Đời Sống

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt nắng nóng đầu tiên trong năm, nhiệt độ cao nhất lên tới 35 độ C

An Nhiên - 23/03/2021 11:15 GMT+7

Theo chuyên gia khí tượng, từ 27 - 28/3 các tỉnh miền Bắc có dấu hiệu tăng nhiệt, một số khu vực ở Tây Bắc Bộ đón đợt nắng nóng sớm. 

Sáng ngày 23/3, Thủ đô Hà Nội vẫn rét với nền nhiệt ở mức 18 độ. Đến trưa, chiều nay, nắng xuất hiện, nhiệt độ tăng từ 22 - 23 độ C. Nhiều tỉnh, thành của miền Bắc cũng tăng từ 3 - 4 độ, trời khô ráo trong một khoảng thời gian ngắn trước khi chuyển mây mù vào ngày mai.

Khu vực từ Quảng Bình tới Ninh Thuận vẫn có mưa rào bất chợt. Vùng cục bộ có điểm mưa lượng khá, đề phòng gió giật, sấm sét kèm mưa. Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa trái mùa, tập trung ở Lâm Đồng, Đắk Nông, miền Đông Nam Bộ. Mặc dù lượng mưa không lớn nhưng có nguy cơ đi kèm dông sét, gió giật. Nhờ địa hình cao nên nền nhiệt ở các tỉnh thuộc Tây Nguyên không quá 30 độ C. Nhiệt độ tại TP.Hồ Chí Minh và một số nơi của Nam Bộ nóng rõ hơn khi nhiệt độ cao 33 - 36 độ C.

mien-bac-tang-nhiet-2
Một số nơi tại Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ xuất hiện mưa dông

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc giá, đến cuối tuần này (tức 27 - 28/3), các tỉnh miền Bắc trời hửng nắng, khô ráo, nhiệt độ tăng lên ngưỡng 26 - 29 độ C. Một số tỉnh ở Tây Bắc Bộ có khả năng đón nắng sớm, nhiệt độ cao nhất lên tới 35 độ C. Đây là đợt nắng nóng đầu tiên của năm 2021 tại khu vực miền Bắc.

mien-bac-tang-nhiet-1
Nhiệt độ miền Bắc có dấu hiệu tăng vào cuối tuần

Không khí lạnh tăng cường khiến miền Bắc mưa rét tới cuối tháng