Đời Sống

“Kịch bản bị nguyền rủa” Atuk: Bộ phim bỏ ngỏ và 6 cái chết ám ảnh Hollywood của những diễn viên tham gia

Quỳnh Trang - 22/03/2021 21:50 GMT+7

Bộ phim hài kịch Atuk chưa bao giờ được hoàn thành bởi các diễn viên đảm nhiệm vai chính đều qua đời một cách khó hiểu.

Năm 1977, đạo diễn người Canada Norman Jewison ủy quyền cho Tod Carroll cải biên lại cuốn tiểu thuyết mà ông mới đọc: The Incomparable Atuk của Mordecai Richler. Caroll là một biên kịch tài năng, ông ngay lập tức bắt tay vào thực hiện dự án.

Ông đặt tên cho kịch bản là Atuk. Bộ phim xoay quanh câu truyện về một người Eskimo học cách thích nghi với cuộc sống hiện đại ở thành phố xa hoa bậc nhất thế giới – New York. Tod Caroll vô cùng tự hào về kịch bản này mà không ngờ rằng nó sẽ chẳng thể nào được hoàn thành.

atuk 1

Năm 1979, Tod Caroll nhờ một người bạn thân thiết, diễn viên kiêm diễn viên hài John Belushi, đọc bản thảo cuối cùng của mình. Caroll cho rằng Belushi rất phù hợp với vai chính, Belushi cũng tỏ vẻ hứng thú với kịch bản.

Năm 1981, Belushi nhận lời quay bộ phim, nhưng thật không may, anh đã không thể hoàn thành bộ phim này.

Ngày 5/3/1982, Bill Wallace, huấn luyện viên thể hình và cũng là bạn của Belushi, phát hiện thi thể của nam diễn viên tại khách sạn Chateau Marmont, Hollywood. Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy việc sử dụng quá liều heroin và cocaine là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Belushi.

Sau đó, người phụ nữ ở cạnh Belushi vào đêm đó khai rằng cô đã vô tình đưa cho anh một gói thuốc liều lượng cao.

john belushi
John Belushi qua đời khi chỉ vừa mới đọc kịch bản Atuk

Năm 1987, hãng phim United Artists mua lại kịch bản này. Diễn viên hài Sam Kinison tỏ ra rất quan tâm đến kịch bản và muốn được đóng vai chính. Một năm sau, ông bắt đầu quá trình quay phim nhưng cũng không thể hoàn thành bộ phim.

Ông trở thành mối phiền toái trên phim trường do tính thích tranh luận và chứng nghiện rượu của mình. Điều này cũng dẫn đến những xung đột giữa Kinison và phía nhà đầu tư, bộ phim bị dừng quay ngay sau đó.

Một vài người cho rằng Kinison đã bí mật cố gắng viết lại kịch bản. Một số khác lại nói rằng Kinison đã mang kịch bản mới đến phim trường, và khi các giám đốc điều hành thấy điều này, họ sa thải ông ngay lập tức.

Ngày 10/4/1992, Kinison cùng đoàn đội của ông gặp phải một tai nạn xe hơi. Một người lái xe say rượu đã va chạm trực diện với chiếc xe của ông. Kinison bị chấn thương cổ và đầu nghiêm trọng dẫn tới việc ông không qua khỏi.

Atuk 2
Sam Kinison qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi khi chỉ mới quay được một vài phân cảnh

Trong những giây phút cuối đời, người ta nghe thấy Kinison nói rằng: "Tôi không muốn chết, tôi không muốn chết” như thể đang thỉnh cầu ai đó mà chỉ ông nhìn thấy. Một lúc sau, cứ như thể thực thể vô hình đó đã phản ứng lại, Kinison trả lời nhẹ nhàng: “Được rồi, được rồi, được rồi” và lặng lẽ trút hơi thở cuối cùng.

Sau khi cái chết của Kinison được đưa tin, không có nhiều người tin vào lời nguyền của kịch bản Atuk. Nên ngay sau đó, kịch bản thuộc về một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng khác: John Candy.

John Candy biết đến dự án Atuk vào năm 1993. Ông yêu cầu một bản sao của kịch bản. Sau đó, ông đồng ý nhận phim và muốn đóng vai chính. Ngày 4/3/1994, khi đang quay phim ở Durango, John Candy được tìm thấy đã tử vong trong phòng khách sạn, nguyên nhân là một cơn đau tim.

