Đời Sống

Góc không hiểu kiểu gì: Thanh niên giả danh Trưởng khoa bệnh viện lừa nhà bạn gái hàng trăm triệu rồi cầm tiền đưa bạn gái đi du lịch

An Nhiên - 02/04/2021 17:06 GMT+7

Nguyễn Văn Hào (sinh năm 1994) giả danh Trưởng khoa bệnh viện 198 - Bộ Công an rồi lừa chị gái của người yêu 240 triệu đồng để đánh bạc và đưa người yêu đi du lịch hết 100 triệu đồng.

Đội điều tra tổng hợp Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hào (sinh năm 1994, trú tại xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) trong vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Cụ thể, Hào đã mua quần áo bác sĩ, làm giả căn cước công dân mang tên Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1987) và thẻ bác sĩ mang tên Nguyễn Hoàng Anh với chức vụ Trưởng khoa ngoại phẫu thuật chỉnh hình Bệnh viện 198. Chuẩn bị xong trang phục, Hào chụp ảnh đăng trên mạng xã hội để tạo lòng tin. Sau đó, hắn tham gia vào nhóm "Hội độc thân" để tìm những cô gái nhẹ dạ cả tin hòng chiếm đoạt tài sản.

chan-dung-nguyen-van-hao-
Chân dung kẻ lừa đảo người yêu của chị gái Nguyễn Văn Hào

Hào quen biết chị Đ.T.T. (sinh năm 1988, quê Hà Giang) vào cuối năm 2020. Sau đó, 2 bên đã nảy sinh tình cảm. Khi tới nhà T. chơi, hắn gặp chị gái ruột của người yêu tên Ng.

Thông qua quá trình trò chuyện, Hào biết chị Ng. có con mắc bệnh ung thư máu và đã chớp lấy cơ hội để lừa đảo. Hắn giới thiệu bản thân là Trưởng khoa ngoại nên có khả năng lo thủ tục cho cháu ra nước ngoài trị bệnh. Khi vừa nghe Hào trình bày, chị Ng. ngỡ đã gặp được quý nhân nên rất tin tưởng và nhờ Hào giúp đỡ.

Chị đưa cho hắn 30.000.000 VNĐ coi như chi phí làm bảo hiểm để đi nước ngoài. Sau đó, Hào và T. chuyển về ở cùng nhau tại phòng trọ thuộc quận Cầu Giấy. Sau nhiều lần trao đổi thông tin, hắn yêu cầu chị Ng. chuyển tiền vào tài khoản của T. để làm thẻ bảo hiểm quốc tế.

Mặc dù không có tiền nhưng vì nóng lòng muốn chữa bệnh cho con nên chị Ng. đã vay 20.000.000 VNĐ để chuyển cho Hào. Những ngày tiếp theo, hắn liên tiếp yêu cầu chị Ng. chuyển tiền. Tuy nhiên, khi thấy chuyển nhiều tiền mà công việc không tiến triển, chị Ng. sinh nghi và quyết định trình báo với công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy).

Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ đối tượng Hào. Tại buổi làm việc với lực lượng chức năng, hắn khai đã chiếm đoạt thành công gần 240.000.000 VNĐ của chị Ng. Số tiền lừa được Hào dùng để đánh bạc và đưa người yêu (cũng là em gái của nạn nhân) đi du lịch hết 100.000.000 VNĐ.

gia-bac-si-lua-gia-dinh-b
Căn cước công dân và thẻ bác sĩ được Hào làm giả

Nguyễn Văn Hào đã bỏ học từ năm lớp 9, lang bạt kiếm sống và gây ra 2 vụ lừa đảo nên phải chịu 18 tháng tù. Sau khi chấp hành xong, Hào làm lại cuộc đời bằng cách trở thành Youtuber nổi tiếng.

Các clip xàm giúp kênh của Hào thu hút hàng triệu lượt xem với thu nhập mỗi tháng gần 100.000.000 VNĐ. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn kênh Youtube bị đánh sập vì có một người đăng video giết mổ động vật.

Hào phải dồn tiền để lập kênh mới nên không dư giả tài chính. Vì vậy, hắn quyết định xây dựng hình tượng thành một Trưởng khoa bệnh viện để lừa những người nhẹ dạ cả tin.

Hào cho biết bản thân thật sự có tình cảm với bạn gái nên ban đầu không có ý định xấu Tuy nhiên, sau một hồi nói phét với chị gái của T. thì máu lừa đảo lại nổi lên nên hắn đã lừa cả chị của người yêu.

Thông qua sự việc trên, Đại úy Chu Ngọc Luyến (Đội điều tra tổng hợp, Công an quận Cầu Giấy khuyến cáo), hiện nay các đối tượng đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người bị hại. Do đó, người dân cần đặc biệt cảnh giác và không tin tưởng vào đối tượng có nhân thân, lai lịch chưa rõ ràng. Nếu phát hiện thấy dấu hiệu lừa đảo, người dân cần nhanh chóng báo cơ quan công an.

Người phụ nữ tự tổ chức đám tang cho mình để trốn nợ: Đã "bùng tiền" bất thành còn bị điều tra vì có dấu hiệu lừa đảo