Đời Sống

Vụ cháy biệt thự ở Quảng Ninh: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

An Nhiên - 13/04/2022 16:09 GMT+7

Theo cơ quan chức năng, vụ cháy biệt thự trăm tỷ ở Tp.Cẩm Phả, Quảng Ninh không phải do phóng hỏa.

Ngày 13/4, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy biệt thự ở TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh là do chập điện.

Cơ quan chức năng cho biết, đám cháy xuất phát từ gian bếp rồi lan sang nhiều khu vực khác. Vì nội thất trong tầng 1 đều làm bằng gỗ nên lửa bén rất nhanh, đám cháy bùng phát dữ dội khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

nu-chu-nha-tu-vong-trong-vu-chay-lau-dai-quang-ninh

Trước đó, lúc 10h ngày 12/4 tại tổ 7 khu Diêm Thủy, phường Cẩm Bình, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh đã xảy ra đám cháy lớn tại nhà của ông Đỗ Xuân H. 

Sau khi nhận được tin báo, UBND TP.Cẩm Phảm đã chỉ đạo phường Cẩm Bình phối hợp cùng lực lượng chức năng huy động phương tiện và trang thiết bị để nhanh chóng dập tắt đám cháy. 

Khi vụ hỏa hoạn bùng lên, trong nhà vẫn có 2 người. Vì giúp việc ở tầng 1 nên nhanh chóng thoát nạn. Trong khi đó, vợ của ông H. đang ngủ nên mắc kẹt trên tầng. Dù đã được giải cứu khỏi đám cháy nhưng ông Trần Ngọc Hương - Giám đốc BV Đa khoa Cẩm Phả cho biết, nữ chủ nhân của căn nhà vẫn không qua khỏi.

Khoảng 11h00, hỏa hoạn cơ bản được dâp tắt và không lan ra các khu vực lân cận. Lực lượng chức năng vẫn đang thống kê số tài sản bị thiệt hại.