Đời Sống

Trớ trêu thị trấn bị Facebook khóa nhầm Fanpage chỉ vì mang tên "nhạy cảm"

An Nhiên - 16/04/2021 13:46 GMT+7

Mới đây, Facebook đã khóa Fanpgae chính thức của thị trấn Bitche trong 3 tuần chỉ vì tên của nó phát âm gần giống một từ nhạy cảm, mang ý nghĩa xúc phạm.

Sau gần 3 tuần bị Facebook ẩn thông tin, ngày 13/4, Fanpage chính thức của thị trấn Bitche - Ville de Bitche đã được khôi phục trở lại. Theo thị trưởng của thị trấn, khi biết tin Fanpage bị gỡ vào ngày 19/3, ban đầu họ nghi ngờ đó là lỗi kỹ thuật nhưng một thời gian sau mới nhận ra trang của thị trấn đã bị kiểm duyệt. 

facebook-khoa-nham-fanpag
Thị trấn Bitche, địa điểm bị Facebook khóa nhầm Fanpage

Valérie Degouy, người phát ngôn của thị trấn cho biết đã báo cáo lỗi vào 19/3 nhưng trang vẫn không xuất hiện trở lại. Thậm chí, Degouy còn gửi trung bình 10 tin nhắn mỗi ngày trên trang Facebook Pháp.

Sau đó, thị trấn hơn 5000 dân đã nhanh chóng tạo ra một trang Facebook mới để giới thiệu về điểm đến của mình. Họ đặt một cái tên mới cho trang Fanpage là Mairie 57230 - sự kết hợp giữa tòa thị chính và mã bưu chính. 

Theo thông tin từ Đại diện Facebook, việc gỡ Fanpage chính thức của thị trấn Bitche là sự nhầm lẫn. Một số người tin rằng, Fanpage của thị trấn này bị kiểm duyệt do tên của nó có phát âm gần giống với từ mang nghĩa xúc phạm trong tiếng Anh, ngay cả khi trang Facebook của Bitche không đăng tải hình ảnh phản cảm hay từ ngữ tục tĩu.

facebook-khoa-nham-fanpage-2
Một số địa điểm cũng đứng trước nguy cơ bị xóa Fanpage do tên gọi mang ý nghĩa nhạy cảm

Động thái này của Facebook cũng khiến một số thị trấn khác của Pháp mang những cái tên nhạy cảm như Condom (Bao cao su), Anus (Hậu môn)... phải đứng trước nguy cơ bị xóa Fanpage chính thức.

Facebook bỗng dưng bắt đăng nhập lại, người dùng Việt Nam hốt hoảng tưởng bị hack nick