Đời Sống

TP.HCM truy tìm khẩn cấp hai tài xế chở bệnh nhân COVID-19

An Nhiên - 26/03/2021 15:48 GMT+7

Ngày 26/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đã ra thông báo khẩn tìm hai tài xế liên quan tới bệnh nhân 2580 làm thợ trang điểm, quê ở Vĩnh Long, nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc và TP.HCM.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), ngày 22/3, bệnh nhân 2580 nhiễm COVID-19 quê ở Vĩnh Long, sang Campuchia làm thợ trang điểm rồi về Việt Nam đã bắt taxi đi từ Rạch Giá, Kiên Giang về TP.HCM. Vị tài xế này có thân hình mập mạp, mặc áo sơ mi trắng, quần tây đen, chở bệnh nhân đi TP.HCM đến đường Nguyễn Văn Linh hướng quận 7, đoạn gần Trung Sơn, TP.HCM.

Đến 18h, bệnh nhân đi xe ôm màu đen mang nhãn hiệu Wave RSX từ đường Nguyễn Văn Linh đến khách sạn Quốc Thái, 90 đường số 7, KDC Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

tai-xe-cho-benh-nhan-covi
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM ra thông báo tìm hai tài xế chở bệnh nhân COVID-19

HCDC đề nghị hai tài xế chở bệnh nhân 2580 trong khung giờ và địa điểm nêu trên cần liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương. Những trường hợp sinh sống tại TP.HCM hãy gọi tới số điện thoại theo đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng bệnh theo quy định.

Trước đó, vào ngày 16/2, bệnh nhân 2580 đã vượt biên trái phép sang Campuchia để làm nghề trang điểm dịch vụ. Tại đây, cô sống cùng hai người có hộ khẩu ở Hải Phòng. Vì không có việc làm nên cả 3 bỏ về Việt Nam bằng cách nhập cảnh trái phép. Đến ngày 25/3, bệnh nhân được xác định dương tính với COVID-19.

tai-xe-cho-benh-nhan-covi
Những đối tượng nhập cảnh trái phép về nước nên đi khai báo và tuân thủ quy định cách ly để bảo vệ sức khỏe của người thân và cộng đồng

TP.HCM đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi phát hiện trường hợp nhiễm bệnh mới, bao gồm vệ sinh khử khuẩn những địa điểm liên quan, điều tra và cách ly trường hợp tiếp xúc gần. HCDC đề nghị các trường hợp nhập cảnh trái phép nên nhanh chóng liên hệ địa phương khai báo y tế để thực hiện phòng chống dịch theo quy định. Công dân Việt Nam khi nhập cảnh cần tuân thủ quy định cách ly để không mang nguy cơ nhiễm bệnh cho cộng đồng, gia đình. 

Cập nhật lịch trình di chuyển chi tiết của 2 ca bệnh COVID-19 nhập cảnh trái phép

Tin phổ biến