Đời Sống

Suốt 22 năm bươn chải với cuộc sống, cô gái bất ngờ đổi đời khi nhận được khoản thừa kế hơn 23 nghìn tỷ đồng

An Nhiên - 14/03/2021 08:50 GMT+7

Erica Jasmine Baldwin Gibson phải chật vật bươn trải kiếm tiền trong suốt hơn 20 năm. Tuy nhiên, cô gái trẻ không ngờ cuộc đời mình đã thay đổi bất ngờ nhờ khoản tiền thừa kế lớn.

Erica Jasmine Baldwin lai 2 dòng máu Mỹ và Thái Lan. Mẹ của cô là bà Prakong đã gặp cha của cô là ông Kendrick Baldwin Gibson khi làm việc tại một thẩm mỹ viện ở thành phố Bangkok (Thái Lan). Sau một thời gian yêu đương, cả 2 quyết định đi đến kết hôn bất chấp những trắc trở về khoảng cách địa lý, văn hóa. Sau đó, họ chuyển sang Mỹ sinh sống và xây dựng tổ ấm tại hòn đảo Hawaii trước khi chào đón con gái đầu lòng.

co-gai-nhan-tien-thua-ke
Erica thuở bé và bố của cô

Tuy nhiên, vào năm 2000, ông Kendrick qua đời vì mắc bệnh ung thư. Từ đó, gia đình bị tàn phá nặng nề về cả mặt tình cảm và tài chính. Mẹ của Erica chia sẻ, trong 3 năm ông Kendrick nằm viện điều trị ung thư, gia đình phải tiêu tốn rất nhiều tiền. Khi chồng mình qua đời, bà hầu như không còn đồng nào để tổ chức tang lễ, người gửi tiền lo tang lễ là bà nội của Erica. Về sau, bà Prakong không dám đến làm phiền gia đình chồng và và quyết định tự lo cho con gái.

Khi trong túi chỉ còn 100 USD, bà Prakong phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ một nhà thờ để nuôi Erica. Sau đó, bà đệ đơn xin trợ giúp từ chính phủ Mỹ và nhận được 2.000 USD. Mẹ của Erica sử dụng số tiền này để thu mua gỗ từ Thái Lan và bán kiếm lời. May mắn, công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ, vì vậy, bà đã mở được một cửa hàng trên đảo Kauai.

co-gai-nhan-tien-thua-ke-
Mẹ của Erica hồi còn trẻ

Erica quyết định không theo học đại học để hỗ trợ mẹ điều hành nhà hàng. Bản thân cô cũng chưa bao giờ nghĩ rằng, gia đình của mình sẽ được thừa hưởng khoản tiền thừa kế lên tới 1 tỷ USD từ bà nội.

Erica chia sẻ, hai mẹ con vẫn tiếp tục công việc kinh doanh và không dựa dẫm vào số tiền đó để trở nên lười biếng. Gia đình Erica vẫn thoải mái với những gì mình có và không muốn thay đổi bất cứ điều gì. Nhưng điều khiến cô vui là vì bà vẫn nghĩ về hai mẹ con Erica.

co-gai-nhan-tien-thua-ke-
Hai mẹ con chia sẻ về khoản tiền thừa kế khổng lồ trên truyền hình

Sau khi được thừa kế số tiền lớn như vậy, cô đã quyết định đi học đại học. Hai mẹ con cũng rất tích cực làm từ thiện ở Thái Lan. Mẹ và Erica đã quyên góp 100.000 baht cho Trung tâm Phúc lợi Phaya Thai để giúp đỡ và chăm sóc trẻ mồ côi. 

Anh em Tam Mao đổi đời sau khi làm Youtube: Anh “tậu” biệt phủ 800m2, em xây biệt thự 2,5 tỷ to nhất làng