Đời Sống

Từ vụ chó Pitbull cắn chết người: Những kinh nghiệm cần biết để nuôi giống chó này

An Nhiên - 22/05/2021 09:49 GMT+7

Vì chó Pitbull là giống chó to lớn, mạnh mẽ nên đòi hỏi người chủ phải hiểu rõ đặc tính của con vật và có nhiều kinh nghiệm nuôi thú cưng.

Chuyên gia về chó cảnh cho biết, Pitbull (tên gọi khác là American Pitbull) có nguồn gốc từ nước Mỹ. Đây là giống chó có kích cỡ từ trung bình đến lớn, cơ bắp phát triển, săn chắc, cơ hàm khỏe và cứng... Chó Pitbull rất mạnh mẽ, gan lì và nhanh nhẹn nên người ta đã phát triển dòng chó này theo hướng chó chọi. 

cho-pitbull
Chó Pitbull có cơ hàm khỏe, cứng và rất nhanh nhẹn

Ngoài ra, Pitbull còn là giống chó thông minh, thân thiện, đặc biệt trung thành và sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ người chủ. Chính vì có cơ hàm khỏe mạnh của một giống chó chọi nên khi chúng tấn công người sẽ cực kỳ nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. 

Nếu đã quyết định nuôi chó Pitbull, chủ vật nuôi cần hiểu một số nguyên tắc cơ bản như mục đích nuôi (giữ nhà hay bảo vệ), giống chó nuôi có phù hợp với điều kiện nơi ở không, người chủ có khả năng dạy bảo, hiểu và kiểm soát chó không? Người muốn nuôi chó Pitbull cần phải có nhiều kinh nghiệm, hiểu rõ đặc tính và cách huấn luyện bài bản... 

Vì Pitbull được coi là giống chó nguy hiểm nên chủ vật nuôi cần có biện pháp đề phòng trước. Điển hình như đeo rọ mõn cho chó khi ra đường, cảnh giác khi chó tiếp xúc với người lạ, thấy chó có biểu hiện khác thường phải kịp thời ngăn chặn, không khuyến khích làm bộc phát bản năng hung dữ của Pitbull...

cho-pitbull-1
Chủ vật nuôi không thực hiện các hành động làm bộc phát bản năng hung dữ của chó Pitbull

Không riêng chó Pitbull mà các giống khác cũng có đặc tính bảo vệ chủ hoặc bản năng tự vệ khi gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, một khi Pitbull đã cắn thì rất khó can vì người khác càng đánh hoặc càng có nhiều máu thì càng kích thích bản năng của nó... Do vậy, chủ vật nuôi cần cẩn thận khi quyết định nuôi giống chó này.

>> Rùng mình lời kể của người chứng kiến cảnh chó Pitbull cắn chết nam thanh niên và tấn công chủ trọng thương

Tin phổ biến