ông Teodoro Obiang Nguema, Tổng thống Guinea Xích Đạo cho biết, thành phố Bata đã phải hứng chịu tai nạn do sự tắc trách và thiếu trách nhiệm của đơn vị phụ trách lưu trữ chất nổ, đạn dược tại căn cứ quân sự.

Ông cũng lưu ý, những đám cháy do người dân đốt rơm rạ tại các cánh đồng quanh căn cứ quân sự đã lan tới doanh trại, kích hoạt thuốc nổ và gây ra các vụ nổ liên tiếp.

no-can-cu-quan-su-bata
Người dân bị thương do vụ nổ xảy ra bất ngờ

Bata là thành phố lớn nhất về dầu và ga ở trung tâm quốc gia Châu Phi. Thành phố này có khoảng 800.000 dân số và phần lớn đều sống ở mức nghèo đói. Hiện tại, Tổng thống Guinea Xích Đạo đã phát lời kêu gọi hỗ trợ quốc tế khi vụ nổ xảy ra đúng vào thời điểm quốc gia ở Trung Phi đang gặp khó khăn về kinh tế do chịu sự ảnh hưởng của giá dầu và đại dịch COVID-19.

Góc hy hữu: Xe cứu thương "lật nhào" xuống ruộng, bệnh nhân thở oxy cũng phải xuống gột rửa bùn đất