Đời Sống

Người đàn ông sống "vô hình" giữa lòng Hà Nội hơn 3 thập kỷ: Năm 30 tuổi mới được cấp giấy khai sinh

An Nhiên - 16/03/2021 15:01 GMT+7

Sau nhiều năm gõ cửa cơ quan chức năng, cuối cùng người đàn ông 30 tuổi trú tại quận Long Biên, Hà Nội đã được cấp giấy khai sinh vào sáng 16/3. 

Người đàn ông 30 tuổi mới được cấp giấy khai sinh là anh Lê Quốc Dũng, sinh năm 1991, trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên. Khi được một ngày tuổi, anh Dũng bị bỏ rơi trên phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, sau đó được gia đình bà M. đưa về nuôi dưỡng. Lúc đó, anh không được khai sinh cũng không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào. 

nguoi-dan-ong-vo-hinh-1
Sau nhiều năm cố gắng, đến ngày 16/3, anh Lê Quốc Dũng đã được làm giấy khai sinh ở tuổi 30

Anh đã cố gắng tìm mọi cách để xin cấp giấy khai sinh, chứng minh nhân dân trong 6 năm nhưng không được giải quyết. Vì không có giấy tờ tùy thân nên trong 30 năm qua, anh phải sống trong cảnh không bạn bè, không công việc chính thức, không được đi học và không thể mua bất cứ tài sản gì đứng tên mình. Để có thể sống ở thủ đô nhiều năm qua, anh phải dựa vào nguồn thu nhập bấp bênh từ công việc làm thuê theo giờ. 

nguoi-dan-ong-vo-hinh
Anh Dũng cảm thấy rất vui vì mình có thể sống một cuộc đời tốt đẹp hơn

Sau nhiều năm cố gắng, anh Dũng đã được UBND phường Bồ Đề cấp Giấy khai sinh vào ngày 16/3. Với anh, đây là ngày ý nghĩa nhất cuộc đời vì nó chứng minh sự tồn tại của bản thân trên cuộc đời Sau khi nhận Giấy khai sinh, anh Dũng sẽ đi làm thẻ căn cước công dân và hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai. 

Hà Nội: Quán game, tiệm Internet chính thức hoạt động trở lại từ ngày 16/3