Đời Sống

Nỗi đau xé lòng của người phụ nữ bị chính em trai ruột lừa bán mất con: Cả gia đình ròng rã tìm con trong vô vọng

An Nhiên - 02/04/2021 20:00 GMT+7

Cứ nghĩ đến chuyện người em trai đem bán đứa con do mình đứt ruột đẻ ra là trong lòng Hội Bổn sẽ thắt lại, nỗi đau đan xen với cơn giận dữ.

Hội Bổn là người con thứ 5 còn cậu em trai đem bán con của chị là Bao Mộc, đứa thứ 6 trong một gia đình ở Trung Quốc. Vì cha mẹ mất sớm nên chị từng phải chăm em từ nhỏ, cái gì tốt nhất cũng dành cho em. Tuy nhiên, Bao Mộc lớn lên không biết chữ, ham ăn lười làm, đam mê cờ bạc và quen thói dối trá nên thường xuyên lừa tiền của chị gái.

Vào trưa ngày 18/6/2000, Bao Mộc đến nhà chị gái ở Đức Xương, Tứ Xuyên rồi lấy xe đạp chở cháu trai đem đi bán. Vì vợ chồng Hội Bổn không thể ngờ tới chuyện em trai ruột bán con của mình nên hai ngày đầu, chị vẫn nghĩ cháu đang ở cùng cậu.

Sang tới ngày thứ 3, khi không thể liên lạc với em trai và không tìm thấy con, vợ chồng Hội Bổn quyết định báo cảnh sát. Chị còn quay lại quê mình và em trai sinh sống ở huyện Diêm Nguyên, Châu tự trị dân tộc Di Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên để dò hỏi tin tức của con.

Ngay sau đó, Hội Bổn gần như ngất đi khi biết em trai đem con của mình là Tiểu Khải đi bán. Chị từng có ý định tự tử nhưng khi nghe tin con trai có thể vẫn còn sống, Hội Bổn quyết định cố gắng sống để tìm tung tích của thằng bé.

Tiểu Khải ngày thường rất thích trồng cây, khi cậu bé không có nhà, chị đã thay con chăm sóc chúng. Năm anh trai của Tiểu Khải 11 tuổi, cậu bé đã khắc lên cái cây trước nhà dòng chữ "Em ơi, anh nhớ em lắm! Bao giờ em về?". Chồng của Hội Bổn là anh Vương Gia Thành cố giấu nỗi đau ở trong lòng vì nếu anh gục ngã cả gia đình sẽ suy sụp.

nguoi-me-bi-lua-ban-con
Ảnh hồi nhỏ của cậu bé Tiểu Khải

Từ thông tin người thân cung cấp, vợ chồng Hội Bổn đi khắp nơi tìm kiếm em trai để hỏi xem Bao Mộc đã bán con đi đâu. Họ đến rất nhiêu nơi, thậm chí cả Tây Tạng nhưng đều không nhận được tin tức.

Vào mùa thu năm 2003, Vương Gia Thành lái xe vào những vùng hoang vắng của Tây Tạng mà không cảm thấy sợ hãi. Bởi lẽ, Tiểu Khải đã tiếp thêm sức mạnh cho anh nên anh không muốn bỏ cuộc.

Đến năm 2005, khi nghe tin Bao Mộc định cư tại một ngôi làng ở Kiều Gia, Vân Nam, chồng của Hội Bổn lặng lẽ tới đó. Lúc này, Bao Mộc đã đổi tên thành Lưu Nghĩa, lập nghiệp, lấy vợ, sinh con.

Vương Gia Thành báo công an bắt em vợ rồi lấy được thông tin Bao Mộc bán cháu với giá 8.000 tệ (khoảng 28.000.000 VNĐ). Hắn bị kết án 6 năm 6 tháng tù và phạt 2.000 tệ (khoảng 7.000.000 VNĐ) vì tội bắt cóc và buôn bán trẻ em. Mặc dù cảnh sát đã lần theo lời khai của Bao Mộc để tìm Tiểu Khải nhưng cũng không thành công.

nguoi-me-bi-lua-ban-con-1
Vợ chồng anh Vương Gia Thành sống trong căn nhà tồi tàn vì đã dành hết tiền để đi tìm con

Vài năm trước, Hội Bổn gặp em trai tại một đám cưới ở dưới quê, khi đó cả hai chị em đều cố lờ đối phương. Sau khi ra tù, Bao Mộc đã tỏ ra ăn năn và nhiều lần xin lỗi chị gái. Hắn đưa vợ con trở về quê sống và cho biết không rõ Tiểu Khải đã bị bán đi đâu.

Có lúc Hội Bổn muốn tha thứ cho em trai nhưng vì chị là nạn nhân nên không thể tha thứ cho kẻ buôn người. Nếu không thể tìm ra con, nút thắt trong lòng Hội Bổn sẽ chẳng bao giờ gỡ nổi.

Hiện nay, cả gia đình chị vẫn tiếp tục dồn tiền để tìm kiếm con trai. Vì Internet đã phát triển và việc xét nghiệm ADN cũng phổ biến hơn nên vợ chồng Hội Bổn lại nhen nhóm hy vọng tìm con. Tuy nhiên, gia đình đã lấy máu nhiều lần nhưng vẫn chưa nhận được thông tin.

Hiện tại, hai vợ chồng đã già nên anh trai của Tiểu Khải sẽ thay cha mẹ và tiếp tục công cuộc tìm kiếm em trai. Sau hơn 20 năm, gia đình Tiểu Khải vẫn đau đáu tìm hy vọng đưa cậu bé trở lại bên mình.

Triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc, giải cứu kịp thời 4 em bé

Tin phổ biến