Đời Sống

Quảng Nam: Lãnh 9 tháng tù treo và 15 triệu vì lên mạng vu khống đồng nghiệp "yêu đương ngoài luồng"

An Nhiên - 09/04/2021 16:42 GMT+7

Đinh Thị Bích Hiền đã lên mạng xã hội vu khống đồng nghiệp yêu đương ngoài luồng khiến đồng nghiệp bị mất việc làm chỉ vì cả hai có mâu thuẫn trong cuộc sống. 

Trong quá trình làm việc tại Công ty Bất động sản Kim Phong Land (Hải Phòng), Định Thị Bích Hiền (29 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Hiền (26 tuổi) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Vì vậy Bích Hiền đã đăng tin giả lên mạng xã hội với mục đích xúc phạm uy tín và danh dự của Thu Hiền.

Ngày 31/3, Bích Hiền tạo tài khoản Zalo giả đặt tên là "Hiền Nguyễn" và để ảnh đại diện của Thu Hiền. Tiếp theo, Bích Hiền nhắn tin qua tài khoản Zalo của mình với nội dung vu khống Thu Hiền có quan hệ yêu đương ngoài luồng cùng một người đàn ông đã có gia đình tên là H. Sau đó, Bích Hiền chụp lại màn hình và đăng lên trang cá nhân của bản thân.

vu-khong-dong-nghiep-yeu-duong
Đinh Thị Bích Hiền bị phạt 9 tháng tù treo vì hành vi vu khống đồng nghiệp trên mạng xã hội

Ngày 1/2/2020, Bích Hiền tiếp tục tạo tài khoản Facebook giả tên là "Thu Phương" (Giống tên vợ của H.) để đăng bài viết giả có nội dung ghen tuông, hăm dọa, bôi nhọ và hạ thấp danh dự của Thu Hiền. Bích Hiền còn đăng tin giả lên các nhóm: "Hội mua bán bất động sản Đà Nẵng", "Mua bán bất động sản" và "Bất động sản Đà Nẵng".

Sáng 8/4, TAND H.Phú Ninh (Quảng Nam) đã xét xử bị cáo Đinh Thị Bích Hiền về tội vu khống. Kết thúc phiên tòa, TAND H.Phú Ninh tuyên phạt Bích Hiền 9 tháng tù về tội vu khống nhưng được hưởng án treo, đồng thời phải bồi thường cho người bị hại 15 triệu đồng.

Anti-fan đầu tiên bị phạt nặng vì đăng tin vu khống liên quan hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên