Đời Sống

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới, xuất hiện mưa dông kèm gió giật

An Nhiên - 08/04/2021 15:00 GMT+7

Trong tháng 4, miền Bắc vẫn phải chịu các đợt lạnh yếu và gây mưa dông trên diện rộng, nhiều khả năng xuất hiện lốc, sét, mưa đá.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia (TTDBKTTVQG), ngày 8/4 không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới vùng núi Bắc Bộ. Vào đêm cùng ngày, không khí lạnh tràn đến các khu vực khác ở Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. 

Từ ngày 8/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông nhiều khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là đợt lạnh đánh dấu sự kết thúc của mùa đông năm vừa qua.

khong-khi-lanh-ha-noi-1
khong-khi-lanh-ha-noi-2
Không khí lạnh khiến miền Bắc có mưa vừa, mưa to, đề phong xảy ra dông, lốc

Phó Trường phòng Dự báo Thời tiết (TTDBKTTVQG), ông Nguyễn Hữu Thành cho biết, tháng 4 vẫn còn vài đợt không khí lạnh yếu kèm mưa dông xuất hiện ở miền Bắc. Mặt khác, đây cũng là thời điểm chuyển tiếp sang mùa hè nên sẽ có những ngày xuất hiện mưa dông đi kèm nguy cơ lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở Bắc Bộ, nhất là các tỉnh miền núi.

Bên cạnh đợt không khí lạnh yếu vẫn xuất hiện những ngày nắng nóng. Từ nay cho đến hết tháng 4, miền Bắc và miền Trung có khả năng sẽ đón 1 - 2 đợt nắng. Tuy nhiên, thời gian nắng nóng không kéo dài, mỗi đợt xảy ra khoảng 2 - 5 ngày và không quá gay gắt.

khong-khi-lanh-ha-noi
Nắng nóng xuất hiện nhưng không quá gay gắt

Dự báo thời tiết cả nước vào ngày 8/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Mưa rào rải rác vào buổi sáng, cục bộ mưa vừa mưa to. Về sau xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, trong cơn dông có khả năng hình thành lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, cao nhất 26 - 29 độ C, khu Tây Bắc có nơi trên 30 độ C.

Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội: Mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông vào buổi sáng. Vùng núi có mưa, mưa vừa, mưa to, về sau xuất hiện mưa rào và dông, trong cơn dông có thể xuất hiện lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C, cao nhất 25 - 28 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, cao nhất 30 - 33 độ C.

Tây Nguyên: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C.

Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2 - 3, trong cơn dông có nguy cơ xuất hiện lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C.

Không khí lạnh tăng cường khiến miền Bắc mưa rét tới cuối tháng

Tin phổ biến