Đời Sống

Người phụ nữ tự tổ chức đám tang cho mình để trốn nợ: Đã "bùng tiền" bất thành còn bị điều tra vì có dấu hiệu lừa đảo

An Nhiên - 31/03/2021 17:30 GMT+7

Vì muốn tránh mặt chủ nợ nên người phụ nữ quê Sóc Trăng đã giả chết, nhét bao cát vào quan tài và làm đám tang cho chính mình. 

Sánh 31/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) đã tiến hành điều tra, làm rõ thông tin gia đình bà Trần Thị Tuyến (trú tại ấp Phường Hòa A, Thị trấn Cù Lao Dung) tổ chức đám tang giả cho bà.

Ông Lê Minh Đương, Phó chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng cho biết, do thiếu nợ nhiều nên bà Tuyến đã rời quê đi tỉnh khác để tránh mặt chủ nợ. Vào chiều ngày 19/3, bà mua một quan tài tại Đồng Tháp và mua xe chở về nhà để gia đình tổ chức đám tang giả cho mình.

dam-tang-gia
Bà Trần Thị Tuyến tự tổ chức đám tang giả cho mình để trốn nợ

Phó chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung thông tin thêm, người thân của bà cho biết mẹ bị sát hại ở tỉnh khác nên đưa thi thể về quê an táng. Tuy nhiên, Công an địa phương nhận thấy có sự bất thường vì nếu có án thì cơ quan điều tra nơi xảy ra sự việc phải tổ chức thủ tục điều tra theo quy định. Do vậy, lực lượng chức năng đã yêu cầu mở quan tài để khám nghiệm tử thi nhưng phát hiện ở bên trong chỉ có 3 bao cát.

Sau đó, với sự vận động của người thân, bà Tuyến đã về nhà để làm việc với công an và làm rõ nguyên nhân tổ chức đám tang giả.

Hiện tại, vụ việc đang được Công an huyện Cù Lao Dung điều tra vì nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, tổ chức đám tang nhận tiền phúng điếu. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn điều tra, làm rõ về vấn đề nợ nần của bà Tuyến.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Hỗ trợ tàu Indonesia có thuyền viên tử vong, phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2