Đời Sống

TP.HCM: 16 người nghi dùng "giấy giả nhưng mộc thật" để tiêm vaccine

Theo VnExpress - 28/09/2021 20:25 GMT+7

Nhiều người không thuộc nhóm tiêm vaccine của phường 16, quận Gò Vấp bị phát hiện dùng phiếu tiêm được cho là "giả nhưng có đóng dấu của phường".

Chiều 28/9, ông Ngô Văn Minh, Chủ tịch UBND phường 16 cho biết, chiều qua 16 người mang phiếu đến điểm tiêm ở sân vận động Đạt Đức, đường Nguyễn Văn Lượng. Nơi này đang tiêm vaccine mũi 2 cho 1.000 người thuộc nhóm 50 tuổi trở lên. Cán bộ phụ trách phát hiện những người này không có tên trong danh sách nên mời về phường làm việc.

Qua xác minh ban đầu, nguồn gốc phiếu tiêm của những người trên do nam thanh niên 27 tuổi, ngụ phường 16, quận Gò Vấp phát. Trưa 27/9, anh ta vào phường yêu cầu đóng mộc xác nhận phiếu tiêm. Khi đó, nhân viên phụ trách công việc "lầm tưởng bị sót phiếu nên sơ ý xác nhận". Nam thanh niên sau đó cầm xấp phiếu phát cho những người ở nơi khác.

tiem-vaccine

"Chúng tôi nghi người này quan sát quy trình làm việc của phường, sau đó photo phiếu tiêm của UBND quận Gò Vấp rồi đến phường yêu cầu đóng dấu xác nhận. Thực chất phiếu tiêm này giả nhưng mộc là thật", ông Minh nói và cho biết cán bộ phụ trách đóng dấu của phường "không cấu kết, trục lợi".

Theo ông Minh, quy trình tiêm vaccine ở phường 16, người dân đăng ký với tổ trưởng dân phố, danh sách được gửi lên phường. Sau khi được UBND quận phê duyệt, phường cấp phiếu tiêm đóng mộc xác nhận để tổ dân phố phát cho người dân. Khi tới tiêm, nhân viên y tế sẽ kiểm tra trong danh sách đã đăng ký.

Phó chủ tịch quận Gò Vấp Đỗ Anh Khang cho hay, sự việc chưa "gây hậu quả" do 16 người chưa ai được tiêm vaccine. Quận đã chỉ đạo công an làm rõ sự việc, nếu cán bộ phường sai phạm sẽ xử lý. Tỷ lệ tiêm vaccine tại Gò Vấp đến nay mũi 1 đạt trên 96%, mũi 2 đạt gần 30%.

Tin trong ngày:

>> Bà Phương Hằng thông báo nội dung buổi trò chuyện "Chết là giải thoát", CĐM có phản ứng bất ngờ

>> MC Trấn Thành bị netizen chỉ trích dữ dội vì xưng hô bạn - tôi trong bài đăng tiễn biệt Phi Nhung dù kém nữ ca sĩ 17 tuổi

>> Khởi tố người bố vụ bé gái 6 tuổi tử vong ở quận Bắc Từ Liêm

Tin phổ biến