Atuk 3
Johny Candy đã chết do lên cơn đau tim

Sau sự việc nay, “Lời nguyền Atuk” bắt đầu lan rộng. Nhiều người cho rằng cái chết của Candy là do kịch bản bị nguyền rủa.

Một người khác cũng được coi là nạn nhân của lời nguyền là Michael O’Donoghue. Ông là người đã đưa kịch bản cho John Candy, cũng như tham gia vào giai đoạn đầu của quá trình viết kịch bản khi Tod Carroll bắt tay vào thực hiện nó.

Năm 1981, kịch bản được giao cho Belushi. Sau đó vào năm 1994, nó được đưa cho Candy. 8 tháng sau cái chết của Candy, ngày 8/11/1994, O’Donoghue cũng qua đời vì xuất huyết não. Chính vì những sự trùng hợp này, người ta bắt đầu tin rằng Michael O’Donoghue thực chất cũng là một nạn nhân xấu số do đã đọc cuốn kịch bản này.

Atuk 4
Michael O’Donoghue cũng là một nạn nhân xấu số khác của cuốn kịch bản

Năm 1996, United Artists bắt đầu một dự án mới với kịch bản Atuk. Họ đề nghị diễn viên kiêm diễn viên hài Chris Farley đảm nhiệm vai Atuk. Farley là một fan hâm mộ trung thành của John Belushi . Biết rằng thần tượng của mình đã tham gia vào dự án này, ông coi việc nhận bộ phim này là một vinh dự. Thật không may, ông cũng không thể hóa thân vào vai Atuk.

Chris Farley mắc bệnh béo phì nghiêm trọng, ông từng sử dụng ma túy và rượu quá mức. Năm 1997, khi tình trạng bệnh trầm trọng hơn, anh trai của Farley đưa ông đến một bệnh viện nổi tiếng. Ngày 18/12/1997, Farley trở lại căn hộ của mình với một cô gái gọi. Suốt cả đêm hôm đó, ông uống rượu và phê thuốc. Khoảng 2 giờ sáng, Farley lên cơn đau tim và qua đời.

Atuk 5
Chris Farley cũng phải chịu cái chết bi thảm như thần tượng Belushi của mình

Thật không may, một diễn viên vĩ đại khác cũng trở thành nạn nhân của Lời nguyền Atuk ngay sau đó. Đó là Phil Hartman, cái chết của ông là đau lòng nhất.

Hartman làm việc với Chris Farley trong chương trình truyền hình nổi tiếng: Saturday Night Live. Farley muốn Hartman đóng vai Alexander McKuen, nhân vật phản diện trong phim.

Năm 1998, kết cục bi thảm của Hartman đã đến. Cuộc hôn nhân của Hartman gặp khó khăn trong vài năm vì vợ ông, Brynn, nghiện ma túy và rượu.

Ngày 28/5/1998, Hartman bắt gặp Brynn uống rượu sau khi về nhà. Lúc 3 giờ sáng, Brynn đến phòng ngủ, rút súng và bắn ba phát liên tiếp vào chồng mình. Bà thú nhận tội giết chồng và nói: “Tôi nói là tôi đã làm điều đó! Tôi đã giết anh ấy, và tôi không biết tại sao mình lại làm vậy”.

Atuk 6
Phil Hartman là nạn nhân cuối cùng của Atuk

Brynn nhốt mình trong phòng ngủ của họ và tiếp tục hét những câu tương tự. Sau đó, bà tự sát. Khi mọi người biết về cái chết của Hartman và vợ ông, họ bắt đầu tin rằng kịch bản của Atuk bị ma ám và bị nguyền rủa.

Các giám đốc điều hành của United Artists đã bác bỏ những tuyên bố về bất kỳ thực thể siêu nhiên nào và lặng lẽ thu giữ kịch bản.

Trong gần 20 năm, sáu người nổi tiếng đột ngột qua đời trong hoàn cảnh bi thảm. Tất cả đều có một điểm chung; mỗi người trong số họ đều đã đọc kịch bản phim của Atuk. Và câu hỏi được đặt ra: Kịch bản phim của Atuk thật sự bị nguyền rủa hay đó chỉ là một “truyền thuyết thành thị”?

SS Ourang Medan: Con tàu ma ám chết chóc cùng tín hiệu cầu cứu từ địa ngục